Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì? Hút điều hòa kinh nguyệt ở đâu?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (821 lượt đánh giá)

Hút điều hòa kinh nguyệt với mục đích là phá thai sớm chứ không phải có tác dụng điều hòa kinh nguyệt như nhiều chị em lầm tưởng khi mới biết đến phương pháp này. Đây là phương pháp phá thai sử dụng thủ thuật khá đơn giản. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em nắm rõ phương pháp này.

Những nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chỉ có khoảng 82% những trường hợp hút điều hòa kinh nguyệt là thực sự có thai. Nhiều người còn hiểu sai và dẫn đến lạm dụng, cứ chậm kinh 7 ngày trở lên là khuyên hoặc chỉ định hút buồng tử cung ngay, gây ra rất nhiều hậu quả không tốt cho những người phụ nữ.

Hút điều hòa kinh nguyệt là một cách phá thai dưới 1 tháng rất thích hợp mà chị em nên lựa chọn khi phải bỏ thai vì một lý nó bất khả kháng.

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì?

Hút điều hòa kinh nguyệt là được sử dụng ở Việt Nam từ những năm 1970 để giúp những trường hợp sau khi chậm kinh từ 7 ngày trở lên (có thai hoặc không có thai) hút phôi thai trong buồng tử cung. Lúc này phôi thai chưa thành hình thể thai nhi nên cách phá thai sớm này sẽ giúp chị em tránh được những mặc cảm khi phá thai muộn.

Biện pháp này sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để hút toàn bộ bào thai ra ngoài buồng tử cung. Cách phá thai này chỉ được thực hiện khi phôi thai đã ở trong buồng tử cung của thai phụ. Trong trường hợp phôi thai vẫn chưa vào buồng tử cung thì thai phụ phải chờ đến khi phôi thai di chuyển vào buồng tử cùng thì mới được thực hiện hút điều hòa kinh nguyệt. Cố tình không tuân theo điều này thì sẽ rất dễ xay ra tai biến và tỉ lệ rủi ro rất cao.

Có thể bạn quan tâm đến:

Hút điều hòa kinh nguyệt có nguy hiểm gì không?

Sau đây chúng ta sẽ cùng trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám phụ khoa Thái Hà để hiểu rõ phương pháp này hơn nữa.

(Hỏi): Thưa bác sĩ, hút điều hòa kinh nguyệt có nguy hiểm không? Bác sĩ có thể cho biết về ưu điểm và hạn chế của phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt được không ạ?

(Trả lời):

Về ưu điểm khi hút điều hòa kinh nguyệt

Đây là phương pháp tốt giúp các chị em mang thai ngoài ý muốn chấm dứt thai nghén sớm, tránh được những hậu quả đáng tiếng khi để thai nhi phát triển nhiều tuần tuổi mới thực hiện các phương pháp phá thai.

Phương pháp này sử dụng thủ thuật phá thai khá đơn giản, không làm ảnh hưởng đến các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của chị em. Tuy nhiên chị em nên đến các địa chỉ phá thai uy tín, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Về hạn chế của hút điều hòa kinh nguyệt

Có thể gây chảy máu và viêm nhiễm phụ khoa nếu thực hiện thủ thuật không cẩn thận, để ra sai sót. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Khi hút điều hòa kinh nguyệt để phá thai sớm mà gặp trường hợp trứng đang di chuyển ở vòi trứng thì có thể làm rối loạn sự vận chuyển và gây ra chửa ngoài tử cung ở vòi trứng. Trường hợp này cực kỳ nguy hiểm, chị em nên thận trọng khi quyết định thực hiện hút điều hòa kinh nguyệt.

Nếu khi tiến hành phá thai các bác sĩ không sử dụng các loại thuốc giảm đau, gây tê tốt thì có thể gây ngừng tim đột ngột khi đưa vòi hút qua cổ tử cung. Hiện tượng này không được xử lý kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Hút điều hòa kinh nguyệt ở đâu

Hút điều hòa kinh nguyệt ở đâu?

(Hỏi): Bác sĩ có lời khuyên nào cho chị em khi tiến hành hút điều hòa kinh nguyệt không ạ? Và chị em nên hút điều hòa kinh nguyệt ở đâu thưa bác sĩ?

(Trả lời):

Hút điều hòa kinh nguyệt là biện pháp giúp các bạn phá thai sớm khi mang thai ngoài ý muốn. Để được thực hiện, chăm sóc một các tốt và giảm các nguy cơ biến chứng sau này, khi mang thai ngoài ý muốn, chị em nên đến bệnh viện khám, gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt lưu ý, chị em cũng không nên áp dụng phương pháp này để chữa trị tình trạng kinh nguyệt không đều vì hút điều hòa kinh nguyệt chỉ có tác dụng chấm dứt thai nghén chứ không có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.

Hút điều hòa kinh nguyệt ở đâu? Để tìm được một địa chỉ hút điều hòa kinh nguyệt tốt thì chị em cần phải chọn cho mình những địa chỉ phá thai uy tín bởi chỉ những nơi này mới đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quan trọng cho việc phá thai an toàn. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ phá thai uy tín mà chị em nên tới bới phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của 1 địa chỉ hút điều hòa kinh nguyệt tốt:

Trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng đầy đủ điều kiện thực hiện các phương pháp phá thai an toàn.

Thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ.

Chế độ chăm sóc sau phá thai tốt

Chi phí phá thai được công khai.

Đội ngũ y bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài ra chị em cũng có thể đánh giá chất lượng của 1 phòng khám phá thai dựa vào các yếu tố chẳng hạn như thái độ chăm sóc người bệnh, không gian phòng khám…

Nếu muốn được tư vấn thêm về vấn đề hút điều hòa kinh nguyệt cũng như các biện pháp phá thai an toàn khác, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà để gặp trực tiếp đội ngũ ý bác sĩ chuyên khoa tốt hoặc bạn có thể để lại những vấn đề, thắc mắc và tâm sự tại khung tư vấn trên Website để được chúng tôi tư vấn cho bạn một cách tốt, nhanh.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám