Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai an toàn là gì? Có các cách phá thai an toàn nào?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (882 lượt đánh giá)

Phá thai an toàn là biện pháp bỏ thai nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho chị em, là sức khỏe sinh sản. Hiện nay có 4 cách phá thai an toàn như: Hút thai, phá thai bằng thuốc, Phá thai không đau,.

Những phương pháp kể trên thì cách phá thai nào an toàn? Có đến 99% các bạn nữ khi mang thai ngoài ý muốn đều không có hiểu biết khi đi phá thai, họ rất lo lắng và băn khoăn. Việc lựa chọn phương pháp và thời điểm an toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tuổi thai nhi, sức khỏe bản thân, địa chỉ phá thai an toàn…Nếu không lo lắng và băn khoăn thì hẳn là chị em không quan tâm đến sức khỏe cũng như an toàn của mình.

Cách phá thai an toàn hiệu quả là cách nào?

Phá thai an toàn và Các cách phá thai an toàn

Phá thai an toàn không phải phụ thuộc hoàn toàn vào phương pháp phá thai mà còn liên quan tới nhiều yếu tố ví dụ như tuổi thai nhi. Trường hợp thai nhi thì tuyệt đối không được tiến hành các thủ thuật phá thai. Bởi lúc này hầu như thai đã phát triển hoàn thiện. Do đó, khi tiến hành phá thai thì khả năng cao thai phụ sẽ gặp phải các biến chứng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể tử vong.

Với nền y học phát triển như hiện nay thì có rất nhiều cách phá thai, những thông tin chia sẻ sau đây về 4 phương pháp phá thai an toàn hy vọng sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn và có thể lựa chọn cho mình cách thự hiện phù hợp.

1. Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc để làm sảy thai tự nhiên. So với các phương pháp phá thai khác thì sử dụng thuốc phá thai đơn giản và ít rủi ro hơn nhiều bởi chị em chỉ cần uống thuốc do đó tránh được sự can thiệp vào bên trong tử cung từ đó tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể tước đi quyền làm mẹ của chị em như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung, dính buồng tử cung, viêm nhiễm…

Muốn thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc, trước tiên chị em cần đến các địa chỉ phá thai uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tiến hành làm siêu âm, xét nghiệm cần thiết. Sau đó sẽ đưa ra kết luận thai phụ có đủ điều kiện thực hiện phương pháp này hay không. Nếu tuổi thai nhi còn nhỏ tuổi trở xuống và nằm trong tử cung đồng thời người mẹ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, dị ứng với thành phần của thuốc… thì các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp phá thai bằng thuốc.

Chị em cần lưu ý: Việc phá thai bằng thuốc an toàn khi có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tự ý mua thuốc về uống mà trước đó không đi kiểm tra tình hình sức khỏe và xác định tuổi thai thì chị em có thể đối mặt với nhiều rủi ro như băng huyết, nhiễm trùng, sót nhau, sót thai… Đây chính là mặt hạn chế của phương pháp phá thai bằng thuốc.

2. Hút thai

Hút thai là một phương pháp bỏ thai an toàn cho các trường hợp có tuổi thai nhi còn nhỏ tuổi trở xuống. Việc tiến hành hút thai an toàn tuy không tiện lợi nhưng lại nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc chị em uống thuốc phá thai.

Để phá thai, bác sĩ chuyên khoa sẽ luồn 1 ống nano mềm vào bên trong tử cung, tất cả quá trình đưa ống cũng như tiến hành hút thai an toàn đều được theo dõi nghiêm ngặt trên máy tính do đó hạn chế tối đa được những biến chứng trong quá trình hút thai.

Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý vì không phải bác sĩ chuyên môn nào cũng đấp ứng được tiêu chí về trình độ chuyên môn. Do đó để hạn chế được những rủi ro trong quá trình hút thai chị em cần đến những địa chỉ phá thai chất lượng vì chỉ ở những nơi này mới đảm bảo về trình độ bác sĩ, sự vô khuẩn dụng cụ y tế cũng như chất lượng trang thiết bị máy móc.

hút thai là cách phá thai an toàn

3. Phá thai không đau

Đây là phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho những trường hợp đi phá thai muộn tức là tuổi thai nhi đã quá (từ 6 ). Phá thai không đau đòi hỏi phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao bởi nếu không cẩn thận chị em có thể bị thủng tử cung, dính buồng tử cung, rách cổ tử cung… từ đó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em.

Để thực hiện phương pháp Phá thai không đau này thì đầu tiên bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng dụng cụ để nong rộng cổ tử cung ra sau đó sẽ dùng 1 dụng cụ chuyên dụng có hình dáng tương đối giống với chiếc thìa để gặp thai, nhau ra ngoài. So với các phương pháp phá thai khác thì Phá thai không đau gây nhiều đau đớn và biến chứng hơn do đó chị em nếu không có ý định giữ thai thì hãy nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành phá thai.

Chị em lưu ý:

Với phương pháp hút thai và Phá thai không đau nếu được thực hiện cho thai nhi dưới còn nhỏ tuổi thì đây là các phương pháp phá thai an toàn. Và theo các chuyên gia, thời điểm an toàn để tiến hành Hút thai là từ 5-còn nhỏ tuổi. Nếu thai nhi còn nhỏ tuổi thì phôi thai đã quá tuần, thủ thuật Hút thai có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến chức năng sinh sản cũng có thể là đến tính mạng cho người nữ giới.

4. Phương pháp

Phá thai bằng được tiến hành theo trình tự sau: các bác sĩ chuyên khoa sẽ phải tiến hành đặt 1 túi nước vào bên trong buồng tử cung của chị em rồi sau đó sẽ tiêm truyền chất oxytocin – một loại chất có tác dụng kích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài.

Mặc dù phương pháp được áp dụng cho những trường hợp thai đã nhưng phương pháp phá thai này nói riêng và các cách phá thai nói chung vẫn ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ vì vậy chị em chỉ nên đi phá thai khi thực sự cần thiết.

Phá thai bằng có đau không?

Nếu chị em bắt buộc phải bỏ thai khi tuổi thai đã thì việc áp dụng phương pháp cũng không thể giúp chị em tránh được những cơn đau trong quá trình phá thai.

Tuy nhiên, cơn đau trong quá trình phá thai cũng sẽ được giảm đi rất nhiều nếu như được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề đồng thời có sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại.

Chính vì vậy, để giảm thiểu tối đa cơn đau cũng như để được đảm bảo an toàn tuyệt đối chị em hãy chọn cho mình những địa chỉ phá thai uy tín để phá thai. Vậy phá thai ở đâu? Các bạn cần phải chọn cho mình những địa chỉ chữa bệnh đáp ứng được về trình độ bác sĩ, trang thiết bị máy móc, phương pháp phá thai…

Phá thai hết bao nhiêu tiền?

Ngoài việc tìm hiểu về phương pháp thì vấn đề chi phí phá thai của phương pháp này cũng nhận được không ít sự quan tâm của những chị em đang có ý định đi bỏ thai khi tuổi thai đã.

Việc hết bao nhiêu tiền rất khó xác định cụ thể bởi chi phí phá thai bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố chẳng hạn như tình trạng sức khỏe thai phụ, tuổi thai, bác sĩ thực hiện, địa chỉ thực hiện…

Cảnh giác với cách phá thai tự nhiên tại nhà

Có rất nhiều biện pháp phá thai tự nhiên tại nhà được các chị, các mẹ truyền miệng nhau như: rau ngót, rau răm, đủ đủ, nước dừa… hay thậm chí rau sam. Không có bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được rằng những phương pháp phá thai tự nhiên này an toàn và đem lại hiệu quả chấm dứt quá trình thai nghén, các bạn hãy thận trọng và cân nhắc kỹ khi sử dụng những phương pháp phá thai này. Và chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng các cách phá thai tại nhà vì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe không lường trước được.

Phương pháp phá thai an toàn

Đánh giá của bác sĩ

Một là, nếu các phương pháp phá thai trên đây được thực hiện bởi những người không có trình độ, thiếu kinh nghiệm chị em có nguy cơ cao phải đối mặt với những rủi ro chẳng hạn như thủng tử cung, băng huyết, sót nhau, sót thai… Các rủi ro này có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí là có thể gây tử vong cho nữ giới.

Hai là, không phải phương pháp phá thai nào cũng phù hợp với mọi chị em. Mỗi độ tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe thai phụ sẽ có 1 phương pháp phá thai khác nhau. Nếu áp dụng tùy tiện, không những không đạt được hiệu quả phá thai mà còn có thể gây nguy hiểm cho chị em.

Ba là, phá thai an toàn là cách thức phá thai giúp chị em tránh được những rủi ro trong và sau khi phá thai. Phá thai sẽ được coi là an toàn khi được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ y tế chuyên dụng đảm bảo vô trùng…

Bốn là, Khi chị em phát hiện ra dấu hiệu có thai, việc điều đầu tiên là chị em cần đến cơ sở y tế hoặc gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám thai và tư vấn một cách tốt. Việc khám thai và theo dõi quá trình phát triển của thai nhi có ảnh hưởng rất đến việc có nên bỏ thai hay không, nếu phải bỏ thai thì thời điểm nào và sử dụng biện pháp phá thai nào là phù hợp.

Như vậy, để đưa ra kết luận chính xác cách phá thai an toàn nào phù hợp với mình chị em cần đến địa chỉ phá thai uy tín để kiểm tra tuổi thai và tình trạng sức khỏe. Phá thai là điều bác sĩ không khuyến khích nhưng nếu vì lý do bất đắc dĩ nào đó mà không thể giữ lại thai thì chị em cần chú ý trong việc chọn cơ sở y tế phá thai.

Để được tư vấn chính xác về phương pháp phá thai an toàn cho bạn hoặc bạn đang có những vấn đề cần tâm sự khác hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay ở trên Website để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc hoặc đến trực tiếp Phòng khám phụ khoa Thái Hà ở địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được gặp những bác sĩ chuyên khoa tốt.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám