Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai bao lâu thì có kinh lại?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 (814 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Cách đây 2 tuần cháu đi bỏ thai và hiện nay tình trạng sức khỏe của cháu khá tốt, không có triệu chứng bất thường nào xảy ra. Tuy nhiên hiện cháu chưa thấy kinh nguyệt trở lại. Trước đây chu kỳ kinh nguyệt của cháu rất ổn định với vòng kinh 28 ngày nhưng phá thai xong không thấy có kinh. Xin bác sĩ cho cháu hỏi phá thai bao lâu thì có kinh lại? Hiện cháu đang rất lo lắng vì kinh nguyệt không đến đúng thời gian như trước đây, rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(luyenpham…@gmail.com)

Phá thai bao lâu thì có kinh lại

Trả lời:

Thời gian kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai không chỉ là vấn đề quan tâm của riêng bạn mà vấn đề này còn được rất nhiều chị em khác quan tâm. Dưới đây là tư vấn của chúng tôi – các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho thắc mắc của bạn phá thai xong không thấy có kinh.

Phá thai bao lâu thì có kinh lại?

Thời gian kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai của mỗi chị em khác nhau, có chị em kinh nguyệt sẽ trở lại sớm nhưng có chị em kinh nguyệt sẽ trở lại muộn. Vấn đề phá thai xong có kinh luôn không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

Tình trạng sức khỏe: Nếu tình trạng sức khỏe của bạn ổn định thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ sớm trở lại. Ngược lại nếu sau phá thai nữ giới gặp các vấn đề về sức khỏe phụ khoa chẳng hạn như viêm nhiễm phụ khoa, dính buồng tử cung thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đến muộn, thậm chí phá thai xong không thấy có kinh.

Tâm lý: Tâm lý cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em sau phá thai. Nếu bạn luôn trong trạng thái tâm lý buồn chán, hối hận… thì sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Chế độ ăn uống: Sau khi phá thai nữ giới sẽ mất đi 1 lượng máu đáng kể, cơ quan sinh dục bị tổn thương. Do đó nếu bạn ăn uống qua loa, không đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ ảnh hưởng đến việc phá thai bao lâu thì có kinh lại.

Chế độ sinh hoạt: Nếu như bạn thường xuyên thức khuya, làm việc nặng nhọc… cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt sau phá thai.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Điều thứ, như trên chúng tôi đã nói, phá thai bao lâu thì có kinh lại còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thêm vào đó bạn mới phá thai cách đây 2 tuần nên việc kinh nguyệt chưa trở lại không có gì đáng lo ngại. Thường thì sau phá thai khoảng 1 – 2 tháng kinh nguyệt mới trở lại bình thường.

Điều thứ hai, để chu kỳ sớm trở lại thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình, tức là bạn cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng (đặc biệt là những thực phẩm giàu sắt), không thức khuya, giữ gìn vệ sinh vùng kín, không quan hệ tình dục sớm, giữ tâm lý thoải mái…

Điều thứ ba, nếu sau 2 tháng kinh nguyệt của bạn vẫn chưa trở lại hoặc bạn thấy có những biểu hiện bất thường ở vùng kín chẳng hạn như ngứa ngáy, khí khư ra nhiều, khí hư có mùi hôi thì nên nhanh chóng đi đến các phòng khám phá thai an toàn kiểm tra để có biện pháp điều trị phù hợp.

Điều thứ tư, bạn cần lưu ý đó là dù kinh nguyệt chưa trở lại nhưng sau khi phá thai bạn có thể mang thai bất cứ lúc nào nếu quan hệ tình dục không an toàn. Chính vì vậy nếu chưa muốn có con thì hãy chọn cho mình những biện pháp tránh thai an toàn để không bị mang thai ngoài ý muốn.

Nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phá thai bao lâu thì có kinh lại, hay những câu hỏi như:

Sau khi phá thai bao lâu thì trứng rụng?

Sau khi phá thai có bị trễ kinh không?

Sau khi phá thai kinh nguyệt có đều không?

Hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi – các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giải đáp trực tiếp nhanh cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe và các cách phá thai hiệu quả mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám