Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai khi đang cho con bú có được không?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (829 lượt đánh giá)

Phá thai khi đang cho con bú là thắc mắc của nhiều bạn gửi đến các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Thực tế, có không ít chị em sau sinh do chủ quan nên đã không chú trọng tới việc phòng tránh thai và vướng phải những sự cố ngoài ý muốn. Khi này đa số mọi người đều tìm đến các biện pháp phá thai nhằm tập trung mọi nguồn lực để chăm sóc đầy đủ và toàn diện em bé mới chào đời. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ các thắc mắc liên quan đến vấn đề phá thai khi đang cho con bú như sau:

Phá thai đang cho con bú

Phá thai là việc đình chỉ sự phát triển của thai kỳ tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi mà áp dụng những cách phá thai hiệu quả khác nhau như dùng thuốc, hút thai, Phá thai không đau,…

Trong đó phá thai bằng thuốc: áp dụng với những trường hợp thai dưới còn nhỏ tuổi, thai phụ khỏe mạnh không mắc các bệnh như rối loạn đông máu, bệnh suy gan, suy thận hay bệnh tim mạch.

Hút thai: áp dụng cho các bào thai từ 4 – còn nhỏ tuổi.

Phá thai không đau: áp dụng cho thai còn nhỏ tuổi.

Việc phá thai khi đang cho con bú phải được tiến hành ở những cơ sở chuyên khoa uy tín sau khi đã được thăm khám tuổi thai và sức khỏe chứ tuyệt đối không được phá thai tại nhà cực kỳ nguy hiểm.

Phá thai khi đang cho con bú

Phá thai khi đang cho con bú có ảnh hưởng gì?

Phá thai dù tiến hành bằng bằng bất kỳ biện pháp nào cũng đều gây ra ảnh hưởng định đến sức khỏe của thai phụ, đặc biệt trong thời kỳ cho con bú vô cùng nhạy cảm, phá thai còn đưa đến những ảnh hưởng xấu như:

Ảnh hưởng đến nguồn sữa: thuốc phá thai chứa một số thành phần có thể tác động xấu đến chất lượng sữa như làm giảm hoặc mất sữa.

Tác động xấu đến trẻ sơ sinh: một số chất có trong thuốc phá thai không hề thân thiện với sức khỏe của trẻ, những hoạt chất này sẽ theo đường sữa mẹ trực tiếp đi vào cơ thể của bé.

Bên cạnh những tác hại của việc dùng thuốc phá thai khi cho con bú thì chị em cũng có nguy cơ đối mặt với những hậu họa khi phá thai tại thời điểm đang cho con bú như:

Lạc nội mạc tử cung: phá thai không an toàn có thể gây ra tình trạng tích tụ máu ở trong buồng tử cung hoặc khiến máu chảy ngược dòng xuống khoang bụng dẫn đến lạc nội mạc tử cung cùng với tình trạng đau nhức xung quanh khu vực bụng dưới.

Rối loạn kinh nguyệt: phá thai làm cho nội tiết trong cơ thể bị rối loạn dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Viêm nội mạc tử cung và viêm cổ tử cung: sau khi phá thai nội mạc tử cung phải mất một thời gian mới có thể bình phục lại được, điều này làm cho dịch nhầy bị ứ đọng trong cổ tử cung khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Sự cố gây mê: khi phá thai ở những cơ sở kém chất lượng, không được thực hiện đúng các thao tác trong quá trình gây mê thì lúc tỉnh lại thai phụ dễ phải đối mặt với những phản ứng phụ hoặc gặp những biến chứng về hệ thống hô hấp sau này từ đó gây nguy hiểm đến tính mạng,

Thủng tử cung: Mỗi lần mang thai thành tử cung trở nên mềm và mỏng hơn, hành động phá thai khiến cho cơ quan mỏng này có thể bị chọc thủng hoặc gây rách, thủng tử cung cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng.

Có thể thấy, phá thai khi đang cho con bú chị em phải đối mặt với không ít nguy cơ tiềm ẩn và khó lòng khắc phục được. Do vậy hãy thận trọng khi lựa chọn các phòng khám phá thai an toàn, uy tín và chất lượng để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, sau khi sinh con nên thực hiện các biện pháp kế hoạch an toàn nếu chưa sẵn sàng chào đón thành viên mới để bảo vệ sức khỏe và tương lai sinh sản của chính mình cũng như tập trung tốt mọi nguồn lực để chăm sóc em bé sau này.

Mong rằng những tư vấn về vấn đề phá thai khi đang cho con bú của các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thái Hà đã giúp các bạn có những thông tin cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám