Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chăm sóc phụ nữ sau khi phá thai như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Điểm trung bình: 7.2 / 10 (819 lượt đánh giá)

Chăm sóc sau phá thai là điều hết sức quan trọng để giúp chị em phụ nữ nhanh chóng hồi phục và đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản.

Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai là điều vô cùng quan trọng, nếu không áp dụng đúng cách chăm sóc người mới phá thai, các bạn có thể gặp phải những vấn đề nguy hiểm về sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản. Để giúp chị em có thể bảo vệ kịp thời sức khỏe của mình, mời các bạn hãy cùng tham khảo thông tin về cách chăm sóc phụ nữ sau khi phá thai trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Chăm sóc sau phá thai tại phòng khám

Dù áp dụng cách phá thai nào đi nữa thì việc chăm sóc sau khi phá thai là điều hết sức cần thiết. Sau khi lấy hết phôi thai ra ngoài, chị em không được về ngay mà cần nằm lại địa chỉ y tế để theo dõi.

Thường chị em sẽ phải lưu lại ở địa chỉ phá thai khoảng 1 – 2h để bác sĩ theo dõi xem có vấn đề bất thường nào xảy ra không. Bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc cho các bạn uống sau khi phá thai để tăng sức đề kháng cho cơ quan sinh sản.

Sau khi phá thai chị em sẽ bị ra máu như đến chu kỳ kinh nguyệt chính vì vậy các bạn cần dùng băng vệ sinh. Sau thời gian nghỉ ngơi, nếu không có vấn đề gì bất thường, bác sĩ sẽ cho các bạn xuất viện.

Chăm sóc sau phá thai

(Các bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em cách chăm sóc sau khi phá thai khi xuất viện)

Vậy phá thai ở đâu để được các y bác sĩ chăm sóc tận tình đến vậy? Chị em hãy đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà nhé!

Cách chăm sóc sức khỏe tại nhà sau khi phá thai

Chăm sóc sau phá thai bằng thuốc hay bất cứ phương pháp phá thai an toàn nào cũng đều vô cùng quan trọng vì lúc này, cơ quan sinh sản đều bị tổn thương. Nếu không cẩn thận, chị em rất dễ phải đối mặt với các vấn đề như dính buồng tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Vì thế chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe sau phá thai, cụ thể:

Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục. Hãy dùng nước ấm để vệ sinh “cô bé”, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, không thụt rửa âm đạo.

Vì sau khi phá thai, chị em sẽ bị ra máu trong vài ngày giống như đến chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì vậy, chị em cần chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên – đây chính là 1 trong những cách chăm sóc phụ nữ sau khi phá thai cần lưu ý.

Không quan hệ tình dục ít trong vòng 1 tháng. Sau khi cơ thể ổn định, nếu có quan hệ tình dục trở lại cần sử dụng biện pháp tránh thai.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ tâm lý thoải mái cũng là biện pháp chăm sóc sức khỏe sau phá thai mà chị em cần lưu ý.

Tránh làm việc nặng trong vài tuần.

Tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

Trong trường hợp thấy có các triệu chứng bất thường sau khi phá thai chẳng hạn như đau bụng, ớn lạnh, bị sốt, âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, ra máu kéo dài trên 10 ngày… thì cần nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời bởi chị em đang có dấu hiệu sót nhau, sót thai.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em có cách chăm sóc sau khi phá thai khoa học từ đó có thể bảo vệ được sức khỏe sinh sản của mình. Mọi thắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe và cách chăm sóc sau phá thai không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám