Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Không nên phá thai khi nào? Khi nào nên phá thai?

Điểm trung bình: 7.2 / 10 (862 lượt đánh giá)

Không nên phá thai khi nào? Đó là khi bạn không đáp ứng được những điều kiện đảm bảo an toàn của các phương pháp phá thai thì bạn không nên phá thai như: tuổi thai nhi, sức khỏe thai phụ.

Khi nào nên phá thai? Đó là khi bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe bắt buộc phải bỏ thai để đảm bảo an toàn như: thai ngoài tử cung, dị tật thai nhi hay bị AIDS.

Phá thai là một vấn đề hết sức nhạy cảm, nó không chỉ liên quan đến sức khỏe mà còn thuộc phạm trù tình cảm, cảm xúc của con người. Quyết định phá thai chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ một bậc cha mẹ nào vì vậy các chị em phải suy tính kỹ càng khi quyết định can thiệp những thủ thuật để đình chỉ sự phát triển của thai kỳ. Tuy nhiên, chúng ta không thể suy tính được bất cứ điều gì, vấn đề con cái cũng vậy.

Không nên phá thai khi nào - khi nào nên phá thai

Không nên phá thai khi nào?

Con cái là lộc trời ban nên việc phá thai chưa bao giờ được khuyến khích. Nếu không vì lý do quá đặc biệt thì các chị em không nên phá thai bởi mặc dù hiện nay có rất nhiều cách phá thai hiệu quả và an toàn nhưng đều có những tác động tiêu cực định tới cả sức khỏe và tâm lý. Hãy thật sáng suốt và tỉnh táo khi đưa ra quyết định không mấy dễ dàng này.

Bạn không nên phá thai khi không đáp ứng các điều kiện của việc phá thaiCác biện pháp phá thai như Phá thai không đau, hút thai, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi thai phụ trải qua quá trình thăm khám sức khỏe tỉ mỉ và đầy đủ để kiểm tra độ tuổi thai nhi, sức khỏe thai phụ, vị trí thai nhi có đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của từng biện pháp phá thai hay không. Trong đó:

Phá thai bằng thuốc an toàn: áp dụng cho bào thai dưới còn nhỏ tuổi, thai nằm trong buồng tử cung và thai phụ không mắc các bệnh như rối loạn đông máu, suy gan, suy tin hoặc suy thận,..

Hút thai: áp dụng cho các bào thai từ 4 – còn nhỏ tuổi, thai nằm trong buồng tử cung, thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa, sức khỏe ổn định.

Phá thai không đau: áp dụng cho những bào thai còn nhỏ tuổi, thai phụ sức khỏe ổn định.

Nếu không đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết của việc phá thai kể trên thì tuyệt đối không được áp dụng những cách phá thai này bởi rất nguy hiểm cho tính mạng.

Khi nào nên phá thai?

Mặc dù việc phá thai không được khuyến khích nhưng có những trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải can thiệp những biện pháp phá thai để bảo toàn sức khỏe của thai phụ cũng như tương lai làm mẹ về sau này. Những trường hợp được các bác sĩ khuyến cáo bỏ thai đó là:

Những dấu hiệu bất thường xuất hiện từ phía các thai phụ

Lý do thứ: Thai phụ bị nghén dữ dội có ra máu bất thường cảnh báo nguy cơ bị ung thư nhau thai rất, cần đi kiểm tra và xử lý để bảo toàn tính mạng cả mẹ và bé.

Lý do thứ hai: Thai phụ bị mắc những bệnh nặng có liên quan trực tiếp đến tính mạng của cả mẹ và bé như bệnh tim, bệnh lao, ung thư, AIDS giai đoạn cuối .

Các bất thường về thai nhi

Thai ngoài tử cung: đây là bất thường nguy hiểm trong thai kỳ của người phụ nữ, tất cả các trường hợp thai ngoài tử cung đều phải xử lý loại bỏ nếu muốn bảo toàn tính mạng của thai phụ.

Thai nhi bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh: bào thai bị các bệnh như khiếm khuyết về ống thần kinh, khuyết tật tim, điếc, mù, chậm phát triển về trí tuệ sẽ ảnh hưởng rất cho tương lai của đứa trẻ sau này.

Thai yếu do chấn động mạnh: những bào thai bị chấn động do thai phụ gặp tai nạn, chấn thương thì bác sĩ xem xét việc có giữ lại bào thai hay không.

Trên đây chính là những thông tin hữu ích về việc: Không nên phá thai khi nào? Khi nào nên phá thai? Mong rằng những thông tin hữu ích này đã giúp chị em ý thức rõ về việc có hay không nên phá thai từ đó đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Mọi vướng mắc hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám