Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không?

Điểm trung bình: 8.3 / 10 (857 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Bác sĩ cho tôi hỏi quan hệ sau khi phá thai 1 tuần đến 10 ngày có an toàn không? Tôi mới phá thai bằng thuốc cách đây 1 tuần, hiện tôi không còn ra máu nữa. Tôi thấy tình trạng sức khỏe của mình khá ổn. Không biết là tôi đã quan hệ tình dục trở lại được chưa? Vừa rồi bạn trai tôi đòi hỏi nhưng tôi gạt đi vì sợ việc quan hệ tình dục sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (huyenmy…@gmail.com).

Trả lời

Sau phá thai chị em cần kiêng cữ cẩn thận để cơ thể nhanh hồi phục. Việc kiêng cữ cẩn thận không những giúp cơ thể hồi phục mà còn giúp chị em tránh được các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm đó là sau khi phá thai bao lâu thì được quan hệ?

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có ảnh hưởng gì không?

Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn mới phá thai cách đây khoảng 1 tuần do đó bạn cần phải kiêng quan hệ ít là 1 tháng. Nếu quan hệ sau khi phá thai 1 tuần thì bạn sẽ phải chịu 1 trong những ảnh hưởng dưới đây:

Mắc bệnh phụ khoa: Đây là 1 trong những ảnh hưởng chị em sẽ phải đối mặt nếu quan hệ sớm sau khi phá thai. Do sau khi phá thai 1 – 10 ngày cơ quan sinh dục của bạn chưa phục hồi, sức đề kháng yếu, nếu quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín. Đặc biệt, nếu có quan hệ tình dục thô bạo sẽ càng làm những tổn thương trầm trọng hơn.

Mang thai ngoài ý muốn trở lại: Sau phá thai khoảng 7 – 10 ngày dù chu kì kinh nguyệt chưa trở lại nhưng bạn hoàn toàn có thể bị mang thai ngoài ý muốn nếu không sử dụng biện pháp tránh thai. Rất nhiều chị em đã mang thai trở lại ngay sau khi phá thai chỉ vì ý nghĩ sai lầm đó là kinh nguyệt chưa trở lại thì không thể có thai. Chính vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý.

Như vậy, dù là phá thai bằng thuốc, hay sử dụng thủ thuật hút thai, Phá thai không đau thì tử cung vẫn cần thời gian để hồi phục. Nếu quan hệ quá sớm sẽ dẫn đến những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Thời điểm phù hợp quan hệ sau khi phá thai

Tùy theo từng cơ địa mỗi người, nhưng ít 1 tháng để cơ quan sinh dục hồi phục cho dù hiện nay bạn không còn ra máu. Để hồi phục nhanh, chị em cần bổ sung thực phẩm giàu chất sắt, vitamin E, protein… tránh thức khuya hoặc sử dụng bia rượu....

Ngoài ra, để giảm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai thì người bệnh cần chú ý vệ sinh vùng kín, không thụ rửa sâu âm đạo…..

Trên đây là những tư vấn liên quan đến quan hệ sau khi phá thai 1 tuần. Nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc nào như:

Quan hệ sau khi phá thai có ảnh hưởng gì

Quan hệ sau khi phá thai bị ra máu

Hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới sau đó gửi câu hỏi của mình để trao đổi trực tiếp miễn phí nhanh với các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám