Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai nội khoa là gì? Phá thai ngoại khoa là gì?

Điểm trung bình: 7.6 / 10 (801 lượt đánh giá)

Phá thai nội khoaphá thai ngoại khoa là 2 khái niệm y khoa phân biệt cách tác động của các phương pháp phá thai đối với chị em khi chấm dứt quá trình thai nghén.

Mặc dù hiện nay các phương pháp phá thai rất phổ biến tuy nhiên rất nhiều chị em không rõ về phương pháp phá thai nội khoaphương pháp phá thai ngoại khoa. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp phá thai này chị em hãy cùng tham khảo thông tin chia sẻ của phòng khám phụ khoa Thái Hà trong bài viết dưới đây.

Phá thai nội khoa là gì? Phá thai ngoại khoa là gì?

Phương pháp phá thai nội khoa là gì?

Phá thai nội khoa tức là chỉ dùng thuốc để phá thai mà không cần phải can thiệp bất cứ dụng cụ nào từ bên ngoài vào. So với phương pháp phá thai ngoại khoa, thì phá thai bằng thuốc mang lại độ an toàn cao hơn.

Tuy nhiên phương pháp phá thai này lại hạn chế đối tượng áp dụng. Phá thai nội khoa chỉ phù hợp với những người không bị mang thai ngoài tử cung, thai không quá 49 ngày, thai phụ không có các vấn đề về máu, huyết áp, tim mạch…

Nếu như khi áp dụng cách phá thai nội khoa, chị em không đáp ứng đủ các điều kiện trên, thì rủi ro chị em gặp phải vô cùng, thậm chí có trường hợp còn bị tử vong (thường là do tự ý mua thuốc phá thai tại nhà). Những rủi ro mà phá thai nội khoa có thể gây ra cho chị em có thể là sót nhau, sót thai, băng huyết…

Mặc dù thuốc phá thai hiện nay được bán khá phổ biến nhưng để đảm bảo an toàn, chị em cần đến các địa chỉ phá thai an toàn kiểm tra và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Bài viết liên quan:

Phương pháp phá thai ngoại khoa là gì?

Phá thai ngoại khoa tức là sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng để cho thai ra ngoài. Phương pháp phá thai ngoại khoa phổ biến hiện nay là phương pháp hút thaiPhá thai không đau.

Hút thai: Là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp tuổi thai còn nhỏ. Để hút thai bác sĩ sẽ dùng ống hút chuyên dụng để hút thai ra ngoài. Mặc dù chỉ là thủ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải có trình độ cao nếu không chị em sẽ phải đối mặt với những vấn đề như sót nhau, sót thai, thủng tử cung…

Phá thai không đau: Phương pháp phá thai ngoại khoa này được áp dụng cho những trường hợp tuổi thai nhi đã (13 -còn nhỏ). So với hút thai thì Phá thai không đau phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Để thực hiện Phá thai không đau bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để nong rộng cổ tử cung và hút thai ra ngoài.

Những lưu ý hữu ích dành cho chị em

phá thai nội khoa hay phá thai ngoại khoa thì đều tiềm ẩn ro cho chị em nếu như áp dụng không đúng đối tượng hoặc được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ hạn chế. Chính vì vậy nếu bắt buộc phải bỏ thai chị em hãy đến các bệnh viện hoặc các phòng khám phá thai an toàn uy tín để được đảm bảo an toàn.

Dù áp dụng phá thai nội khoa hay ngoại khoa thì sau khi phá thai chị em cũng cần kiêng khem cẩn thận bởi lúc này cơ quan sinh sản đang bị tổn thương. Để bảo vệ sức khỏe phụ khoa chị em cần kiêng quan hệ tình dục, giữ gìn vệ sinh hết sức cẩn thận cho “cô bé”, ăn uống đầy đủ, giữ tâm lý thoải mái, tránh làm việc nặng… trong vài tuần.

Trong trường hợp thấy có những hiện tượng bất thường ở bộ phận sinh dục chẳng hạn như ra nhiều dịch mùi hôi, ra máu không ngừng, sốt… thì hãy nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời bởi chị em đang có dấu hiệu phá thai không thành công.

Có thể bạn quan tâm bài viết:

Nếu như chị em còn bất cứ điều gì muốn biết về phương pháp phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để được các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh cho các bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám