Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phá thai 1 tuần tại nhà là cách nào? Có hiệu quả không?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (809 lượt đánh giá)

Cách phá thai 1 tuần tại nhà là cách nào? Đây là câu hỏi của bạn Mai gửi đến các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, vấn đề này cũng được rất nhiều chị em quan tâm nên ở bài viết này các chuyên gia sẽ giúp các chị em và Mai giải đáp thắc mắc trên.

Phá thai là việc đình chỉ thai nghén bằng can thiệp những thủ thuật khác nhau sao cho tương thích với tuổi thai và sức khỏe của người mang thai. Theo như bạn miêu tả thì bào thai đã được 1 tuần tuổi có thể áp dụng cách phá thai bằng thuốc, hút thai nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện của cách phá thai này.

Cách phá thai 1 tuần tại nhà

Cách phá thai 1 tuần tại nhà là cách nào?

Chúng tôi xin khẳng định không có bất kỳ cách phá thai nào tại nhà an toàn, phù hợp với trường hợp thai nhi 1 tuần tuổi. Bởi phá thai là 1 liệu pháp trong y học, bắt buộc phải được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín và trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt như:

Xác định tuổi thai: thai 1 tuần tuổi thường áp dụng cách phá thai bằng thuốc.

Vị trí của bào thai: để có thể phá thai an toàn thì phải tiến hành siêu âm để xác định chắc chắn xem bào thai có nằm trong buồng tử cung hay không. Nếu bào thai của bạn nằm ngoài tử cung thì không thể áp dụng cách phá thai này mà phải can thiệp những thủ thuật phức tạp khác.

Sức khỏe thai phụ: trước khi phá thai 1 tuần tuổi thì bạn phải trải qua quá trình nghiêm ngặt xác định tình hình sức khỏe, nếu mắc phải bệnh thiếu máu, bệnh tim, thận, tiểu đường hoặc u xơ tử cung thì không thể áp dụng cách phá thai này.

Tự ý phá thai 1 tuần tại nhà nguy hiểm thường trực

Như đã đề cập ở trên, phá thai nói chung và phá thai 1 tuần tuổi nói riêng không được phép tiến hành tại nhà. Nhưng thực tế có không ít người bất chấp cảnh báo này mà liều lĩnh tự mua thuốc phá thai về dùng tại nhà hay áp dụng những cách phá thai tự nhiên truyền miệng như như dùng rau ngót, rau răm, uống nước dừa, rau sam, thuốc bắc, thuốc nam,… rồi tự chuốc lấy những nguy hiểm tiềm ẩn như:

Vô kinh, rong kinh: phá thai 1 tuần tuổi tại nhà không đảm bảo an toàn thường dẫn đến tình trạng chảy máu tử cung, rong kinh, rong huyết kéo dài gây nguy hiểm cho tính mạng.

Thai chết lưu: đây là biến chứng phổ biến khi tự ý phá thai 1 tuần tuổi tại nhà. Bào thai có thể bị hỏng do tự ý dùng thuốc, các nguyên liệu chống chỉ định ở thai kỳ nhưng lại không được đẩy ra ngoài mà lưu lại trong tử cung đưa đến viêm nhiễm, rối loạn đông máu gây tắc nghẽn vòi trứng, hỏng chức năng tử cung gây vô sinh, đe dọa mạng sống.

Viêm nhiễm phụ khoa: tự phá thai tại nhà sẽ không đảm bảo các điều kiện vô trùng, sạch khuẩn nên việc đối mặt với các viêm nhiễm phụ khoa là điều không thể tránh khỏi.

Như cậy, có thể khẳng định không có bất kỳ một cách phá thai tại nhà nào an toàn và phù hợp cho bào thai 1 tuần tuổi. Nếu không muốn lãnh hậu quả nguy hiểm kể trên thì tuyệt đối không được liều lĩnh.

Bạn thân mến, phá thai là một quyết định không phải dễ dàng gì, hãy xem xét kỹ mọi chuyện trước khi quyết định từ bỏ đi giọt máu của mình. Vì một lý do khó nói nào đó mà bắt buộc phải bỏ thai thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có tay nghề để làm các thủ tục cần thiết đế bỏ thai. Tuổi thai càng nhỏ thì thủ thuật phá thai sẽ an toàn hơn và sức khỏe cũng dễ hồi phục hơn. Không nên vì chi phí phá thai mà tự ý bỏ thai tại nhà hay chọn những cơ sở kém chất lượng để rồi mãi mãi không thể làm mẹ được nữa hoặc phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

Mong rằng những thông tin giải đáp về vấn đề Cách phá thai 1 tuần tại nhà là cách nào? Có hiệu quả không? trên đây đã giúp nhiều chị em cảnh giác với những lời đồn đại thiếu cơ sở về cách phá thai 1 tuần tuổi tại nhà an toàn. Mọi vấn đề khúc mắc hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới để được cách chuyên gia tại phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội Thái Hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Hãy cùng tìm hiểu về:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám