Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai còn nhỏ tuổi có được không? Có tội không?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 (826 lượt đánh giá)

Phá thai còn nhỏ tuổi được rất nhiều chị em quan tâm, vì đây là độ tuổi thai nhi mà chị em có thể dễ dàng phát hiện ra rằng mình đã mang thai. Dưới đây là trường hợp của bạn Thanh Ngọc:

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi thai còn nhỏ tuổi có phá được không? Nếu phá thai còn nhỏ tuổi có sao không? Cháu lỡ mang thai ngoài ý muốn với bạn trai do tính sai ngày quan hệ an toàn. Vì 2 đứa cháu vẫn đang đi học nên không thể giữ lại thai. Mặc dù rất buồn nhưng chúng cháu không còn cách nào khác. Bọn cháu đang tính sẽ phá thai còn nhỏ tuổi bằng thuốc nhưng vẫn chưa dám thực hiện. Rất mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ về vấn đề phá thai còn nhỏ tuổi. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều - (thanhngoc…@gmail.com).

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi của mình đến phòng khám phụ khoa Thái Hà. Để không làm mất thời gian của bạn, chúng tôi sẽ đưa ra đáp án về thắc mắc của bạn ngay dưới đây:

Phá thai còn nhỏ tuổi

(Phá thai còn nhỏ tuổi đươc không? Phá bằng cách nào?)

Thai còn nhỏ tuổi có phá được không?

Đối với những trường hợp thai còn nhỏ tuổi, chị em hoàn toàn có thể phá được nếu như không thể giữ lại thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó. Phá thai còn nhỏ tuổi có thể áp dụng cách phá thai như: phá thai bằng thuốc hoặc hút thai.

Nếu phá thai bằng thuốc, bạn sẽ được chỉ định uống 2 lần thuốc, mỗi lần uống cách nhau 48h. Đây là phương pháp phá thai phù hợp cho những trường hợp thai còn nhỏ tuổi trở xuống, đã ở trong tử cung và thai phụ không bị mắc bất cứ vấn đề gì về sức khỏe tim mạch, máu, huyết áp…

Trong trường hợp bạn không đủ điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn, bác sĩ sẽ chỉ định phá thai còn nhỏ tuổi bằng phương pháp hút thai. Với phương pháp phá thai này, bác sĩ sẽ luồn 1 ống nano mềm vào trong tử cung và hút thai ra ngoài.

Phá thai còn nhỏ tuổi có sao không?

Đối với những trường hợp phá thai, tuổi thai nhỏ thì phá thai càng đơn giản, nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phá thai còn nhỏ tuổi bằng các phương pháp trên đều đảm bảo an toàn.

Nếu quá trình phá thai được thực hiện bởi người không có trình độ hoặc không có kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc lạc hậu, không đảm bảo vô trùng… thì bạn sẽ có thể bị vô sinh, thậm chí là tử vong.

Sở dĩ những rủi ro này xảy ra là do trong quá trình phá thai, nữ giới gặp phải những vấn đề chẳng hạn như sót nhau, sót thai, băng huyết, thủng buồng tử cung…

Có thể bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Mặc dù phá thai còn nhỏ tuổi có thể sử dụng thuốc phá thai nhưng thực sự bạn đang mang thai còn nhỏ hay không cần phải kiểm tra chính xác, nếu chỉ dựa vào sự phỏng đoán của bạn thì rất dễ nhầm lẫn.

Thêm vào đó bạn cũng cần kiểm tra xem vị trí thai và tình trạng của mình có được áp dụng phương pháp phá thai này không. Nếu không may bạn không đáp ứng đủ điều kiện phá thai bằng thuốc mà tự ý phá thai sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, tốt bạn nên đi đến các địa chỉ phá thai uy tín để bỏ thai.

Sau phá thai, bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín, tránh làm việc nặng, kiêng quan hệ tình dục. Đặc biệt bạn cần phải giữ cho mình 1 tâm lý thoải mái. Rất nhiều bạn trẻ bị rơi vào trạng thái trầm cảm do cảm thấy tội lỗi. Thực tế, phá thai còn nhỏ tuổi có tội không còn phải phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng người.

Mong rằng những giải đáp thai còn nhỏ tuổi có phá được không trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề phá thai. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp nhanh cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám