Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

Điểm trung bình: 7.3 / 10 (831 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Xin bác sĩ cho tôi hỏi uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không? Tôi bị chậm kinh 10 ngày nay, do nghi ngờ nên tôi mua que thử thai về kiểm tra thì kết quả là 2 vạch. Tôi đã kiểm tra 3 lần và kết quả đều như nhau.

Hiện nay tôi đã có 3 cháu, đủ cả nếp tẻ nên không muốn sinh thêm. Hơn nữa thu nhập của vợ chồng tôi rất thấp, chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Do đó nếu sinh thêm, cuộc sống cả gia đình tôi sẽ vô cùng khó khăn vì thế sau khi bàn bạc vợ chồng tôi quyết định bỏ thai.

Do mới chậm kinh 10 ngày nên tôi nghĩ có thể uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi có thai để phá thai. Nhưng hiện tại tôi chưa áp dụng biện pháp phá thai này vì chưa chắc chắn. Tôi rất cần có sự tư vấn của bác sĩ. Rất mong sớm nhận được giải đáp từ phía bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Châm, Kim Bảng – Hà Nam).

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt de pha thai

Trả lời

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai khá phổ biến hiện nay. Một số chị em nghĩ rằng sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt là có thể bỏ được thai. Tuy nhiên thuốc phá thai và thuốc điều hòa kinh nguyệt không giống nhau, đây là một sai lầm rất nghiêm trọng.

Vậy uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không?

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không? Đây là biện pháp khắc phục hiệu quả cho những trường hợp có chu kì kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh. Việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt không những giúp chị em có 1 chu kì kinh nguyệt ổn định mà còn giúp giảm những cơn đau do chu kì kinh nguyệt gây ra cho chị em.

Tuy nhiên một số chị em nghĩ rằng thuốc điều hòa kinh nguyệt có tác dụng làm chu kì kinh nguyệt trở lại ổn định nên đã sử dụng loại thuốc này để phá thai (những trường hợp mất kinh tạm thời). Nếu coi việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai thì cũng có thể đúng. Nhưng nếu nghĩ bất cứ loại thuốc điều hòa kinh nguyệt nào cũng có tác dụng phá thai thì đây là quan niệm sai lầm bởi nhiều loại không những không phá được thai mà còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt khi mang thai mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm:

Cần làm gì để uống thuốc điều hòa kinh nguyệt phá thai hiệu quả?

Đối với những trường hợp muốn uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai thì thuốc điều hòa kinh nguyệt phải sử dụng ở đây phải là loại thuốc điều hòa kinh nguyệt có tác dụng phá thai. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có thể phá thai bằng thuốc.

Chỉ những chị em không bị gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe (không bị mắc các vấn đề về tim mạch, máu… ) và thai phải dưới còn nhỏ tuổi, đã năm trong tử cung mới có thể áp dụng phương pháp phá thai này.

Nếu chị em tùy tiện sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt (cho dù đúng thuốc phá thai) mà không may sức khỏe cơ thể hay tình trạng thai nhi không đáp ứng thì chị em sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề chẳng hạn như sót nhau, sót thai, băng huyết… Một trong những rủi ro này có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng cơ quan sinh sản và có thể gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có an toàn không?

Bài viết liên quan:

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Nhiều chị em nghĩ rằng uống thuốc điều hòa kinh nguyệt de pha thai có thể đảm bảo an toàn nhưng thực tế lại đẩy chị em phải đối mặt với những rủi ro nguy hiểm.

Theo như thông tin cung cấp thì bạn chậm kinh 10 ngày do có thai. Mặc dù bạn nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhưng chưa chắc bạn đã đáp ứng được tiêu chí phá thai bằng thuốc bởi tuổi thai sẽ tính từ ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt cuối cùng chứ không phải là tính ngày quan hệ.

Thêm vào đó, chưa chắc tình trạng sức khỏe của bạn đáp ứng được phá thai bằng thuốc bởi rất nhiều chị em đã phát hiện các vấn đề về tim mạch, máu… sau khi thăm khám mặc dù trước đó rất khỏe mạnh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn cần đến các địa chỉ uy tín để phá thai. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều hòa kinh nguyệt sử dụng vì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí bạn còn có thể mất đi cả mạng sống của mình.

Phá thai ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến người phụ nữ vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lại việc bỏ thai. Nếu các bạn vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu của mình thì hãy lựa chọn cho mình những phòng khám phá thai an toàn để được các bác sĩ thăm khám một cách chính xác để đảm bảo an toàn.

Nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc nào về uống thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có được không? Trên đây hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi – các chuyên gia của Phòng khám phụ khoa Thái Hà có thể tư vấn trực tiếp nhanh giúp bạn.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám