Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai bằng phương pháp hút chân không có tốt không?

Điểm trung bình: 8.7 / 10 (789 lượt đánh giá)

Phá thai bằng hút chân không hiện đang là phương pháp phổ biến được sử dụng cho những trường hợp phá thai 3 tháng tuổi. Năm 2016, khoảng 72% trong các ca phá thai 3 tháng đầu được thực hiện bằng phương pháp phá thai hút chân không.

Phá thai bằng hút chân không được chị em tin dùng bởi thủ thuật phá thai này được thực hiện khá dễ dàng và có tỷ lệ thành công cao. Tỷ lệ thành công của cách phá thai này lên tới 98,8% (được nghiên cứu vào năm 2016).

Vậy phá thai bằng phương pháp hút chân không có tốt không? Chúng ta sẽ đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Phá thai bằng phương pháp hút chân không

Phá thai bằng phương pháp hút chân không là gì?

Hiện nay có 2 phương pháp phá thai hút chân không đó là:

Hút chân không bằng tay: Thủ thuật này có thể được tiến hành cho chị em khi muốn bỏ thai còn nhỏ. Các bác sĩ sẽ sử dụng một ống tiêm có thiết kế đặc biệt để thực hiện hút thai.

Hút chân không bằng máy: Được tiến hành bằng cách sử dụng 1 ống nhỏ (cannula) đã vô trùng được gắn một ông chứa và một máy bơm chân không. Khi các ống được cho vào trong cổ tử cung, đúng vị trí thì bơm chân không sẽ được bật, đây là lúc bào thai nhẹ nhàng được loại bỏ dần dần khỏi tử cung.

Có thể bạn quan tâm:

  • Hút thai là gì? Quy trình hút thai an toàn

Phương pháp phá thai hút chân không có tốt không?

Phá thai hút chân không có tốt không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:
Độ tuổi của thai nhi: Như đã nêu ở trên thì phương pháp này phù hợp với những trường hợp muốn bỏ thai khi thai nhi có độ tuổi còn nhỏ.

Sức khỏe thai phụ: Sức khỏe của thai phụ phải được đảm bảo các yêu cầu của phương pháp phá thai hút chân không thì mới có thể thực hiện được một ca phá thai thành công như: Không mắc các bệnh tim mạch, máu khó đông, đảm bảo yêu cầu về tâm lý trước khi phá thai…

Địa chỉ phá thai: Phương pháp này có tỷ lệ thành công rất cao, tuy nhiên nó sẽ không tốt khi chị em đi phá thai ở những cơ sở phá thai chui, có chất lượng kém, trình độ y bác sĩ thấp. Chính vì vậy chị em hãy tìm cho mình một địa chỉ phá thai an toàn để có thể đảm bảo an toàn cho mình.

  • Nếu như đảm bảo đáp ứng được tất cả điều kiện này thì phương pháp phá thai bằng hút chân không đúng là một lựa chọn thông minh của chị em khi muốn bỏ thai. Chúng tôi không khuyên các bạn bỏ thai những nếu phải phá thai vì một lý do thì hãy thật thông minh để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp cho mình và hãy chọn cho mình một địa chỉ phá thai an toàn.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp chị em tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi phá thai bằng phương pháp hút chân không có tốt không? Nếu như còn bất cứ thắc mắc hay tâm sự gì chị em hãy nhấp vào khung tư vấn để được các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám