Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 (816 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi hút thai có ảnh hưởng gì không ạ? Cháu và bạn trai vừa rồi trót lỡ đi quá giới hạn nhưng bọn cháu chỉ áp dụng biện pháp tránh thai là xuất tinh bên ngoài nên cháu đã mang thai ngoài ý muốn.

Tháng này chu kì kinh nguyệt của cháu bị chậm 5 ngày vì vậy cháu đã mua que thử thai về kiểm tra và kết quả là 2 vạch. Nhìn kết quả mà bọn cháu vô cùng hoang mang bởi hiện nay cả 2 đều vẫn đi học, sau khi bàn bạc cuối cùng bọn cháu quyết định phá thai. Nhưng hiện tại cháu chưa đi bỏ thai bởi nghe nói phá thai ảnh hưởng rất đến người phụ nữ.

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi Hút thai có ảnh hưởng gì không? Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (huonglehn…@gmail.com).

Trả lời: Hút thai là cách phá thai hiệu quả cho những trường hợp bị mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… Vậy Hút thai có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng đến với đáp án cho câu hỏi này qua những thông tin tư vấn dưới đây.

 

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù hiện nay nền y học rất phát triển nhưng việc Hút thai vẫn gây ra những ảnh hưởng cho người phụ nữ, đặc biệt chị em sẽ có nguy cơ cao đối mặt với rủi ro khi phá thai tại những phòng khám kém chất lượng. Vậy cụ thể Hút thai ảnh hưởng gì đến người phụ nữ không?

Nếu chị em không rõ hút thai có ảnh hưởng gì không, hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không hoặc hút thai 2 lần có ảnh hưởng gì không thì đây cũng chính là lời giải đáp cho các bạn.

Hút thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần: Rất nhiều chị em bị trầm cảm sau phá thai do cảm thấy mặc cảm, tội lỗi, buồn… Dù phá thai theo hình thức nào cũng như Hút thai bao nhiêu lần thì chị em cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng này.

Hút thai ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa: Hút thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa chẳng hạn như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Đặc biệt là khi chị em Hút thai tại những nơi kém chất lượng hoặc không kiêng khem cẩn thận sau khi Hút thai.

Hút thai ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Do Hút thai có thể gây ra các rủi ro như dính buồng tử cung, tắc ống dẫn trứng… Đây là những rủi ro có thể đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Lời khuyên của bác sĩ

Hút thai ít nhiều ảnh hưởng đến người phụ nữ chính vì vậy phá thai không được khuyến khích. Cháu nên cân nhắc lại việc bỏ thai của mình.

Trong trường hợp bất khả kháng thì cháu nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ phá thai an toàn để bỏ thai. Chỉ những địa chỉ này mới đảm bảo an toàn được cho cháu.

Nếu chưa muốn có thai thì cháu nên chọn cho mình những biện pháp tránh thai mang lại độ an toàn cao. Không nên áp dụng biện pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài, tính ngày rụng trứng vì những cách tránh thai tự nhiên này xác suất có thai rất cao.

Hút thai có ảnh hưởng gì không

Hút thai có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để hạn chế được tối đa những ảnh hưởng của Hút thai thì chị em cần phải phá thai tại những địa chỉ uy tín chất lượng. Nếu muốn biết thêm về vấn đề Hút thai ảnh hưởng gì vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám