Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (799 lượt đánh giá)

Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, hiện còn đang là sinh viên năm tại một trường đại học ở Hà Nội. Do một lần trót dại cháu đã trao cái ngàn vàng cho bạn trai, sau đó bọn cháu có quan hệ nhiều lần và không sử dụng các biện pháp tránh thai. Cách đây 3 tháng cháu thấy bị chậm kinh 3 tuần, cháu đã dùng que thử thai và phát hiện ra mình đã có thai.

Cháu rất sợ, nhưng đúng lúc đó bạn trai biết tin thì phản ứng của anh ấy là chối bỏ và đòi chia tay làm cháu tuyệt vọng và rơi vào khủng hoảng. Sau đó 1 tháng cháu đã quyết định phá thai, cháu được bác sĩ tư vấn dùng phương pháp hút thai an toàn.

Đến nay tính từ khi thực hiện hút thai đã được 30 ngày mà cháu vẫn chưa thấy có kinh thưa bác sĩ. Trước đó, chu kỳ kinh nguyệt của cháu là 30 ngày và khá là đều. Bác sĩ cho cháu hỏi “Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?”, vì lâu chưa thấy có kinh nên cháu rất lo lắng và hoang mang không biết có nguy hiểm gì không? Liệu thai đã được hút thành công chưa. Rất mong được bác sĩ giải đáp câu hỏi này của cháu, cháu đang rất là hoang mang” – Nguyễn Hoàng Lan (20 tuổi, Hà Nội).

Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Lan, cảm ơn bạn Hoàng Lan đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn, giải đáp thắc mắc của Phòng khám phụ khoa Thái Hà. Cũng có rất nhiều bạn có những thắc mắc tương tự Hoàng Lan như: sau hút thai bao lâu thì có kinh, sau HÚT THAI bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại,… Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn và nhiều chị em khác giải đáp thắc mắc “Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?”.

Hút thai sau bao lâu có kinh trở lại?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà, Hút thai thông thường sau 1 tháng thai phụ sẽ có kinh trở lại. Trường hợp sớm được ghi nhận là 15 ngày và muộn 2 tháng kể từ ngày tiến hành Hút thai mới hành kinh trở lại. Bạn cũng không cần quá lo lắng hay hoang mang, vì điều này cũng có ảnh hưởng đến việc bạn có kinh lại sớm hay muộn sau khi tiến hành Hút thai. Bên cạnh có còn những yếu tố khác như: thể trạng của bạn có tốt và chóng hồi phục không? Bạn có lưa chọn cách phá thai an toàn hay không? chế độ dinh dưỡng của bạn sau khi phá thai... Theo như sự chia sẻ của Hoàng Lan thì bạn có sự lựa chọn rất là đúng đắn khi quyết định sử dụng phương pháp hút thai an toàn. Nếu bạn phá thai ở những cơ sở y tế không đảm bảo và áp dụng những phương pháp phá thai không an toàn thì có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khiến cho việc có kinh trở lại sẽ rất lâu, ít cũng sau 2-3 tháng mới có kinh nguyệt trở lại.

Lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn:

Bạn Hoàng Lan thân mến, theo như bạn chia sẻ thì bạn đã tiến hành phá thai được 30 ngày những vẫn chưa thấy kinh nguyệt quay trở lại, bạn không nên quá lo lắng vì rất có thể cơ quan sinh dục của bạn chưa kịp hồi phục.

Nếu có những dấu hiệu bất thường hoặc quá 2 tháng mà bạn chưa thấy kinh nguyệt trở lại thì hãy đến gặp ngay bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Chúc bạn Hoàng Lan sớm ổn định lại tâm lý và tìm được người đàn ông xứng đáng với bạn.

Trên đây là chia sẻ và thắc mắc của bạn Hoàng Lan về vấn đề sau khi hút thai bao lâu thì có kinh, thế còn bạn? Nếu có thắc mắc hay vấn đề cần tâm sự nào hãy đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc chia sẻ với chúng tôi tại khung chat ở Website để được tư vấn một cách tận tình và tốt.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám