Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai 5 tuần tuổi có nên hay không?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (785 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Xin bác sĩ cho tôi biết hút thai 5 tuần tuổi có nên hay không? Tôi và bạn trai quan hệ không an toàn cách đây khoảng 5 tuần, do chậm kinh nên tôi đã mua que thử về kiểm tra và kết quả là 2 vạch. Hiện tại vì công việc của cả 2 chưa ổn định chính vì vậy tôi quyết định bỏ thai. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi thai 5 tuần tuổi có hút được không? Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (ngoduyen…@gmail.com).

Trả lời

Trước tiên chúng tôi cảm ơn vì bạn đã tin tưởng các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám phá thai Thái Hà. Dưới đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi của bạn.

Hút thai 5 tuần tuổi

Hút thai 5 tuần tuổi có nên hay không?

Hút thai 5 tuần tuổi hay hút thai ở bất cứ thời điểm nào cũng không được khuyến khích. Hút thai hay phá thai bằng bất cứ phương pháp nào khác đều ít nhiều ảnh hưởng đến chị em phụ nữ. Nếu hút thai 5 tuần tuổi thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề dưới đây:

Tâm lý bị ảnh hưởng: Đây là 1 trong những ảnh hưởng mà hút thai nói riêng và các cách phá thai hiệu quả nói chung có thể gây ra cho chị em. Tâm lý chị em bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể của chị em sau khi hút thai.

Sức khỏe phụ khoa bị ảnh hưởng: Hút thai ít nhiều gây tổn thương cho cơ quan sinh dục chính vì vậy sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.

Khả năng sinh sản bị ảnh hưởng: Hút thai mặc dù là 1 thủ thuật đơn giản nhưng có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu như được thực hiện tại những phòng khám phá thai kém chất lượng.

Vậy thai 5 tuần tuổi có hút được không?

Bạn nên cân nhắc lại việc bỏ thai của mình. Nếu như bạn vẫn giữ nguyên quyết định cũ thì thai 5 tuần tuổi hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp hút thai an toàn. Và đây cũng là thời gian an toàn để bạn tiến hành hút thai. Quy trình hút thai 5 tuần tuổi thực hiện rất đơn giản, gồm 4 bước cơ bản:

Bước 1: Bạn sẽ được chỉ định uống thuốc kháng sinh giảm đau trước khi tiến hành hút thai khoảng 30 phút.

Bước 2: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành sát khuẩn và gây tê khu vực âm đạo và cổ tử cung.

Bước 3: Bác sĩ sẽ banh rộng âm đạo và cổ tử cung bằng dụng cụ y tế chuyên dụng sau đó dưa ống hút chân không vào trong và hút phôi thai ra ngoài.

Bước 4: Bạn sẽ được lưu lại để nghỉ ngơi trong vòng 1 – 2 tiếng.

Với những trường hợp 5 tuần tuổi, ngoài hút thai bạn cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là 1 phương pháp phá thai đơn giản tuy nhiên để áp dụng được phương pháp phá thai này bạn cần phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: Thai dưới còn nhỏ tuổi, đã nằm trong tử cung và thai phụ không bị mắc các vấn đề về tim, mạch, huyết áp…

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo như thông tin bạn cũng cấp thì bạn cho rằng bạn đã mang thai 5 tuần tuổi nhưng cần lưu ý: Tuổi thai nhi tính từ ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt cuối cùng chứ không phải tính từ ngày bạn quan hệ.

Do đó để biết tình trạng sức khỏe của bạn và tuổi thai nhi phù hợp với phương pháp hút thai hay phá thai bằng thuốc thì trước tiên bạn cần phải đi thăm khám. Hãy chọn cho mình những địa chỉ phá thai uy tín để được đảm bảo chất lượng phá thai cũng như đảm bảo an toàn cho bạn.

Một vấn đề nữa là sau khi bỏ thai, bạn hoàn toàn có thể mang thai lại nếu có quan hệ tình dục. Chính vì vậy nếu như chưa muốn có con thì bạn cần áp dụng cho mình những biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả tránh thai cao chẳng hạn như sử dụng bao cao su, sử dụng thuốc tránh thai…

Mong rằng những giải đáp về vấn đề hút thai 5 tuần tuổi có nên hay không sẽ giúp tháo gỡ những thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi - các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà có thể tư vấn nhanh cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám