Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai có đau không? Làm sao để Hút thai không đau?

Hút thai có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phương pháp phá thai, địa chỉ phá thai, bác sĩ thực hiện, sức khỏe của thai phụ, độ tuổi của thai nhi.

Điểm trung bình: 8.0 / 10 (758 lượt đánh giá)

“Chào bác sĩ, tôi là Liên năm nay 32 tuổi.

Bác sĩ cho tôi hỏi Hút thai có đau không? Vừa rồi tôi có đi khám thai tại bệnh viện gần nhà thì bác sĩ nói thai nhi có dị tật vì vậy khuyên tôi nên bỏ thai vì nếu sinh cháu ra khả năng cháu bị thiểu năng trí tuệ sẽ rất cao và nếu như vậy thì cả vợ chồng tôi và cháu đều khổ.

Sau khi nghe kết quả thăm khám vợ chồng tôi đã buồn bã ra về và sau đó lại quyết định đi thăm khám ở 1 vài phòng khám đa khoa khác xem kết quả có khả quan hơn không. Nhưng thật đáng tiếc kết quả ấy không có gì thay đổi. Cuối cùng vợ chồng tôi cũng quyết định nghe theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa nhưng hiện tôi vẫn chưa dám đi Hút thai vì sợ đau đớn.

Tôi đã tham khảo thông tin từ những chị em đã từng phải phá thai thì thấy trong quá trình Hút thai sẽ gây đau vô cùng mà tôi thì lại rất sợ đau. Không biết những gì tôi nghe được có chính xác không? Xin bác sĩ phòng khám phá thai an toàn Thái Hà tư vấn cho tôi biết Hút thai có đau không? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.” (Liên – Hà Nam).

Hút thai có đau không

Trả lời

Hút thai là việc chấm dứt quá trình thai nghén ở nữ giới bởi 1 lý do nào đó như mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe thai phụ không đảm bảo hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh như trong trường hợp của bạn.

Tìm hiểu về Hút thai để biết Hút thai có đau không

Trước khi tìm hiểu về vấn đề Hút thai có đau không bạn nên nắm rõ Hút thai là gì? Hút thai thực chất là 2 thủ thuật khác nhau và việc lựa chọn phương pháp nào mới phù hợp thì phải phụ thuộc vào tuổi thai nhi, cụ thể:

Với phương pháp hút thai: Đây là phương pháp phá thai được áp dụng cho thai nhi còn nhỏ tuổi trở xuống. Để tiến hành hút thai bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa 1 ống nano bằng nhựa, mềm vào bên trong tử cung. Một đầu dây của ống nano sẽ được nối với bơm điện hoặc bơm tay để hút bào thai ra ngoài. Tất cả quá trình hút thai sẽ được quan sát trên máy tính.

Với phương pháp Phá thai không đau: Được áp dụng cho trường hợp thai nhi nằm trongcòn nhỏ. Để thực hiện phương pháp phá thai này bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng 1 dụng cụ chuyên dụng để nong rộng cổ tử cung ra sau đó sẽ dùng 1 dụng cụ trông gần giống với chiếc thìa để Hút thai ra.

Vậy Hút thai có đau không?

Vấn đề hút thai đau không hay phá thai có đau không nhận được rất nhiều sự quan tâm của những chị em có ý định đi phá thai. Hút thai có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cách phá thai, bác sĩ và cơ sở tiến hành hút thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi... Tuy nhiên, nếu nói Hút thai không đau thì cũng không chính xác bởi qua quá trình tiến hành các thủ thuật ngoại khoa ít nhiều vẫn gây đau đớn cho chị em phụ nữ.

Nếu hút thai mà được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề kém thì chị em có nguy cơ phải đối mặt với các cơn đau đớn dữ dội. Tại sao lại như vậy? Bởi vì nếu quá trình hút thai được thực hiện bởi những người có tay nghề kém tử cung dễ bị gặp phải các tổn thương nặng nề như trầy xước, rách, thủng…

Làm sao để Hút thai không không đau?

Phá thai là điều không chị em nào mong muốn và chúng tôi cũng không khuyến khích các bạn làm điều này. Tuy nhiên trường hợp của bạn thai nhi đã được kiểm tra 2 lần và kết quả đều như nhau nên việc bỏ thai là điều cần thiết bởi nếu sinh cháu ra thì không những vợ chồng bạn vất vả mà ngay cả cháu sinh ra cũng sẽ khổ.

Hiện nay nền y học phát triển đã cho ra đời phương pháp phá thai an toàn không đau giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản của chị em đồng thời hạn chế được tối đa sự đau đớn trong quá trình phá thai. Phương pháp phá thai không đau tiên tiến này đã giúp hạn chế được tối đa những cơn đau đớn trong quá trình hút thai. Chính vì vậy nếu không thể giữ lại thai, hãy chọn cho mình những phòng khám phá thai uy tín để hạn chế được cơn đau cũng như được đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Hi vọng thông tin tư vấn cho câu hỏi “Hút thai có đau không?” sẽ giúp bạn có thể trang bị cho mình những điều cần thiết nhằm có hướng lựa chọn phù hợp để hạn chế tối đa sự đau đớn cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này của mình. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột và gửi câu hỏi vào khung tư vấn trên website để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám