Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sau khi uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không?

Điểm trung bình: 8.2 / 10 (800 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ

Bác sĩ cho cháu hỏi uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không ạ? Cháu bị mang thai ngoài ý muốncòn nhỏ rồi và cháu định áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc. Nhưng nghe nói là phá thai bằng thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như không kiêng và ăn uống cẩn thận vì vậy cháu rất lo lắng.

Xin bác sĩ tư vấn cho cháu về vấn đề sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng gì để cháu có thể bảo vệ được sức khỏe sinh sản sau này của mình. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (thanhnguyen…@gmail.com).

Trả lời

Vấn đề uống thuốc phá thai cần kiêng gì nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Dưới đây là tư vấn của các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề phá thai bằng thuốc nên kiêng gì cho bạn.

Uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không?

Phá thai bằng thuốccách phá thai nội khoa được áp dụng hiệu quả cho những trường hợp thai còn nhỏ tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý ở tim, mạch, huyết áp…

So với các phương pháp phá thai khác thì phá thai bằng thuốc mang lại ưu điểm nhiều hơn do không phải can thiệp vào trong tử cung của chị em. Tuy nhiên dù là biện pháp phá thai nào nữa thì ít nhiều cơ quan sinh sản của chị em cũng bị ảnh hưởng.

Do đó sau phá thai, bao gồm cả phá thai bằng thuốc chị em đều có thể phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe phụ khoa nếu như không kiêng cữ cẩn thận. Nếu như bạn chưa rõ uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không thì dưới đây chính là những đáp án cho câu hỏi của bạn:

Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi uống thuốc phá thai vùng kín bị tổn thương nên cần thời gian để hồi phục. Nếu như chị em quan hệ tình dục sớm sẽ khiến tổn thương chậm lành từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó để bảo vệ sức khỏe sinh sản bạn cần tránh quan hệ tình dục ít 4 tuần.

Kiêng làm việc nặng: Chị em cần nghỉ ngơi đi lại nhẹ nhàng để cơ thể nhanh hồi phục.

Không để băng vệ sinh quá lâu: Sau khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ bị ra máu trong khoảng 10 ngày như khi đến chu kì kinh nguyệt. Dù lượng máu ra nhiều hay ít thì chị em cũng không nên để băng vệ sinh quá 4 tiếng.

Không được lười vệ sinh vùng kín: Việc lười vệ sinh vùng kín là 1 trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, sau khi uống thuốc phá thai thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn gấp nhiều lần chính vì vậy chị em cần phải chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, tránh thụt rửa âm đạo và cần phải vệ sinh theo chiều từ trước ra sau.

Uống thuốc phá thai không nên ăn gì và nên ăn gì?

Ngoài việc kiêng khem cẩn thận trong vấn đề sinh hoạt thì chị em cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày bởi việc ăn uống ảnh hưởng rất đến sự hồi phục của cơ thể. Vậy:

Uống thuốc phá thai kiêng ăn gì? Chị em cần tránh những đồ có tính cay nóng, đồ uống có ga, đồ chứa chất kích thích… chẳng hạn như bia rượu, café, ớt, mù tạt…

Sau khi uống thuốc phá thai nên ăn gì? Bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, bổ sung thực phẩm giàu vitamin E, thực phẩm giàu Axit folic. Các loại vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm chẳng hạn như rau rền, rau ngót, sữa, trứng, cá, hạt hướng dương, hạt điều…

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo như trông tin bạn cung cấp trong thư thì bạn cho rằng bạn đã mang thai còn nhỏ, tuy nhiên để biết chính xác tuổi thai nhi cũng như sức khỏe của bạn có phù hợp để phá thai bằng thuốc không thì bạn cần đi đến các phòng khám phá thai uy tín thăm khám.

Tuyệt đối không được tự ý tìm cách phá thai bằng thuốc tại nhà vì điều này có thể khiến bạn phải đối mặt với những rủi ro chẳng hạn như băng huyết, sót nhau, sót thai… Những rủi ro này đều gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của chị em.

Mong rằng những thông tin uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không trên đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn. Nếu như còn có bất cứ vấn đề gì khúc mắc bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà có thể tư vấn trực tiếp nhanh cho bạn.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám