Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tác dụng phụ của thuốc phá thai nội khoa là gì?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (812 lượt đánh giá)

Vói ưu điểm không phải dùng đến bất kỳ dụng cụ ngoại khoa nào để can thiệp vào buồng tử cung nên phá thai bằng thuốc được coi là cách phá thai an toàn bậc hiện nay. Tuy nhiên các tác dụng phụ của thuốc phá thai là không hề ít nhưng không phải chị em nào cũng hiểu rõ. Không biết đến các tác dụng phụ của thuốc phá thai chính là mối hiểm họa khôn lường cho sức khỏe và tương lai sinh sản. Vậy thuốc phá thai có tác dụng phụ gì?

Uống thuốc phá thai có tác dụng phụ không?

Tác dụng phụ của thuốc phá thai nội khoa là gì? Theo như nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì biện pháp phá thai bằng thuốc mang tới tỷ lệ thành công trên 90%. Biện pháp này sử dụng dược động học của thuốc để làm hỏng bào thai và đẩy thai nhi ra khỏi buồng tử cung khi bào thai chưa quá còn nhỏ tuổi, thai phụ khỏe mạnh bình thường.

Tương tự như các cách phá thai khác thì phá thai bằng thuốc phải được tiến hành tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng cùng với hướng dẫn, theo dõi sát sao của bác sĩ sau khi thăm khám tuổi thai và sức khỏe thai phụ. Mặc dù cách phá thai này không cần can thiệp bất kỳ dụng cụ ngoại khoa nào nhưng chị em tuyệt đối không được mua thuốc về tự dùng tại nhà. Bởi thuốc tránh thai có những tác dụng phụ đặc biệt nguy hại đến sức khỏe và chức năng sinh sản như:

Tác dụng phụ của thuốc phá thai nội khoa là gì?

Co thắt và chảy máu

Đây là 2 tác dụng phụ chủ yếu của thuốc phá thai. Khi này tử cung co bóp mạnh để đẩy nào thai hỏng ra ngoài nên bạn sẽ thấy lượng máu chảy nhiều hơn so với chu kỳ bình thường; kèm theo nó là các cơn đau do tần suất tử cung co bóp tăng lên nhiều hơn trước. Tác dụng phụ này không nguy hiểm, đây thực chất là cơ chế làm sạch của buồng tử cung đẩy thai hỏng ra ngoài nên không có gì đáng lo ngại. Tình trạng co thắt và chảy máu cũng khác nhau:

Một số trường hợp tần suất co thắt liên hồi nên họ sẽ đau đớn hơn khi đau bụng kinh.

Nhiều trường hợp thấy chảy máu nhiều hơn chu kỳ kinh, chủ yếu là các cục máu đông.

Số khác thì lại chảy máu và đau bụng tương tự chu kỳ kinh bình thường.

Buồn nôn

Triệu chứng này là một triệu chứng bình thường và hay gặp khi chị em mới bắt đầu uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Thông thường thì việc buồn nôn khi uống thuốc phá thai sẽ hết rất nhanh (sau khoảng 1 ngày uống thuốc), tuy nhiên nếu chị em thấy buồn nôn kéo dài bất thường thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời.

Đau đầu

Đây là tác dụng không hay gặp khi uống thuốc phá thai, nên việc cần làm đầu tiên của chị em khi gặp triệu chứng này là đến gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác.

Tâm trạng thay đổi

Thay đổi nội tiết tố của chị em khi uống thuốc tránh thai là nguyên nhân chính của tác dụng phụ của thuốc phá thai nội khoa này. Nhiều chị em có thể bị trầm cảm nên cần phải gặp bác sĩ ngay khi thấy tâm trạng thay đổi bất thường chị em nhé..

Giảm ham muốn

Nguyên nhân của hiện tượng này đó là trong thuốc phá thai có chứa hoóc môn nên làm thay đổi nội tiết của chị em.

Khí hư

Hiện tường này khá là hiếm gặp nên các chị em cũng cần phải gặp bác sĩ ngay nếu không rất dễ dẫn đến bị viêm âm đạo nếu không được xử lý kịp thời.

Lời khuyên của bác sĩ

Mặc dù các tác dụng phụ của thuốc phá thai nội khoa là cực kỳ nguy hiểm nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chúng bằng cách:

Phá thai bằng thuốc tại các phòng khám y tế chất lượng và uy tín..

Dùng thuốc phá thai khi được đảm bảo đầy đủ các điều kiện về tuổi thai, sức khỏe.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai về uống, phá thai tại các cơ sở kém chất lượng.

Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về phá thai bằng thuốc an toàn.

Như vậy có thể khẳng định thuốc phá thai có rất nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng sai cách, sai hướng dẫn. Do vậy cần phải tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện bất kỳ cách phá thai nào.

Hi vọng rằng những thông tin trên của Phòng khám phụ khoa Thái Hà đã giúp chị em trả lời được câu hỏi uống thuốc phá thai có tác dụng phụ không? Mọi thông tin vướng mắc hãy trực tiếp trao đổi cùng các chuyên gia qua ô tư vấn phía dưới.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám