Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp theo tiêu chí nào?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (807 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi biết lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp theo tiêu chí nào mới hiệu quả? Tôi đang mang thai ngoài ý muốncòn nhỏ và định lựa chọn phá thai bằng thuốc cho tiện. Tuy nhiên, qua tham khảo thì tôi thấy phương pháp phá thai này mặc dù được đánh giá cao về sự an toàn nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro nếu không áp dụng đúng đối tượng. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi về các tiêu chí để lựa chọn phương pháp phá thai. Cảm ơn bác sĩ. (huyenngoc… @gmail.com).

Trả lời: Cảm ơn bạn Ngọc đã tin tưởng và gửi những chia sẻ cho các bác sĩ thai phòng khám đa khoa Thái Hà, bài viết sau đây là những giải đáp của các chuyên gia tại phòng khám về các tiêu chí để lựa chọn phương pháp phá thai.

Tiêu chí lựa chọn phương pháp phá thai

Các tiêu chí để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp

Mặc dù y học hiện đại đã cho ra đời rất nhiều phương pháp phá thai an toàn cho chị em phụ nữ - những người phải bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó nhưng không phải phương pháp phá thai nào cũng phù hợp với tất cả chị em. Nếu áp dụng không đúng, việc chị em gặp phải rủi ro trong quá trình phá thai là điều khó tránh khỏi. Để biết lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp theo tiêu chí nào, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây.

Tình trạng sức khỏe thai phụ

Tình trạng sức khỏe thai phụ chính là 1 trong những tiêu chí để bác sĩ chuyên khoa lựa chọn phương pháp phá thai cho chị em. Không phải chị em đi đến địa chỉ phá thai là bác sĩ sẽ tiến hành phá thai ngay. Chị em sẽ được chỉ định kiểm tra tình trạng sức khỏe để xem tình trạng sức khỏe của các bạn đáp ứng được phương pháp phá thai nào.

Việc thăm khám là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của chị em trong khi phá thai. Nếu như sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe, bác sĩ chuyên khoa phát hiện chị em gặp các vấn đề về huyết áp, máu hay bệnh viêm nhiễm phụ khoa… thì bác sĩ sẽ xem xét và cân nhắc phương pháp phá thai phù hợp cho các bạn.

Vị trí và tuổi thai nhi

Việc lựa chọn cách phá thai phù hợp không chỉ dựa vào tình trạng sức khỏe thai phụ mà cần phải dựa vào vị trí và tuổi thai. Do đó, trước khi phá thai bác sĩ sẽ kiểm tra cả yếu tố này.

Thai có thể ở bên trong tử cung, bên ngoài tử cung, thai nhiều tuần tuổi hay thai ít tuần tuổi. Mỗi trường hợp sẽ có hướng phá thai khác nhau, có thể là phá thai bằng thuốc, hút thai, Phá thai không đau hay bỏ thai bằng phương pháp.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn mang thai còn nhỏ và đang có ý định phá thai bằng thuốc. Đúng là phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng cho những trường hợp thai còn nhỏ tuổi trở xuống tuy nhiên bạn không nên áp dụng tùy tiện bởi bạn bần phải kiểm tra thêm tình trạng sức khỏe, vị trí thai nhi mới có thể đưa ra được phương pháp phá thai phù hợp.

Thêm vào đó, việc bạn tự đoán bạn đang mang thai còn nhỏ cũng chưa chắc chính xác. Do đó, nếu thực sự không thể giữ lại thai bạn nên đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để từ đó có thể lựa chọn cho mình 1 biện pháp phá thai phù hợp.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp theo tiêu chí nào. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám