Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sau phá thai bao lâu thì có thai trở lại?

Sau phá thai bao lâu thì có thai trở lại là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm bởi thủ thuật phá thai đã gây ra những thương tổn định đến chu kỳ kinh nguyệt, khả năng phóng noãn của buồng trứng – những yếu tố liên quan trực tiếp đến khả năng mang thai của phụ nữ.

Điểm trung bình: 8.0 / 10 (821 lượt đánh giá)

Nắm bắt rõ phá thai bao lâu có thai lại sẽ giúp chị em chú ý hơn đến việc phòng tránh thai an toàn cũng như biết kiêng cữ và giữ gìn đúng mực để bảo toàn nguyên vện khả năng sinh sản trong tương lai.

Phá thai là việc can thiệp các thủ thuật nội khoa và ngoại khoa nhằm chấm dứt sự phát triển của thai nhi, đình chỉ thai kỳ một cách an toàn. Mặc dù hiện nay các cách phá thai hiệu quả, an toàn và không đau được áp dụng một cách rộng rãi nhưng việc phá thai cũng đều gây ra các tác động định đến cơ quan sinh sản của chị em.

sau khi phá thai bao lâu thì có thai lại

Phá thai bao lâu thì có thai lại?

Khi phá thai an toàn bằng biện pháp nội khoa hay ngoại khoa thì các bộ phận như tử cung, cổ tử cung và buồng trứng của nữ giới cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Vì thế bắt buộc phải có một thời gian để các bô phận này lành lặn và tái tạo lại để duy trì lại các chức năng vốn có trước đây.

Phá thai sau bao lâu thì hồi phục? Sau 4 – còn nhỏ tính từ thời điểm phá thai thì nội mạc tử cung sẽ được tái tạo, quá trình phóng noãn của buồng trứng diễn ra bình thường, chu kỳ kinh nguyệt trở lại quỹ đạo và các nội tiết tố cũng dần dần đi vào trạng thái ổn định hơn.

Phá thai sau bao lâu thì có thai lại? Từ tuần thứ 8 trở đi sau khi phá thai, khi này chức năng sinh sản đã hoàn toàn khôi phục, chị em có thể mang thai lại ngay thời điểm đó nếu phát sinh quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai an toàn nào. Vậy các bạn đã tìm ra câu trả lời rồi đúng không?

Mang thai ngay sau khi phá thai nên hay không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà khuyến cáo, sau khi phá thai nữ giới tuyệt đối không được mang thai ngay mà phải chờ cho tới khi các hệ cơ quan hoàn toàn bình phục. Những lý do thuyết phục không được mang thai ngay sau thời điểm phá thai đó là:

Sự tổn thương của hệ thống các cơ quan sinh dục phải mất ít 2 – 6 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn. Mang thai quá sớm khi lớp niêm mạc tử cung vẫn mỏng và chưa đủ khả năng tạo độ bám cho bào thai sẽ gây ra tình trạng băng huyết rồi dẫn tới sảy thai.

Sau khi phá thai độ mở của cổ tử cung vẫn khá rộng, buồng tử cung cũng chưa sẵn sàng để nuôi dưỡng bào thai mới, nếu bạn mang thai sớm khi này nguy cơ sảy thai rất cao, thai chết và lưu lại lâu trong tử cung gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, rối loạn đông máu và có thể đe dọa đến tính mạng của các thai phụ.

Mang thai sớm sau khi phá thai cũng khiến không ít chi em phải đối mặt với bất thường nguy hiểm trong thai kỳ đó là mang thai ngoài tử cung do tình trạng viêm tắc vòi trứng gây ra. Sự phát triển của khối thai ngoài tử cung đe dọa trực tiếp tới mạng sống của thai phụ.

Thời điểm mang thai trở lại sau phá thai an toàn

Tùy từng cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người mà khả năng hồi phục sau khi phá thai là khác nhau. Khoảng thời gian từ 6 tháng – 1 năm tính từ thời điểm phá thai là phù hợp để các chị em mang thai trở lại.

Tuy nhiên, để đảm bảo lần mang thai kế tiếp an toàn, thai kỳ khỏe mạnh thì trước khi mang thai chị em nên tiến hành thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đầy đủ chính xác về thời điểm mang thai thích hợp

Bên cạnh đó, để việc mang thai sau khi phá thai được an toàn và đảm bảo thì nữ giới cũng nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, trang bị đầy đủ các kiến thức thai nghén và tiến hành thăm khám thai định kỳ để được tư vấn những cách chăm sóc tốt, kịp thời phát hiện các bất thường.

Hy vọng các thông tin từ phòng khám đa khoa xoay quanh các vấn đề như sau phá thai bao lâu thì có thai trở lại, phá thai sau bao lâu thì hồi phục? trên đây đã giúp ích cho nhiều chị em trong việc sắp xếp thời gian và kế hoạch mang thai hậu phá thai hợp lý để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh cũng như phát triển một cách toàn diện.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám