Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sau khi phá thai có hiện tượng gì? Cần kiêng những gì?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 (797 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi sau khi phá thai có hiện tượng gì? Tôi phá thai đã 3 ngày nhưng vẫn còn hiện tượng ra máu vì vậy tôi đang rất lo lắng. Một vấn đề nữa tôi cũng muốn được bác sĩ tư vấn đó là sau khi phá thai cần kiêng những gì? Tôi rất lo lắng sau lần phá thai này sức khỏe sinh sản và sức khỏe phụ khoa sẽ bị ảnh hưởng (tôi phải bỏ đi giọt máu của mình vì 1 vài lý do tế nhị). Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. (HT – Thái Bình).

Trả lời: Phá thai là biện pháp chấm dứt thai nghén cho những trường hợp phải bỏ thai vì một lý do bất đắc dĩ nào đó chẳng hạn như mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… Các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ đem đến cho bạn những thông tin chi tiết bằng bài viết sau đây.

sau khi pha thai co hien tuong gi

Những hiện tượng thường gặp sau khi phá thai

Sau khi phá thai, bạn sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện dưới đây, các triệu chứng này kéo dài hay không sẽ tùy vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của từng người:

Chảy máu: Đây là 1 trong những hiện tượng mà những chị em đi phá thai sẽ gặp phải. Tuy nhiên lượng máu sẽ giảm dần và hết trong khoảng 10 ngày. Bạn theo dõi xem lượng máu của bạn có giảm dần đi không, nếu lượng máu vẫn nhiều hoặc kéo dài thì cần đi thăm khám.

Đau bụng: Triệu chứng đau bụng âm ỉ cũng xuất hiện sau khi phá thai, tuy nhiên hiện tượng này sẽ biến mất trong 1 vài ngày.

Ra nhiều dịch âm đạo: Hiện tượng này cũng rất bình thường sau khi phá thai. Tuy nhiên, nếu như màu dịch bất thường và có mùi hôi thì bạn cần phải lưu ý vì đây là dấu hiệu phá thai không thành công. Nếu bạn rơi vào trong trường hợp này thì cần nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Sau khi phá thai bạn cần kiêng những gì?

Sau khi áp dụng các cách phá thai, cơ quan sinh sản của nữ giới bị tổn thương nghiêm trọng do đó sau phá thai việc kiêng cữ là điều hết sức cần thiết. Để bảo vệ sức khỏe sinh sản và sức khỏe phụ khoa bạn cần:

Thứ, chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, thường xuyên thay băng vệ sinh. Không để băng vệ sinh lâu quá 4 tiếng.

Thứ hai, không thụt rửa âm đạo.

Thứ ba, tránh làm việc nặng.

Thứ tư, không quan hệ tình dục. Cần kiêng quan hệ ít 1 tháng. Nếu quan hệ tình dục sớm, không những làm các tổn thương lâu lành mà còn khiến chị em có nguy cơ cao bị mắc bệnh phụ khoa.

Thứ năm, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục. Tránh ăn uống thất thường, thiếu hụt chất bởi cơ thể vừa mất đi 1 lượng máu khá.

Thứ sáu, giữ tâm lý luôn thoải mái. Tránh buồn khổ, tội lỗi… bởi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đặc biệt nếu để trạng thái tâm lý này kéo dài chị em có thể bị trầm cảm.

Bạn mới phá thai có 3 ngày nên có hiện tượng ra máu là hết sức bình thường. Bạn cần theo dõi xem lượng máu và số ngày ra máu xem có gì bất thường không. Nếu có cần đi tái khám càng sớm càng tốt.

Mặc dù phá thai là thủ thuật nhỏ nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe sinh sản và sức khỏe phụ khoa của chị em. Do đó, nếu sau phá thai chị em thấy lượng máu ra không giảm, ra nhiều dịch hôi, sốt… thì cần đi thăm khám sớm bởi khả năng chị em đã bị sót nhau, sót thai.

Mong rằng những thông tin giải đáp về vấn đề sau khi phá thai có hiện tượng gìsau khi phá thai cần kiêng những gì trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề nữ giới gặp phải sau phá thai và làm thế nào để bạo vệ được sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản. Mọi thắc mắc bạn hãy gửi cho chúng tôi vào khung tư vấn ở bên dưới

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám