Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ khi mang thai ra máu có sao không?

Điểm trung bình: 8.1 / 10 (809 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, tôi đã mang thai còn nhỏ, hôm qua khi quan hệ với chồng thì tôi thấy xuất hiện một chút máu kèm theo dịch âm đạo. Tình trạng này khiến tôi vô cùng hoang mang và lo lắng.

Tôi rất mong bác sĩ sớm giải đáp giúp tôi vấn đề quan hệ khi mang thai ra máu có sao không? Có bị bệnh gì không? để tôi yên tâm hơn cũng như biết cách khách phục. Xin cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Lan, 25 tuổi, Sơn La)

Quan hệ khi mang thai ra máu có sao không

Phòng khám đa khoa Thái Hà xin giải đáp các thắc mắc của bạn Ngọc Lan như sau:

Quan hệ tình dục khi mang thai là một trong những vấn đề được các cặp đôi đặc biệt quan tâm do đa phần mọi người đều lo lắng việc quan hệ sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên, nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh thì việc quan hệ tình dục có thể diễn ra bình thường, nếu thực hiện đúng cách và đúng tư thế còn giúp ích cho việc sinh thường sau này.

Việc quan hệ khi mang thai ra máu thường khiến các thai phụ cực kỳ sợ hãi và hoảng loạn vì nghĩ rằng đó là dấu hiệu của việc sảy thai. Nhưng trên thực tế, điều này không phải lúc nào cũng đúng đắn 100%.

Quan hệ khi mang thai ra máu ảnh hưởng gì không?

Quan hệ khi mang thai ra máu có sao không? Việc xuất hiện máu khi quan hệ lúc mang thai có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào lượng máu và tần suất ra máu khi quan hệ.

Nếu máu ra ít hoặc chỉ có vài đốm nhỉ li ti thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đâu là dấu hiệu sinh lý bình thường. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do:

Khi mang thai cổ tử cung có kích thước hơn bình thường khiến các mạch máu bị giản ra. Lưu lượng máu về tử cung và cổ tử cung tăng lên khiến mật độ các mao mạch nhiều hơn so với trước đây. Quan hệ tình dục tạo ra những lực định đã tác động trực tiếp lên các mạch máu này khiến chúng bị vỡ ra dẫn đến tình trạng chảy máu. Nên ra máu hồng sau khi quan hệ khi mang thai cũng khá là bình thường.

Bên cạnh đó việc quan hệ bỏ qua màn dạo đầu khiến chất dịch bôi trơn tiết ra không đủ cũng làm âm đạo bị trầy xước và dẫn tới tình trạng quan hệ khi mang thai bị chảy máu.

Nếu sau khi quan hệ khi mang thai bị ra máu thường xuyên, liên tục thì bạn tuyệt đối không nên chủ quan vì rất có thể chúng là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm sau đây như:

Các bệnh viêm nhiễm: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh mà bà bầu hay phải đối mặt. Các căn bệnh này thường do nhiều loại nấm, vi khuẩn tấn công và dẫn đến tình trạng đau rát, xuất huyết âm đạo sau quan hệ. Bên cạnh đó bạn còn quan sát được nhiều triệu chứng khác như khí hư tiết nhiều bất thường với mùi hôi và màu sắc khác lạ; rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu khó cùng các cơn đau như đau lúc đi tiểu hoặc đau đơn khi giao hợp với bạn tình.

Bên cạnh đó quan hệ khi mang thai ra máu còn là dấu hiệu cảnh báo nữ giới đang phải đối mặt với bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm.

Bài viết liên quan:

Tư vấn của bác sĩ

Bạn Ngọc Lan thân mến!

Theo như trong thư bạn mô tả thì đây mới là lần đầu trong thời kì mang thai bạn bị xuất huyết âm đạo. Bạn cần theo dõi sát sao nếu thấy trong những lần quan hệ kế tiếp mà máu vẫn xuất hiện thì cần nhanh chóng đi đến cơ sở y tế để tìm chính xác nguyên nhân và khắc phục giúp bảo vệ thai kì.

Vì bạn đang mang thai nên việc chú ý giữ gìn là điều tối quan trọng, không nên quan hệ quá mạnh bạo hoặc thử các tư thế quá khó vì những lực tác động mạnh có thể tác động xấu đến cổ tử cung và gây sảy thai; thay vì đó hãy quan hệ thật nhẹ nhàng, nên nhờ đến sự giúp đỡ của chất bôi trơn để tránh khu vực cổ tử cung và âm đạo gặp phải các kích thích quá mức.

Cần đặc biệt để ý và theo dõi nếu thất xuất hiện các dấu hiệu nguy hiểm như máu chảy nhiều kèm theo các cơn đau dữ đội, có tể choáng váng nôn nao và thân nhiệt cao hơn 38 độ thì bạn cần kịp thời đến cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị đúng lúc.

Mong rằng các thông tin về vấn đề "quan hệ khi mang thai ra máu có sao không?" trên đây đã giải đáp hết các thắc mắc và lo sợ của bạn Lan cũng như nhiều chị em đang trong thai kỳ khác. Mọi vướng mắc hoặc câu hỏi như: quan hệ khi mang thai bị ra máu nâu có sao không? Hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp chính xác và đầy đủ.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám