Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (792 lượt đánh giá)

Tìm hiểu những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai là điều hết sức cần thiết đối với cả người vợ và người chồng bởi điều này sẽ giúp em bé có thể phát triển toàn diện. Nhiều cặp vợ chồng do không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi mang thai nên cả người mẹ lẫn bé đều gặp phải vấn đề về sức khỏe. Vậy các cặp đôi cần làm gì trước khi mang thai để có em bé mạnh khỏe? Hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây của các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai

Phụ nữ cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?

Để tăng khả năng thụ thai cũng như có thể mang thai 1 em bé khỏe mạnh chị em hãy thực hiện nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Kiểm tra sức khỏe phụ khoa, nếu bị mắc bệnh cần điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó hãy đi tiêm phòng rubella, cúm…

Kiểm soát cân nặng, tránh làm việc, sống trong môi trường làm việc có chứa các chất độc hại. Đây là 1 trong những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai vô cùng quan trọng mà chị em cần chú ý.

Ngưng sử dụng các phương pháp pháp ngừa thai chẳng hạn như sử dụng thuốc tránh thai, đặt vòng… Nếu như chị em sử dụng các phương pháp tránh thai này thì cần ngưng và sử dụng biện pháp tránh thai tạm thời đó là dùng bao cao su cho đến khi kinh nguyệt trở lại bình thường.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học: Ăn uống đầy đủ, cân bằng chất dinh dưỡng. Nên ăn tăng cường các thực phẩm giàu sắt, axit folic.

Nói không với những đồ tái, gỏi và một số thực phẩm chưa tiệt trùng.

Không ăn những thực phẩm có thành phần gây co bóp tử cung và những thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao.

Không sử dụng bia rượu và các đồ có chứa chất kích thích.

Trước khi mang bầu, chị em cũng nên tăng cường tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng chẳng hạn như yoga, đi bộ, đạp xe…

Bạn muốn biết chứ?

Nam giới cần làm gì trước khi chị em mang thai?

Không chỉ nữ giới mới cần phải tìm hiểu về những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai mà ngay cả cánh mày râu cũng cần phải có sự chuẩn bị tốt trước khi có ý định sinh con. Vậy nam giới cần làm gì để hỗ trợ chị em có thể mang thai những đứa con khỏe mạnh?

Thứ, để có những đứa con mạnh khỏe thì tinh trùng cần phải khỏe mạnh. Chính vì vậy, nếu chuẩn bị sinh con, nam giới cần bổ sung các loại thực phẩm chẳng hạn như rau có màu xanh đậm, vitamin C, ngũ cốc, trứng, hải sản, cam, nho và những thực phẩm giàu axit folic… và cần phải tránh xa những chất có chứa chất kích thích chẳng hạn như rượu bia, thuốc lá…

Thứ hai, tránh tiếp xúc với chất phóng xạ, thuốc trừ sâu… vì chúng rất độc hại. Nếu không thể tránh được, hãy sử dụng đồ bảo hộ để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị nhiễm độc.

Thứ ba, giữ tâm lý thoải mái, không làm việc quá sức.

Trên đây là những thông tin về những điều cần chuẩn bị trước khi mang thai. Để biết cụ thể hơn về vấn đề cần chuẩn bị gì trước khi mang thai, vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám