Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh

Điểm trung bình: 7.6 / 10 (822 lượt đánh giá)

Mang thai là thiên chức vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ chính vì vậy việc chú ý và chăm sóc sức khỏe thai kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng để cả mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Vậy dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu như thế nào là phù hợp. Bà bầu nên ăn gì để thai nhi phát triển ổn định và thông minh? Các mẹ bầu hãy chú ý theo dõi bài viết dưới sự chia sẻ của các chuên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà ngay sau đây.

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì?

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu nên bổ sung các loại thực phẩm sau đây để con luôn thông minh

Bà bầu nên ăn gì

Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đặc biệt là omega 3 nên loại quả này không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Bà bầu thường xuyên bổ sung việt quất trong thực đơn hàng ngày sẽ kích thích sự phát triển não bộ thai nhi, tăng cường trí nhớ hiệu quả vì thế bé sinh ra sẽ thông minh. Không chỉ vậy ăn quả việt quất còn nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và rất tốt cho hệ tiêu hóa của các thai phụ.

Bí ngô

Bí ngô là lựa chọn thích hợp khi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì? Trong quả bí ngô có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như các nhóm vitamin A, C, E; các khoáng chất như magie, kẽm, chất xơ, selen, axit folic, chất xơ, beta – carotene,…vì vậy đây là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của bào thai đồng thời giúp mẹ bầu tránh phải nguy cơ bị trầm cảm hoặc tình trạng mệt mỏi kéo dài khi mang thai.

Rau bina

Trong tất cả các loại rau xanh thì rau bina được xem là lành tính với hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi rất. Với nguồn axit folic dồi dào, cùng với sắt và vitamin B phong phú sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện các noron thần kinh của thai nhi, kích thích não bộ phát triển từ đó giúp mẹ bầu sinh con thông minh hơn.

Quả táo

Táo được biết đến là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào, đây là hợp chất chống oxy hóa cực tốt và cơ thể rất dễ hấp thụ nên đóng góp tích cực vào việc phòng chống các bệnh ung thư khi mang thai.

Ngoài ra một hợp chất quan trọng khác trong quả táo phải kể đến đó là vitamin B giúp cải thiện các mao mạch máu não của thai nhi từ đó nhanh chóng kiện toàn bộ não của bào thai, bên cạnh đó còn phòng tránh tình trạng suy nhược thần kinh. Do đó các bà bầu nên ăn táo hàng ngày để thai nhi phát triển tốt đặc biệt là trí thông minh.

Nghệ tây

Đây là một loại gia vị có giá thành không hề rẻ nhưng công dụng mà chúng mang lại đối với sức khỏe bà bầu và trí thông minh của thai nhi là không thể phủ nhận được. Khi mang thai 3 tháng đầu các mẹ bầu hãy trộn sữa với nghệ tây để làm giảm tình trạng đau bụng thận hoặc đau dạ dày đồng thời kích thích sự phát triển xương khớp của trẻ và giúp bé thông minh hơn.

Trứng

Trong quả trứng có chất choline – rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ vì thế trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu nên ăn trứng đều đặn từ 3 – 4 quả/tuần sẽ giúp đứa trẻ sinh ra rất thông minh với chỉ số IQ vượt trội. Mẹ bầu có thể ăn trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng chim cút đảm bảo nguồn cung sạch và an toàn, chế biến chín kĩ, tuyệt đối không ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào.

Các loại hải sản

Hải sản là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, ngoài ra còn có các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cũng như não bộ của thai nhi như muối vô cơ, canxi, sắt, cùng các nguyên tố vi lượng kích thích sự phát triển đại não của thai nhi. Do đó các loại hải sản như tôm, cua, rong biển, tảo biển, cá ngừ không thể thiếu trong dinh dưỡng 3 tháng đầu của thai kỳ.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu khác

Ngoài những thực phẩm kể trên, để thai nhi khỏe mạnh và thông minh mẹ bầu nên tích cực bổ sung thêm các thực phẩm như cá thu, cá hồi, hạt sen, quả hồ đào…

Trên đây chính là một số loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi “bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu để con thông minh”. Các mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ và hợp lý để tạo điều kiện tốt cho quá trình hoàn thiện trí não của trẻ. Nếu bạn còn câu hỏi hoặc thắc mắc nào như:

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu?

Mang thai tháng đầu nên ăn gì?

Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì?

Có bầu nên ăn gì?

Hãy chọn ô tư vấn phái dưới để được các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám