Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hướng dẫn sử dụng bao cao su và những sai lầm cơ bản

Điểm trung bình: 8.5 / 10 (769 lượt đánh giá)

Hiện nay sử dụng bao cao su là một trong những cách tránh thai an toàn và đơn giản, cách phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục dễ dàng được rất nhiều người áp dụng nhưng không phải ai cũng biết dùng bao cao su đúng cách để tránh thai an toàn.

Nếu sử dụng bao cao su sai cách thì bạn sẽ không thể tận dụng được bất kì lợi ích nào của biện pháp này. Vậy sử dụng bao cao su đúng cách như thế nào và những sai lầm cơ bản khi sử dụng bao cao su ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây cũng các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su cho nam đúng cách

Bước 1: Trước khi dùng bất kỳ loại bao cao su nào bạn phải đảm bảo đầy đủ các thông tin như nguồn gốc, xuất xứ, kích cỡ, và trạng thái hiện tại của bao cao su có còn nguyên vẹn hay không, còn hạn sử dụng hay không. Sau khi các thông số trên đã được đảm bảo thì bắt đầu sử dụng bao cao su với các bước sau.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 1

Bước 2 – xé bao cao su: bạn phải đẩy bao về một phía trong vỏ và xé nhẹ nhàng theo đường chỉ dẫn trên vỏ bao để tránh làm rách bao.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 2

Bước 3: dùng tay bóp nhẹ phần núm của bao cao su khiến không khí thừa thoát hết ra ngoài giúp bao dính tốt trên thân dương vật rồi đeo bao sao cho che phủ hết thân dương vật.

hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 3-1

hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 3-2

Bước 4: sau khi xuất tinh bạn hãy lấy một tay giữ nhẹ đầu bao và tay còn lại rút dương vật ra ngoài lúc vẫn cương cứng và cầm phần miệng bao dần dần rút ra khỏi âm đạo.

hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 4

Bước 5: nên cẩn thận trong bước tháo bao để tránh tình trạng tinh dịch tràn ra ngoài, sau đó phải thắt nút miệng bảo lại và bỏ vào thùng rác, tuyệt đối không được bỏ vào bồn cầu vì có thể gây tắc, bạn sẽ không muốn mất một khoản chi phí không nhỏ để sửa bồn cầu chỉ vì một lý do ngớ ngẩn này chứ.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su bước 5

Lưu ý: các hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách đều có in sẵn trên bao bì của sản phẩm vì thế bạn cần tuân thủ và thực hiện đúng thì tác dụng của sản phẩm này mới phát huy được.

Những sai lầm khi sử dụng bao cao su

Có không ít trường hợp không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng bao cao su nam trước khi dùng khiến vẫn gặp phải các sự cố ngoài ý muốn. Nắm rõ các sai lầm sau đây để biết mình có sử dụng bao cao su đúng cách không nhé.

Không kiểm tra sản phẩm khi mua

Mỗi loại bao cao su đều có thành phần không giống nhau, nếu không kiểm tra kỹ bạn có thể bị dị ứng với các thành phần này từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bất kì sản phẩm bao cao su cho nam nào cũng có hạn sử dụng, nếu không kiểm tra bạn sẽ mua phải hàng hết hạn dẫn tới tình trạng rách khiến cho quá trình dùng bao cao su không đạt tác dụng mong muốn.

Sử dụng bao cao su kích thước không phù hợp

Bao cao su không phải thiết kế cho mọi kích thước dương vật, nếu sử dụng bao cao su sai kích cỡ sẽ khiến quá trình giao hợp bị gián đoạn do bao cao su quá rộng hoặc quá chật khiến khoái cảm tình dục giảm sút, dương vật khó cương cứng hơn.

Làm giãn bao trước khi dùng

Có không ít người thường làm giãn bao cao su trước khi sử dụng, điều này làm cho các nếp gấp hình thành khiến việc đeo bao cao su khó khăn hơn và dẽ bị tuột khỏi dương vật khi quan hệ.

Xé bao cao su sai cách

Có nhiều người dùng răng hoặc dùng vật sắc nhọn để xé vỏ bao cao su làm chơ lớp nhũ tương bị rách từ đó làm mất đi tác dụng của bao cao su.

Thời gian đeo bao và rút bao không hợp lý

Nhiều bạn nam giới đến khi muốn xuất tinh mới đeo bao cao su hoặc có những người lại đeo bao quá sớm từ trước lúc quan hệ làm bề mặt bao cao su bị khô khiến việc đưa dương vật vào âm đạo khó khăn hơn. Vì vậy thời điểm thích hợp để đeo bao cao su chính là lúc hưng phấn đạt mức cao, đeo trước khi tiếp xúc với bộ phận sinh dục.

Một nghiên cứu cho thấy có đến 31% nam giới và 27% nữ giới thường có thói quen rút bao cao su quá muộn, rút khi dương vật đã trở về trạng thái bình thường làm bao cao su bị tuột vào trong âm đạo, tinh dịch tràn ra ngoài và rất khó lấy bao ra. Thời điểm thích hợp để rút bao cao su là ngay sau khi dương vật xuất tinh.

Mong rằng những hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách trên đây cũng như các sai lầm phổ biến mà nam giới hay mắc phải khi sử dụng sản phẩm này sẽ giúp phái mạnh dùng đúng cách để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà,…

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám