Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bao cao su dành cho nữ và cách sử dụng bao cao su nữ

Điểm trung bình: 7.1 / 10 (828 lượt đánh giá)

Hầu hết mọi người mặc định rằng bao cao su là dành cho nam, ít người biết đến bao cao su dành cho nữ vì chúng chưa thực sự phổ biến. Vậy bao cao su dành cho nữ là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Bao cao su dành cho nữ là gì?

Cũng như bao cao su nam, bao cao su dành cho nữ cũng được làm từ chất dẻo (thường là polyurethan) dùng để nhét vào âm đạo nữ ngăn tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn chặn các mầm bệnh lây qua đường tình dục.

Có mấy loại bao cao su dành cho nữ?

Các loại bao cao su cho nữ giới

Trên thị trường bao cao su hiện nay có 3 loại bao cao su nữ:

- Bao cao su âm đạo (Reality vaginal condom): là một ống đài 17cm với 2 vòng ở 2 đầu, vòng nhỏ khớp với cổ tử cung, vòng bao phủ lên môi âm hộ, hứng toàn bộ tinh dịch.

- Bao cao su âm đạo thứ hai (Women's choice female condom): có cấu tạo giống bao cao su nam nhưng chất liệu dày hơn và có trang bị que nhựa để dễ dàng đẩy bao vào âm đạo.

- Bao cao su dạng quần lót: cấu tạo giống chiếc quần lót bằng nhựa tổng hợp, có túi nhỏ đúng cửa âm đạo, trước khi quan hệ chỉ cần đẩy túi nhỏ vào âm đạo. Bao cao su cho nữ loại này tuy hơi vướng víu nhưng an toàn và chắc chắn hơn cả.

Cách sử dụng bao cao su nữ

- Bước 1: Lấy bao

+ Trước khi xé bao, nên vân vê vỏ bao để dịch trơn thấm ướt bao (khi nhét vào âm đạo dễ dàng hơn).

+ Xé vỏ bao theo đường xé hướng dẫn. Không dùng dao kéo xé bao, tránh trường hợp rách bao.

- Bước 2: Đeo bao

+ Bóp nhẹ vòng nhỏ, vạch môi âm hộ và đưa bao cao su vào âm đạo.

+ Đưa tay vào âm đạo, tìm vòng nhỏ đẩy sâu bao vào âm đạo hết mức có thể, tránh bị xoắn bao.

- Bước 3: Sử dụng bao:

Đưa “cậu nhỏ” vào đúng bao cao su.

- Bước 4: Tháo bao

+ Xoắn miệng bao cao su để tinh dịch không tràn ra ngoài

+ Rút bao ra ngoài và thắt nút, vứt vào thùng rác.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su nữ

- Chỉ sử dụng bao cao su còn hạn sử dụng, trong tình trạng nguyên vẹn (vỏ bao phồng, không sờn rách).

- Chỉ sử dụng 1 lần.

- Vân vê bao cho dịch trơn thấm ướt bao trước khi đưa vào âm hộ.

- Những phụ nữ nhạy cảm không nên sử dụng bao cao su.

Sử dụng bao cao su nữ có hại gì không?

Cũng như bao cao su nam, bao cao su nữ không hề gây hại cho sức khỏe. Có chăng chỉ là giảm bớt khoái cảm khi quan hệ.

Ngược lại, việc sử dụng bao cao su nữ giúp bạn chủ động phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, cũng như mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Ngoài ra, nó còn cho thấy bạn là một người biết chia sẻ trách nhiệm, quan tâm đến chồng, bạn tình trong vấn đề phòng tránh thai.

Bao cao su nữ cũng sử dụng dễ dàng, không gây dị ứng, không ảnh hưởng đến cuộc yêu. Bạn có thể đeo bao trước khi “lâm trận” trước vài giờ để cảm xúc không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, bao cao su nữ có giá thành đắt (dao động từ 70-90 nghìn đồng/ 1 chiếc) và khó sử dụng hơn bao cao su nam, đòi hỏi sự tỉ mẩn, cẩn thận khi sử dụng, nên chưa thực sự phổ biến.

Mua bao cao su nữ ở đâu?

Bao cao su nữ có giá thành đắt (70-90 nghìn đồng) nên thường được bày bán tại các cửa hàng cao cấp. Nếu mua trên mạng hay những thị trường trôi nổi, bao cao su không đảm bảo chất lượng không những không thể phòng tránh thai, không ngăn ngừa bệnh lây qua đường tình dục mà còn có thể đưa vi khuẩn vào âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tự mình hại mình.

Có một mẹo nhỏ khi mua bao cao su nữ đó là: ký hiệu CE trên bao cao su. Dấu CE trên vỏ bao chứng tỏ bao cao su này đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và có thể yên tâm sử dụng.

Hy vọng những thông tin về bao cao su dành cho nữ và cách sử dụng bao cao su nữ hữu ích với bạn. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào muốn hỏi có thể chat online với chúng tôi để được giải đáp miễn phí. Hãy nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn. Chúc bạn mạnh khỏe!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám