Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các bước trước khi phá thai cần làm

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (816 lượt đánh giá)

Trước khi phá thai cần làm gì? Thực hiện đầy đủ các bước trước khi phá thai là điều vô cùng cần thiết đối với những chị em có ý định đi bỏ thai. Nếu không thực hiện đầy đủ các bước này, chị em sẽ phải đối mặt với những rủi ro chẳng hạn như mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, băng huyết…

Vậy trước khi tiến hành phá thai chị em cần phải thực hiện đầy đủ các bước nào? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết được các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà chia sẻ dưới đây để từ đó có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối nếu như không may phải bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó.

5 Bước cần làm trước khi phá thai

Nếu như chị em quyết định bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó thì trước khi tiến hành bỏ thai, chị em cần phải thực hiện đầy đủ các bước dưới đây để được đảm bảo an toàn:

Bước 1- Kiểm tra sức khỏe: Đây là 1 trong các bước tiến hành trước khi phá thai khá quan trọng bởi nếu chị em đang bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải được xử lý trước khi tiến hành bỏ thai. Nếu không, việc phá thai sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác từ đó gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe phụ khoa của chị em.

Trước khi phá thai cần làm gì - thăm khám

Bước 2 - Xét nghiệm HCG: Bước xét nghiệm này nhằm kiểm tra xem chị em có thai hay không. Đây là cách để có thể xác định có thai 1 cách chính xác và nhanh. Dựa vào nồng độ HCG có trong máu các bác sĩ có thể xác định được việc chị em đã có thai hay chưa.

trước khi phá thai cần làm gì - xet nghiệm hcg

Bước 3 - Xét nghiệm máu: Đây là 1 trong các bước không thể thiếu trước khi tiến hành phá thai. Việc kiểm tra máu sẽ giúp bác sĩ nắm được tình trạng máu cũng như tình trạng sức khỏe của chị em chẳng hạn như chị em có bị mắc chứng máu không đông không, chị e có bị mắc HIV không… để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Trước khi phá thai cần làm gì - xét nghiệm máu

Bước 4 - Siêu âm: Đây là điều vô cùng cần thiết, bởi việc xác định tuổi, vị trí và kích thước thai sẽ giúp lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp, an toàn, hiệu quả.

truoc khi pha thai can lam gi - sieu am

Bước 5 - Tư vấn cách phá thai hiệu quả và an toàn: Sau khi có kết quả siêu âm, xét nghiệm bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn.

truoc khi pha thai can lam gi - tư vấn

Những lưu ý khi phá thai

Thứ: Việc thực hiện đầy đủ các bước tiến hành trước khi phá thai trên đây là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó chị em cần chú ý giữ tâm lý thoải mái, chuẩn bị viện phí, băng vệ sinh… trước khi đi phá thai.

Thứ hai: Hãy lựa chọn cho mình những địa chỉ phá thai an toàn để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Lưu ý rằng, sau khi phá thai cơ quan sinh sản của chị em bị tổn thương nghiêm trọng, kể cả khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.

Thứ ba: Sau khi phá thai chị em cần chú ý thay băng vệ sinh và rửa vùng kín thường xuyên, không quan hệ tình dục và tránh làm việc nặng trong vài tuần, giữ tâm lý thoải mái… Nếu có quan hệ tình dục trở lại thì cần áp dụng biện pháp tránh thai để tránh bị mang thai ngoài ý muốn.

Mong rằng những thông tin về các bước trước khi phá thai cần làm trên đây sẽ giúp chị em – những người không may phải bỏ thai vì 1 lý do bất đắc dĩ nào đó có thể đi phá thai 1 cách an toàn. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám