Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không?

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (782 lượt đánh giá)

Thai ngoài tử cung (hay còn gọi là chửa ngoài dạ con) là một trong những bất thường nguy hiểm trong thai kỳ của người phụ nữ, cách phát hiện chửa ngoài dạ con như thế nào nhận được sự quan tâm rất ở nữ giới đặc biệt là những người đang lên kế hoạch cho việc mang thai. Sau đây là câu hỏi của bạn Minh Anh (Thái Nguyên):

Xin chào bác sĩ, dạo gần đây tôi có nghe chị em trong công ty đề cập nhiều đến vấn đề có chửa ngoài tử cung, nghe nói thai này mà vỡ ra có thể gây chết người. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không? hoặc có biện pháp hữu hiệu nào có thể xác định chính xác chửa ngoài dạ con không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn Minh Anh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi các thắc mắc của mình về cho chúng tôi. Để trả lời câu hỏi thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không cho bạn, chúng tôi đã nhờ tới các chuyên gia đến từ Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

có thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không

Như bạn đã biết, siêu âm là một trong các biện pháp an toàn và thường xuyên được thực hiện để theo dõi chính xác sự thay đổi trong từng giai đoạn thai kỳ ở nữ giới.

Mang thai ngoài tử cung là một dấu hiệu không bình thường và sẽ đưa thai phụ gặp các rắc rối về sức khỏe thậm chí là tính mạng bị đe dọa nếu không phát hiện và can thiệp xử lý thai kịp thời. Nếu thai không nằm trong tử cung thì vị trí xuất hiện của các bào thai phải kể đến là vòi trứng, buồng trứng hoặc cổ tử cung. Sở dĩ khối thai không thể phát triển bình thường trong tử cung mà lại làm tổ ở những nơi này do nữ giới gặp các trục trặc về vòi trứng do lạm dụng Phá thai không đau, bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc bị tắc – hẹp vòi trứng bẩm sinh.

Thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không?

Về vấn đề có thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không? của bạn chúng tôi xin khẳng định là siêu âm có phát hiện thai ngoài tử cung, bằng việc siêu âm bạn sẽ định vị chính xác được vị trí của khối thai ngoài tử cung cũng như kích thước khối thai từ đó kịp thời đề ra phương án xử lý ngay từ sớm. Chính vì vậy ngay khi thấy mình có các dấu hiệu mang thai việc đầu tiên là chị em nên đến phòng khám uy tín tại Hà Nội để siêu âm xem chính xác mình có mang thai hay không, tiếp đến là xác định thai kỳ có bất thường nào không tiêu biểu như việc mang thai vào tử cung chưa?

Để kết luận đúng về việc mang thai ngoài tử cung các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm đầu dò âm đạo, liệu siêu âm đầu dò phát hiện thai ngoài tử cung không? Phương pháp này thường cho độ chính xác từ 75 – 85%. Bằng việc dùng biện pháp này người bệnh sẽ thấy chính xác hình ảnh và vị trí khối thai. Mặc dù vậy, các trường hợp siêu âm không phải lúc nào cũng mang lại độ chuẩn xác 100%.

Do vậy, bên cạnh biện pháp siêu âm thì chửa ngoài dạ con còn có thể xác định bằng các biện pháp mang lại kết quả chính xác cao hơn như:

Nội soi ổ bụng: với độ chính xác cao, không gây đau đớn và kết quả nhanh chóng nên biện pháp này được rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn để xác định thai ngoài tử cung.

Xét nghiệm máu beta hCG: ở thời điểm hiện tại đây là phương pháp chuẩn đoán chửa ngoài dạ con cho kết quả chính xác và phổ biến. Nếu nồng độ hCG trong máu >1500UI/ml thì bào thai đã nằm trong tử cung. Trái lại, nếu tỉ lệ hormon hCG tăng chậm hoặc đã đạt được mức >1500UI/ml nhưng không thấy túi thai trong buồng tử cung thì khả năng chị em bị chửa ngoài dạ con là rất.

Lời khuyên bác sĩ

100% các trường hợp có chửa ngoài dạ con đều phải can thiệp để loại bỏ. Tùy từng thời điểm phát hiện, kích thước bào thai và vị trí mà thai nhi phát triển sẽ can thiệp các biện pháp khác nhau như nội khoa/hoặc ngoại khoa để nhanh chóng loại bỏ khối thai, bảo toàn chức năng sinh sản trong tương lai đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng của chị em.

Từ những thông tin trên đây có thể khẳng định câu trả lời cho câu hỏi thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không? đó là siêu âm có phát hiện thai ngoài tử cung nhưng kết quả không phải là tuyệt đối.

Hy vọng bạn Minh Anh cùng các chị em có chung quan tâm sẽ có các biện pháp phòng tránh chửa ngoài dạ con hữu ích như: khám phụ khoa định kỳ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn và tuyệt đối không lạm dụng Phá thai không đau gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Trên đây là toàn bộ thông tin cho câu hỏi thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không? Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào về thai ngoài tử cung hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp chính xác và đầy đủ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám