Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (811 lượt đánh giá)

“Xin chào các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, các bác sĩ có thể cho tôi hỏi chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không ạ? Tôi năm nay 29 tuổi, hiện tại đang mang thai, sau lần đi khám thai định kỳ lần thứ 2 thì các bác sĩ có chuẩn đoán tôi có thai ngoài tử cung (hay còn gọi là chửa ngoài dạ con).

Vợ chồng tôi đang rất hoang mang vì nếu chính xác như các bác sĩ chuẩn đoán thì phải bỏ thai đi, đây mấy là lần mang thai đầu tiên của tôi, rất mong được các bác sĩ tư vấn giúp tôi vấn đề này. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều!

c..ca..@gmail.com”

Chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không?

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Về vấn đề chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không chúng tôi xin giải đáp như sau:

Chửa ngoài dạ con (hay còn gọi là thai ngoài tử cung) là trường hợp nữ giới mang thai nhưng khối thai không nằm trong tử cung mà phát triển ở các bộ phận như vòi trứng, cổ tử cung, buồng trứng.

Viêm nhiễm vòi trứng, Phá thai không đau quá nhiều lần là những nguyên nhân chính khiến nữ giới bị mang thai ngoài tử cung

Theo một thống kê co thấy cứ 1000 nữ giới mang thai thì có từ 4 – 10 người bị mang thai ngoài tử cung. Tất cả các trường hợp chửa ngoài dạ con đều phải can thiệp các thủ thuật để loại bỏ khối thai để bảo toàn tính mạng cho thai phụ.

Có thai ngoài tử cung có nguy hiểm không?

Chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không? Chúng tôi xin khẳng định chửa ngoài dạ con chính là bất thường nguy hiểm trong thai kỳ của nữ giới. Khi bị chửa ngoài dạ con chị em sẽ phải đối mặt với các nguy hiểm tiềm tàng nếu không có biện pháp khắc phục và xử lý kịp thời.

Thai nhi không thể sống sót

Tất cả các trường hợp mang thai ngoài tử cung đều phải can thiệp các thủ thuật nội khoa và ngoại khoa để loại bỏ khố thai. Do các cơ quan ngoài tử cung không đủ điều kiện để nuôi dưỡng cũng như phát triển thai nhi như bình thường khiến bào thai không thể tồn tại được.

Chửa ngoài dạ con gây vô sinh

Khi các phôi thai ngoài tử cung dần lên sẽ phá vỡ các mạch máu ở khu vực mà chúng phát triển do không đủ kích thước và không gian để bào thai lên. Khi này máu sẽ chảy ồ ạt vào trong ổ bụng, đi cấp cứu phải cắt bỏ hoàn toàn vòi trứng khiến nữ giới không còn cơ hội mang thai trong tương lai. Nếu không cắt bỏ vòi trứng thì lại nguy hiểm đến tính mạng.

Chửa ngoài dạ con ảnh hưởng đến tính mạng

Phát hiện tình trạng chửa ngoài dạ con chậm trễ chính là nguyên nhân khiến túi thai bị vỡ, các mạch máu ở khu vực này tổn thương làm máu chảy ồ ạt vào ổ bụng. Thai phụ sẽ bị mất máu trầm trọng từ 700ml – 1 lít máu có thể gây tử vong tức thì.

Cú sốc tâm lý

Những tác động xấu về tâm lý cũng là một khía cạnh đáng bàn luận khi nhắc đến vấn đề chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không. Có không ít nữ giới có tiền sử chửa ngoài dạ con đều ái ngại và lo sợ trong những lần mang thai kế tiếp bởi những ai từng bị thai ngoài tự cung thì nguy cơ lặp lại hiện tượng này thường cao hơn người khác. Cứ như vậy nhiều người né tránh chuyện mang thai khiến chuyện hôn nhân rất dễ gặp trục trặc bởi con cái chính là chất keo gắn kết hôn nhân hữu hiệu.

Lưu ý cho các chị em

Như vậy, vấn đề chửa ngoài dạ con có nguy hiểm không đã được giải đáp, bạn đã có câu trả lời chính xác về vấn đề bất thường này. Mặc dù chửa ngoài dạ con là hiện tượng không dễ phòng tránh nhưng chị em cũng nên chủ động thực hiện các giải pháp hữu hiệu để làm giảm bớt phần nào nguy cơ bị mắc vấn đề đe dọa trực tiếp tính mạng và tương lai sinh sản sau này của mình bằng cách:

Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày để tránh bị vi khuẩn tấn công, tránh bị viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, vòi trứng và vùng chậu.

Hình thành thói quen khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện và kịp thời xử lý các bất thường trong đó có viêm nhiễm vòi trứng.

Dùng các biện pháp tránh thai khi chưa sẵn sàng về tâm lý và điều kiện nuôi dưỡng.

Nếu mang thai cần khám thai đúng kỳ định và xử lý ngay khi có dấu hiệu lạ.

Mong rằng các thông tin giải đáp cho vấn đề có thai ngoài tử cung có nguy hiểm không trên đây đã giúp ích cho nhiều chị em để nhận thức rõ và đầy đủ các nguy hiểm mà chửa ngoài dạ con gây ra. Mọi vấn đề thắc mắc hãy chọn ô tư vấn để được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám