Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách điều trị thai ngoài tử cung - Chi phí điều trị thai ngoài tử cung

Điểm trung bình: 7.3 / 10 (788 lượt đánh giá)

Điều trị thai ngoài tử cung cần phải được tiến hành sớm và kịp thời để tránh tình trạng khối thai bị vỡ gây xuất huyết vào ổ bụng và đe dọa đến tính mạng của các thai phụ bởi vì khối thai nằm ngoài tử cung là một trong những bất thường nguy hiểm về thai kỳ, thai không thể lên và phát triển bình thường được do không đủ dinh dưỡng và không gian để lên. Vậy cách điều trị thai ngoài tử cung như thế nào và chi phí điều trị ra sao sẽ được làm sáng rõ ngay sau đây.

Điều trị thai ngoài tử cung

Cách điều trị thai ngoài tử cung

Nguyên tắc điều trị chửa ngoài tử cung đó là can thiệp các cách khác nhau nhằm mục đích cuối cùng là lấy đi khối thai. Tùy từng trường hợp mà cách cách xử lý thai ngoài tử cung sẽ được áp dụng khác nhau như:

Điều trị thai ngoài tử cung bằng thuốc

Khi này sẽ sử dụng một loại chất độc để tiêm vào cơ thể hoặc tiêm trực tiếp vào khối thai để làm chết các tế bào của khối thai.

Phá thai ngoài tử cung bằng thuốc là cách dùng thuốc tiêm trực tiếp vào cơ bắp một hoặc nhiều lần, ngoài ra có thể sử dụng để tiêm trực tiếp vào khối thai. Sau khi tiêm thuốc bệnh nhân sẽ được theo dõi trong tời gian từ 3 – 4 tuần để đánh giá tình trạng của khối thai xem đã tiêu biến hay chưa. Phương pháp này không phải mang lại hiệu quả 100%.

Loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: gây viêm dạ dày, viêm da hoặc ảnh hưởng đến gan nhưng không đáng ngại do thuốc được sử dụng để điều trị chửa ngoài dạ con với liều lượng khá thấp

Cách điều trị mang thai ngoài tử cung bằng thuốc phải được tiến hành ở các phòng khám uy tín và chất lượng, tuyệt đối không tự thực hiện tại nhà rất nguy hiểm. Ít là 2 tháng sau khi điều trị bằng thuốc bệnh nhân tuyệt đối không được mang thai.

Phẫu thuật

Biện pháp này áp dụng khi khối thai ngoài tử cung đã hoặc điều trị bằng thuốc mà không phát huy tác dụng.

Áp dụng: cách điều trị chửa ngoài tử cung bằng phẫu thuật có cả mổ hở ổ bụng hoặc mổ nội soi. Trong đó biện pháp mổ nội ói là mở một số lỗ nhỏ trên thành bụng sau đó đưa dụng cụ phẫu thuật vào và theo dõi qua hiển thị trên màn hình máy tính để thực hiện các thao tác lấy khối thai ra ngoài. Ưu điểm của mổ nội soi là hạn chế tình trạng dính vùng bụng và đảm bảo tính thẩm mỹ sau mổ.

Mổ nội soi đòi hỏi kỹ thuật và máy móc rất hiện đại, các bác sĩ cũng phải có tay nghề cao mới thực hiện được.

Lưu ý: khi khối thai đã vỡ hoặc xuất hiện quá nhiều máu trong ổ bụng phải tiến hành mổ hở ổ bụng.

Chi phí điều trị thai ngoài tử cung

Bên cạnh cách điều trị an toàn thì chi phí điều trị thai ngoài tử cung cũng là một vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm để họ chủ động tài chính từ đó sớm đi khắc phục hiện tượng bất thường này. Chi phí điều trị thai ngoài tử cung sẽ thay đổi theo các yếu tố sau đây:

Phương pháp điều trị chửa ngoài tử cung: với 3 biện pháp khắc phục là dùng thuốc, mổ hở ổ bụng và mổ nội soi đều có mức chi phí khác nhau vì thế chi phí cũng khác nhau. Giá mổ nội soi thai ngoài tử cung sẽ khá cao so với các phương pháp còn lại.

Địa chỉ mổ thai ngoài tử cung: việc lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng đảm bảo về độ an toàn và chính xác đồng thời bảo toàn chức năng sinh sản sau khi mổ thai ngoài tử cung chắc chắn chi phí sẽ cao hơn những bơi kém chất lượng không có sự bảo đảm về độ chính xác hay an toàn, nguy cơ tiền mất tật mang là rất. Chính vì vậy tùy từng cơ sở mà mức chi phí cũng khác nhau.

Chăm sóc sau tiểu phẫu: chú ý giữ gìn sức khỏe sau tiểu phẫu là vô cùng cần thiết. Nếu bệnh nhân không tuân thủ các chỉ dẫn sẽ khiến vết mổ lâu lành hoặc bị nhiễm trùng nên sẽ tốn kém thêm một khoản phí phát sinh khiến tổng chi phí phá thai ngoài tử cung sẽ tăng cao hơn.

Mặc dù rất khó để đưa ra một con số cụ thể về chi phí điều trị thai ngoài tử cung nhưng các chị em không nên quá băn khoăn về chi phí mà trì hoãn khiến thai vỡ ra gây nguy hiểm cho tính mạng. Hãy tiến hành kiểm tra sức khỏe thai kỳ để phát hiện sớm hiện tượng chửa ngoài dạ con và có hướng khắc phục đúng đắn. Hãy trực tiếp trò chuyện với các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà nếu bạn đang muốn có lời giải đáp bất kỳ có liên quan tới hiện tượng thai ngoài tử cung.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám