Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (802 lượt đánh giá)

Có thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ là vấn đề được các chị em đặc biệt quan tâm là những ai đang phải đối mặt với bất thường nguy hiểm về thai kỳ. này Khi mang chửa ngoài dạ con thì bắt buộc phải can thiệp các thủ thuật để loại bỏ khối thai (như Hút thai an toàn) nhằm bảo toàn mạng sống và khả năng sinh sản cho người phụ nữ trong tương lai.

Chính vì vậy các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp đầy đủ các thông tin xoay quanh vấn đề thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ?

Thài ngoài tử cung bao lâu thì vỡ

Tổng quan về thai ngoài tử cung

Chửa ngoài tử cung là bất thường thai kỳ có khả năng gây tử vong cao cho các thai phụ. Chửa ngoài tử cung là tình trạng bào thai không nằm trong buồng tử cung như thông thường mà lại nằm ở các vị trí khác như:

Vòi trứng

Buồng trứng

Ổ bụng

Cổ tử cung

Nữ giới từng mắc các bệnh về đường sinh dục, tiến hành phẫu thuật ở cổ tử cung, mang thai nhờ thụ tinh ống nghiệm, có tiền sử mang chửa ngoài dạ con hoặc mắc các bệnh liên quan đến vòi tử cung là những đối tượng dễ bị chửa ngoài dạ con.

Tất cả các trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ là do các cơ quan này không đủ không gian và sức chứa bào thai khi nó lên từng ngày. Khi khối thai ngoài tử cung bị vỡ sẽ khiến máu chảy vào ổ bụng có thể gây vô sinh và trực tiếp đe dọa đến mạng sống của các mẹ bầu.

Thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ?

Các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết không thể đưa ra một kết quả chính xác cho vấn đề thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề như:

Độ tuổi của thai nhi: thai càng thì nguy cơ vỡ càng cao hơn.

Vị trí ngoài tử cung mà khối thai làm tổ: buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung và ổ bụng là các cơ quan khác nhau nên diện tích cũng không giống nhau. Cơ quan nào có diện tích càng thì thời gian bào thai ngoài tử cung bị vỡ sẽ kéo dài hơn.

Chính vì thế để biết chính xác thời gian chửa ngoài tử cung sẽ vỡ bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để làm siêu âm, xét nghiệm và xác định tuổi thai, vị trí thai làm tổ để có cách khắc phục trước khi bào thai vỡ. Đừng chủ quan khi thai ngoài tử cung chưa vỡ mà các bạn trì hoãn việc đến gặp bác sĩ, như vậy rất nguy hiểm.

Mong rằng các thông tin về tin về vấn đề thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ trên đây đã giúp các thai phụ hiểu rõ hơn về bất thường thai kỳ nguy hiểm. Việc kết luận chính xác về thời gian thai ngoài tử cung bị vỡ chỉ chính xác khi có sự thăm khám, siêu âm đúng quy trình vì thế hãy đến cơ sở y tế uy tín ngay khi thấy các triệu chứng lạ khi mang thai. Mọi thắc mắc về chăm sóc sức khỏe thai kỳ hãy chọn ô tư vấn để được giải đáp chính xác và đầy đủ.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe khi mang thai ngoài tử cung mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám