Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mang thai ngoài tử cung thử que có biết không?

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (787 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, em đang có kế hoạch mang thai và sinh con nhưng dạo gần đây lại nghe các chị em nhắc rất nhiều về tình trạng mang thai ngoài dạ con khiến em vô cùng hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp giúp em mang thai ngoài tử cung thử que có biết không? Thai ngoài tử cung thử que có lên vạch không? để em sớm phát hiện và xử lý đúng lúc. Xin cảm ơn bác sĩ! (Mai Phương – Hà Nội)

Thân chào bạn Phương, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi vướng mắc của mình tới Phòng khám phụ khoa Thái Hà. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con) là bất thường nguy hiểm trong thai kỳ của người phụ nữ vì nó có thể tước đoạt đi mạng sống của chị em khi bào thai vỡ và không được xử lý. Hiện tượng thai ngoài tử cung chiếm tới 11% các trường hợp mang thai. Hiện tượng này xảy ra khi bào thai không nằm trong buồng tử cung như thông thường mà lại phát triển ở các cơ quan lân cận như cổ tử cung, vòi trứng hoặc buồng trứng.

Tất cả các trường hợp chửa ngoài dạ con đều bị sảy khi đến một kích thước định và có thể đe dọa tính mạng của thai phụ do các cơ quan mà thai phát triển không thể co giãn như tử cung nên không thể tương thích về không gian chứa đối với sự lên từng ngày của bào thai. Khi đến một thời điểm định khối thai ngoài dạ con sẽ vỡ ra gây xuất huyết vào ổ bụng khiến thai phụ mất mạng khi không xử lý đúng thời điểm.

Thai ngoài tử cung thử que có biết không

Thai ngoài tử cung thử que có lên vạch không?

Thai ngoài tử cung thử que có lên vạch không? Chửa ngoài dạ con là một cách gọi khác của thai ngoài tử cung cũng có những dấu hiệu tương tự như có thai thông thường. Tức là khi thai ngoài tử cung thử que có lên 2 vạch và chị em vẫn có hiện tượng ốm nghén, chậm kinh…, tại sao vậy?

Khi chị em mang thai hay là thai ngoài dạ con thì hàm lượng hormone hCG (human chorionic gonadotropin) trong nước tiểu của chị em tăng rất cao. Đặc biệt là bất đầu từ ngày thứ 7 của thai kì, thời điểm này hàm lượng hCG tăng rất nhanh. Chính vì điều này mà trong mọi hướng dẫn sử dụng que thử thai đều khuyến nghị chị em sử dụng sau khi quan hệ 7 ngày.

Các vạch màu có trên que thử thai sẽ phản ứng với hormon hCG có trong nước tiểu – đây là loại hormon chỉ xuất hiện khi nữ giới mang thai. Trên que thử thai thường có 2 vạch, que hiện 1 vạch là không có thai, 2 vạch là bạn đã có thai.

Tuy nhiên không phải lúc nào dùng que thử thai cũng đem lại kết quả chính xác, để có kết quả chính xác thì chị em nên dùng 2-3 lần vào lúc sáng sớm mới ngủ dậy.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi thai ngoài tử cung thử que có lên vạch không? Chúng tôi xin kết luận là khi có chửa ngoài tử cung dùng que thử thai vẫn lên 2 vạch như có thai thông thường.

Mang thai ngoài tử cung thử que có biết không?

Mang thai ngoài tử cung thử que có biết không? Dùng que thử thai để xác định có mang thai hay không là biện pháp phát hiện thai kỳ rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên que thử thai chỉ có tác dụng là xác định một cách tương đối chính xác chị em đã có thai hay chưa, hoàn toàn không thể phát hiện được thai nằm trong hay ngoài tử cung.

Muốn được biết chính xác thai đã vào tử cung hay chưa thì chị em nên đến những phòng khám uy tín để thăm khám và được siêu âm, xét nghiệm.

Về thắc mắc của bạn Phương: Mang thai ngoài tử cung thử que có biết không? chúng tôi xin khẳng định là không. Hiện tượng này chỉ được phát hiện thông qua siêu âm hoặc xét nghiệm máu.

Hy vọng rằng bài viết trên đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã giúp được bạn phương và những bạn khác tìm được câu trả lời cho mình khi thắc mắc: mang thai ngoài tử cung thử que có biết không? thai ngoài tử cung thử que có lên vạch không? Khi thấy các dấu hiệu nghi ngờ bị cửa ngoài dạ con kể trên bạn cần nhanh chóng đi đến cơ sở y tế để khám, siêu âm, xét nghiệm cho kết quả chính xác. Nếu còn câu hỏi và thắc mắc nào như: thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không? hãy chọn ô tư vấn để có được những thông tin chuẩn xác.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám