Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phân biệt dấu hiệu sảy thai và dọa sảy thai chính xác

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (831 lượt đánh giá)

Các dấu hiệu sảy thaidọa sảy thai thường rất khó phân biệt nếu chị em không có kiến thức y khoa. Dọa sảy thai và sảy thai là những hiện tượng có thể gặp phổ biến ở 3 tháng đầu của thai kỳ.

Ở bài viết này các bác sĩ của Phong kham da khoa Thai Ha sẽ giúp chị em phân biệt được 2 dấu hiệu này một cách chính xác để từ đó có hướng xử lý kịp thời, hiệu quả.

Phân biệt sảy thai và dọa sảy thai

Các dấu hiệu sảy thai

Dấu hiệu của sảy thai có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào trong suốt quá trình mang thai của nữ giới (thường xảy ra trước tuần thứ 13 của thai kỳ). Dấu hiệu sảy thai sớm hoàn toàn có thể nhận biết bởi chị em sẽ thấy có những triệu chứng bất thường ở âm đạo và vùng bụng dưới. Cụ thể nếu bị sảy thai chị em sẽ thấy:

Bị ra máu âm đạo: Chị em cần hết sức lưu ý nếu như thấy bỗng dưng âm đạo ra nhiều máu đỏ, loãng, có lẫn cục máu… bởi đây là dấu hiệu cảnh báo sảy thai.

Đau bụng: Không chỉ bị ra máu âm đạo, khi bị sảy thai chị em còn có dấu hiệu đau từng cơn ở vùng hạ vị, thậm chí nhiều người còn có cảm giác mót rặn.

Những triệu chứng mang thai bị mất đi.

Chuột rút thường xuyên.

Có áp lực ở vùng chậu.

Dịch nhờn ra nhiều ở âm đạo.

Thử thai âm tính không lên vạch.

Đối với những trường hợp bị sảy thai, khi đi thăm âm đạo sẽ thấy cổ tử cung hé mở, phía bên dưới của tử cung bị phình to ra do bào thai bị đẩy xuống, có trường hợp còn sờ thấy bào thai nằm ở lỗ ngoài của cổ tử cung. Nếu tiến hành siêu âm, sẽ thấy bào thai vẫn ở trong buồng tử cung nhưng bị tụt xuống thấp.

Khi nghi ngờ có dấu hiệu sảy thai chị em cần đi thăm khám và xử lý càng sớm càng tốt bởi nếu không loại bỏ thai sớm, chị em có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do cơ quan sinh sản bị nhiễm trùng.

Dấu hiệu dọa sảy thai

Dọa sảy thai là triệu chứng gặp phổ biến ở những tháng đầu của thai kỳ do trứng thụ tinh dính vào tử cung chưa chắc chắn chính vì vậy nếu người mẹ làm việc quá sức, suy nhược thể chất, va chạm mạnh… sẽ có nguy cơ cao đối mặt với dấu hiệu dọa sảy thai.

Khi bị dọa sảy thai, chị em cũng có 1 số triệu chứng giống với dấu hiệu sảy thai, tuy nhiên tính chất của chúng không giống nhau, cụ thể:

Ra máu âm đạo: Nếu bị dọa sảy thai chị em sẽ thấy có máu màu đỏ hoặc đen chảy ra kèm theo dịch nhầy. Lượng máu chảy ra vô cùng ít nhưng chúng ra liên tiếp và ra kéo dài.

Có triệu chứng bất thường ở vùng bụng dưới: Các triệu chứng bất thường ở vùng bụng dưới chẳng hạn như tức, nặng bụng dưới (thỉnh thoảng có kèm theo triệu chứng đau lưng)… cũng là dấu hiệu dọa sảy thai mà chị em cần hết sức lưu ý.

Đối với những trường hợp bị dọa sảy thai, thì chị em cần hết sức bình tĩnh và nhanh chóng đến gặp các bác sĩ phụ khoa để được thăm khám.

Khi tiến hành xét nghiệm vẫn thấy chỉ số HCG dương tính, nếu nhận biết và đi thăm khám sớm, vẫn hoàn toàn có thể cứu được thai nhi vì vậy chị em hết sức lưu ý.

Mong rằng thông tin trên đây sẽ giúp chị em phân biệt dấu hiệu sảy thai và dọa sảy thai 1 cách chính xác để từ đó có thể bảo vệ kịp thời được sức khỏe của thai cũng như sức khỏe của chính mình. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ phá các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám