Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bảng cân nặng thai nhi chuẩn theo tuần tuổi

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (808 lượt đánh giá)

Tham khảo thông tin bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi là điều hết sức cần thiết bởi dựa vào bảng cân nặng của thai nhi chị em có thể biết được tình trạng phát triển của bé yêu để từ đó có hướng bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Rất nhiều chị em do không nắm rõ bảng cân nặng thai nhi chuẩn nên đã không điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp từ đó khiến bé bị thiếu cân hoặc bị gặp các vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như béo phì, tiểu đường….

Tìm hiểu bảng cân nặng thai nhi chuẩn

Tìm hiểu về bảng cân nặng thai nhi là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi chị em đang trong giai đoạn bầu bí. Dựa vào bảng cân nặng của em bé chị em có thể biết được thai nhi đang phát triển bình thường hay thai nhi phát triển hơn hoặc kém hơn so với tuổi thai.

Ở mỗi tuần tuổi thai nhi sẽ có những thay đổi đáng kể về cân nặng. Chẳng hạn như ở tuần thứ 11 em bé của chúng ta mới chỉ có 7g nhưng khi ở tuần thứ 12 cân nặng của em bé đã đạt đến 14g.

Để đảm bảo cân nặng cũng như sự phát triển toàn diện của bé, chị em cần phải hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Hãy bổ sung đầy đủ axit folic, canxi, sắt… trong suốt thai kì và cố gắng đảm bảo giữ mức cân nặng của mẹ trong khoảng 10 – 12kg.

Bảng đo theo dõi cân nặng của thai nhi theo tuần tuổi

Dưới đây là bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi đúng tiêu chuẩn năm 2017 được đưa ra bởi phòng khám phụ khoa Thái Hà:

Bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi

Biểu đồ sự phát triển của thai nhi theo tuần tuổi

Cân nặng của thai nhi có sự phát triển khá là đều bắt đầu từ tuần thứ 12 đến tuần thứ 40

Sự phát triển cân nặng của thai nhi theo tuần tuổi

Chiều dài của thai nhi cũng phát triển khá là đều, tuy nhiên từ tuấn thứ 19 đến tuần thứ 21từ tuần thứ 23 đến tuần thứ 25 có sự phát triển vượt trội

Sự phát triển chiều dài của thai nhi theo tuần tuổi

Chị em cần lưu ý: Bảng theo dõi cân nặng thai nhi trên đây có thể có sự chênh lệch so với cân nặng của bé ngoài thực tế bởi cân nặng của thai nhi còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu yếu tố khác nữa.

Bảng cân nặng thai nhi theo tuần tuổi có bị thay đổi không?

Những yếu tố khiến bảng cân nặng thai nhi bị thay đổi không theo bảng tiêu chuẩn đó là

Yếu tố di truyền, yếu tố chủng tộc: Đây là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của bé. Chẳng hạn, nếu mà bố mẹ có thân hình nhỏ nhắn, thấp bé thì đương nhiên em bé cũng sẽ nhỏ nhắn, khi đó cân nặng của bé có thể thấp hơn so với bảng đo cân nặng của thai nhi.

Cân nặng của người mẹ trong quá trình mang thai: Nếu người mẹ không tăng cân hoặc tăng cân quá ít thì khả năng cao thai nhi sẽ bị suy dinh dưỡng, khi đó đương nhiên cân nặng của bé không thể giống với cân nặng ở bảng cân nặng thai nhi chuẩn theo tuần tuổi. Ngược lại, nếu người mẹ tăng cân quá nhiều thì cân nặng của thai nhi cũng có thể nhiều hơn so với bảng cân nặng trên đây.

Số lượng thai trong bụng mẹ: Cân nặng của bé cũng có thể thấp hơn nếu như chị em mang song thai hoặc đa thai.

Vóc dáng của người mẹ cũng ảnh hưởng đến cân nặng của bé.

Ngoài tham khảo về bảng cân nặng thai nhi theo từng tuần, tốt chị em nên đi khám thai định kì để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé yêu của mình.

Nếu như chị em muốn tìm hiểu chi tiết hơn về bảng cân nặng thai nhi vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám