Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chế độ ăn uống để điều hòa kinh nguyệt!

Điểm trung bình: 7.7 / 10 (821 lượt đánh giá)

Những món ăn giúp điều hòa kinh nguyệt rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nhưng nhiều chị em lại không hay biết. Chế độ ăn uống để điều hòa kinh nguyệt thì phổ biết đó là: Gừng, đu đủ xanh, quế, hạt vừng, nước nha đam, nước dừa, nước mướp đắng...

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó thụ thai cũng như sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực về sức khỏe, tâm lý và cả nhan sắc của nữ giới. Trong rất nhiều cách điều hòa kinh nguyệt hiện nay thì chú tâm tới chế độ dinh dưỡng được nhiều chị em áp dụng và lựa chọn nhờ tính đơn giản và dễ thực hiện lại lành tính. Vậy chế độ ăn uống để điều hòa kinh nguyệt là gì?

Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt? Uống gì để điều hòa kinh nguyệt?

Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt?

Điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian được rất nhiều chị em sử dụng để điều hòa kinh nguyệt tại nhà. Sau đây là những thực phẩm điều hòa kinh nguyệt đó:

Gừng: Tính ấm của gừng rất có lợi với những ai bị rối loạn kinh nguyệt hoặc đau bụng mỗi khi đến ngày đèn đỏ. Do vậy, hãy thường xuyên uống trà gừng hoặc chế biến gừng kết hợp với các thực phẩm hàng ngày để tạo thành món ăn giúp điều hòa kinh nguyệt một cách hữu hiệu.

Đu đủ xanh: Loại quả này có tác dục kích thích các lực cũng như tần suất co bóp ở tử cung từ đó giúp lưu lượng máu đến bộ phận này nhiều hơn. Chính vì thế đu đủ xanh cũng là món ăn điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Quế: Tính ấm mà quế mang lại cũng rất hữu ích với những người bị rối loạn kinh nguyệt. Bạn có thể thêm bột quế vào các món ăn trong thực đơn các bữa hoặc pha bột quế với nước ấm để uống giúp điều hòa kinh nguyệt cực kỳ hiệu quả.

Hạt vừng: Dầu vừng là cộng sự đắc lực của quá trình sản xuất hormon sinh dục nữ, chính vì vậy mà hạt vừng rất cần thiết để điều hòa kinh nguyệt. Dùng vừng làm gia vị để tạo ra các món ăn điều hòa kinh nguyệt là cách được nhiều chị em áp dụng thường xuyên hiện nay.

Bài viết phụ khoa liên quan:

Uống gì để điều hòa kinh nguyệt?

Nước ép mướp đắng: Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết tới công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà quả mướp đắng mang lại, đặc biệt là khả năng chữa rối loạn kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên đều đặn hơn. Mỗi ngày hãy uống 2 cốc nước ép mướp đắng để giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

Nước dừa: Uống nước dừa điều hòa kinh nguyệt là một kinh nghiệm dân gian quý báu được nhiều chị em truyền tai nhau. Nước dừa không chỉ giúp chu kỳ kinh của bạn đều hơn mà còn khiến các cơn đau bụng kinh nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên bạn không nên uống nước dừa lạnh hoặc uống quá nhiều nước dừa trong ngày sẽ phản tác dụng.

Nước nha đam: Các hoạt chất có trong nha đam sẽ điều hòa các hormon chi phối hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt vì thế uống nước ép nha đam hàng ngày sẽ giúp bạn đả thông kinh nguyệt, bên cạnh đó còn khiến cân nặng được kiểm soát một cách hiệu quả.

Nước ép rau mùi: Loại thức uống điều hòa kinh nguyệt này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần mang rau mùi rửa sạch sau đó xay nhuyễn chắt lấy nước ép để uống là chu kỳ kinh nguyệt sẽ nhanh chóng trở lại quỹ đạo vốn có của nó.

Nước ép cà rốt: Bổ sung nước ép cà rốt vào thực đơn hàng ngày cũng là cách chữa rối loạn kinh nguyệt hữu ích được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó nước ép cà rốt còn giúp sáng mắt và đẹp da nên bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ thức uống vô cùng bổ dưỡng này.

Nước sắc ngải cứu: Công dụng điều hòa kinh nguyệt của ngải cứu đã được ghi nhận và kiểm chứng bởi rất nhiều người. Nếu đang phải đối mặt với tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc đau bụng kinh bạn hãy uống nước sắc từ lá ngải cứu hoặc nước pha bột ngải cứu khô 2lần/ngày trong thời gian 1 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt đảm bảo vòng kinh sẽ luôn đều đặn.

Uống Vitamin E điều hòa kinh nguyệt: Vitamin E có tác dụng điều hòa nội tiết trong cơ thể người phụ nữ từ đó mà Vitamin E giúp điều hòa kinh nguyệt một cách đều đặn hơn. Ngoài ra khi uống vitamin E điều hòa kinh nguyệt thì chị em cũng làm cho làn da của mình đẹp hơn đấy. Đây có thể coi là 1 loại thần dược cho chị em vì Vitamin E có thể khắc phục được tình trạng khô da, ngứa da do dị ứng, sạm da, làm mờ vết nhăn, làm mượt tóc và làm chậm quá trình lão hóa.

Có thể bạn quan tâm đến:

Làm gì để điều hòa kinh nguyệt

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì các bài tập yoga điều hòa kinh nguyệt cũng được nhiều chị em áp dụng và thực hiện.

Yoga điều hòa kinh nguyệt: Tư thế hình cánh cung

Với tư thế này toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn xuống bụng và kích thích các cơ vùng bụng hoạt động giúp khí huyết lưu thông tốt khiến chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

Bạn hãy nằm úp mặt xuống sàn sau đó tay nắm lấy 2 bên cổ chân, phần đầu ngẩng cao giúp kéo căng toàn thân, mỗi lần giữ tư thế khoảng 15 – 20 giây sau đó thả lỏng.

Yoga điều hòa kinh nguyệt tư thế hình cánh cung

Yoga điều hòa kinh nguyệt: Tư thế con lạc đà

Tư thế này sẽ khiến tăng lưu lượng máu đến tử cung và phục hồi một cách nhanh chóng hơn.

Bạn hãy quỳ gối, đầu gối đưa rộng hơn vùng hông sau đó chống cả 2 bàn tay lên phần hông sau rồi bẻ cong hông và uốn người về phía sau. Hãy thả lỏng người và giữ nguyên tư thế này từ 10 – 15s để thư giãn.

Yoga điều hòa kinh nguyệt tư thế con lạc đà

Xem thêm:

Trên đây chính là những chế độ ăn uống để điều hòa kinh nguyệt dễ thực hiện tại nhà. Mong rằng những cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn giải tỏa các lo lắng về tình trạng kinh nguyệt không đều. Mọi vấn đề thắc mắc như:

Làm sao điều hòa kinh nguyệt?

Món canh điều hòa kinh nguyệt?

Muốn điều hòa kinh nguyệt?

Hãy chọn ô tư vấn để được giải đáp đầy đủ và chính xác bởi những chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám