Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều hòa kinh nguyệt là gì? Điều hòa kinh nguyệt khi nào?

Điểm trung bình: 7.0 / 10 (803 lượt đánh giá)

Đối với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt thì việc điều hòa kinh nguyệt là điều hết sức cần thiết. Nếu để tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, không những đời sống sinh hoạt mà khả năng sinh sản của chị em cũng bị ảnh hưởng. Vậy điều hòa kinh nguyệt là gì? Các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Điều hòa kinh nguyệt là gì? Điều hòa kinh nguyệt khi nào

Điều hòa kinh nguyệt là như thế nào?

Điều hòa kinh nguyệt là gì? Đây là phương pháp khắc phục hiệu quả cho những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt chẳng hạn như vòng chu kỳ kinh nguyệt lúc đến sớm, lúc đến muộn, đau bụng kinh, máu kinh bị vón cục, lượng máu kinh lúc ra nhiều, lúc ra ít…

Điều hòa kinh nguyệt khi nào?

Chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu nhận biết sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể phần nào đoán được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Mặc dù cùng là nữ giới nhưng không phải ai cũng may mắn có 1 chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ổn định. Chị em nên tìm cách điều hòa kinh nguyệt nếu như:

Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm, chậm bất thường không theo quy luật.

Lượng máu kinh ra quá nhiều hay quá ít.

Số ngày ra máu kinh quá ngắn hay quá dài.

Đau bụng kinh dữ dội và kéo dài.

Máu kinh có dấu hiệu bất thường như: vón cục, có màu bất thường…

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em rối loạn chỉ đơn giản là do yếu tố tâm lý, chế độ ăn uống hoặc sinh hoạt thì chị em có thể áp dụng cách điều hòa kinh nguyệt tự nhiên. Điều này tức là chị em chỉ cần thay đổi:

Trạng thái tâm lý: Giữ tâm lý thoải mái nếu như trước đó chị em có trạng thái tâm lý bất ổn, stress…

Chế độ ăn uống để điều hòa kinh nguyệt: Cần ăn uống đầy đủ, cân bằng chất dinh dưỡng, tránh xa đồ chứa chất kích thích…

Chế độ sinh hoạt: Cần ngủ đủ giờ, tránh thức khuya, không làm việc quá sức, quan hệ tình dục an toàn…

Điều hòa kinh nguyệt bằng cách nào?

Điều hòa kinh nguyệt bằng cách nào? Chị em có thể áp dụng phương pháp tự nhiên, nội khoa hay ngoại khoa để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều. Việc lựa chọn phương pháp điều hòa kinh nguyệt nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân kinh nguyệt không đều.

Đối với những trường hợp kinh nguyệt không do bệnh lý: Tức là chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị thay đổi đơn giản là do chị em bị stress, ăn uống thất thường, sử dụng thuốc tránh thai… thì chị em chỉ cần áp dụng cách điều hòa kinh nguyệt tự nhiên – tức là chị em cần thay đổi tâm lý, chế độ ăn uống, ngưng sử dụng thuốc tránh thai… là chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định lại.

Đối với những trường hợp kinh nguyệt do bệnh lý: Có thể áp dụng điều hòa kinh nguyệt bằng nội khoa (thường áp dụng cho những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa, mắc hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung giai đoạn sớm… ) hoặc ngoại khoa (áp dụng cho những trường hợp bị tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung giai đoạn muộn… ).

Điều hòa kinh nguyệt có đau không

Điều hòa kinh nguyệt có đau không?

Điều hòa kinh nguyệt có đau không sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà chị em lựa chọn. Nếu như chị em sử dụng phương pháp tự nhiên hoặc nội khoa (sử dụng thuốc) thì sẽ không phải chịu bất cứ cơn đau nào.

Bên cạnh đó những trường hợp bị kinh nguyệt không đều do bị mắc các bệnh lý phụ khoa chẳng hạn như u xơ tử cung giai đoạn muộn, tắc ống dẫn trứng… thì sẽ ít nhiều phải chịu đau đớn do các bệnh lý này phải áp dụng phương pháp ngoại khoa mới có thể khắc phục được tình trạng bệnh. Để đảm bảo an toàn cũng như giảm thiểu cơn đau khi điều hòa kinh nguyệt chị em hãy chọn cho mình những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

Chắc hẳn chị em đã tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi điều hòa kinh nguyệt có đau không rồi đúng không? Hãy lựa chọn cho mình phương pháp điều hòa kinh nguyệt hợp lý chị em nhé!

Điều hòa kinh nguyệt ở đâu?

Lựa chọn một địa chỉ uy tín là điều vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố then chốt quyết định chữa rối loạn kinh nguyệt có đạt được kết quả hay không. Mặc dù hiện nay có rất nhiều địa chỉ điều hòa kinh nguyệt nhưng lại chỉ có 1 số rất ít mới đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng.

Do đó, nếu không lựa chọn cẩn thận chị em rất dễ chọn phải địa chỉ phòng khám kém chất lượng, khi đó không những tình trạng rối loạn kinh nguyệt không được khắc phục mà các bạn còn phải đối mặt với tình trạng tiền mất tật mang. Nếu chị em chưa biết lựa chọn địa chỉ phòng khám uy tín nào mới đảm bảo thì hãy lựa chọn cho mình những địa chỉ:

đội ngũ y bác sĩ đã được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm khám chữa rối loạn kinh nguyệt.

Có cơ sở vật chất hiện đại: Chất lượng của 1 địa chỉ uy tín không chỉ được thể hiện ở trang thiết bị máy móc mà còn thể hiện ở không gian phòng khám.

Giấy phép hoạt động và sự công khai minh bạch chi phí điều hòa kinh nguyệt.

Nếu như chị em muốn biết chi tiết hơn về vấn đề điều hòa kinh nguyệt vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phía các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Kiến thức thai nghén liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám