Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền? Chi phí có đắt không

Điểm trung bình: 8.0 / 10 (908 lượt đánh giá)

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền, phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền là băn khoăn của nhiều chị em khi mang thai ngoài ý muốn hoặc vì lý do nào đó mà không giữ thai lại. Thực tế, chi phí phá thai bằng thuốc sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên rằng, trước khi biết con số cụ thể, chúng ta cần tìm hiểu rõ về loại thuốc phá thai cũng như cách sử dụng để đảm bảo an toàn.

Thuốc phá thai là loại thuốc viên nang thường gồm 2 viên, các chuyên gia đánh giá đây là cách phá thai an toàn và hiệu quả nếu được tiến hành dưới sự giám sát của các bác sĩ. Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều loại thuốc phá thai: tốt có, giả có, rẻ có và đắt cũng có.

Phá thai bằng thuốc là cách chấm dứt thai nghén nội khoa, không sử dụng các thủ thuật ngoại khoa và được tiến hành qua 2 công đoạn: Công đoạn 1 làm ngưng sự phát triển của thai nhi, công đoạn 2 đào thải thai nhi ra ngoài.

Sử dụng thuốc phá thai giúp chị em tránh được những rủi ro nguy hiểm ở tử cung như thủng buồng tử cung, dính tử cung hay mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… các yếu tố này đều có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Đây là cách phá thai được áp dụng cho những trường hợp thai dưới còn nhỏ tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, máu…

Thuốc phá thai

Thuốc phá thai tại Việt Nam

Thuốc phá thai là cách phá thai nội khoa, được áp dụng cho những người bỏ thai khi thai dưới còn nhỏ tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về máu, tim, mạch, huyết áp…

Thuốc phá thai là loại thuốc được sử dụng để làm ngưng sự phát triển của thai và kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài giống như khi chị em bị sảy thai.

Nếu áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, chị em sẽ cần uống 2 đợt thuốc trong đó đợt uống thứ sẽ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai còn đợt uống thuốc thứ 2 sẽ có tác dụng khiến tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài.

Đối với đợt uống thuốc phá thai đầu tiên, có thể chị em sẽ thấy bị ra máu âm đạo, tuy nhiên điều này không có gì đáng lo ngại. Sau 48h chị em sẽ quay lại để uống nốt đợt thuốc tiếp theo. Đối với đợt uống thuốc này, tử cung chị em sẽ co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài nên chị em sẽ bị ra nhiều máu, đau bụng dữ dội… sau khi uống thuốc khoảng 30 phút – 4 giờ.

Những loại thuốc phá thai

Tại Việt Nam, hiện nay có 2 nhóm thuốc phá thai được đưa vào sử dụng. Loại thuốc thứ có chứa các chất chống lại progesterone – môi trường nuôi dưỡng bào thai từ đó dẫn đến thoái hóa niêm mạc và làm tử cung mềm đi từ đó khiến thai bong tách khỏi buồng tử cung.

Loại thuốc phá thai còn lại có chất kích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Loại thuốc này sẽ phải dùng kết hợp với loại thuốc thứ mới phá thai thành công.

Để sử dụng đúng loại thuốc cũng như để được đảm bảo chất lượng của thuốc chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng mà cần phải đi đến các địa chỉ phá thai uy tín để bỏ thai.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền?

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền, có đắt không?

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ, vì đây là cách phá thai an toàn, tiện dụng mà lại kín đáo. Dưới đây trường hợp thắc mắc của bạn Quyên tại Hà Nội.

“Chào bác sĩ, cho tôi hỏi chi phí mua thuốc phá thai bao nhiêu tiềnmua thuốc phá thai ở đâu Hà Nội

Tôi bị chậm kinh 10 ngày nay và sau khi mua que thử thai kiểm tra đều cho kết quả 2 vạch (đã dùng 2 que thử thai). Tuy nhiên thay vì vui mừng tôi và chồng lại lo lắng rất nhiều bởi tháng tới tôi được cử ra nước ngoài học (đây không phải là điều dễ dàng có được, tôi đã phải cố gắng rất nhiều).

Hơn nữa đây là cơ hội tốt để vợ chồng tôi ổn định kinh tế sau này (hiện tại cuộc sống của vợ chồng tôi rất chật vật vì chúng tôi phải lên Hà Nội thuê nhà và làm việc) chính vì vậy sau khi cân nhắc chúng tôi quyết định bỏ thai. Đợi 2 năm nữa đi công tác về chúng tôi sẽ sinh thêm cháu nữa sau.

Tôi nghe nói sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ vì thế tôi đang có hướng chọn cách phá thai này. Nhưng tôi không biết được thuốc phá thai bao nhiêu tiền?

Rất mong sớm nhận được lời từ vấn từ phòng khám. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Quyên – HN).”

Trả lời:

Chào bạn Quyên, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi của mình về chuyên mục tư vấn của Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Tình trạng sức khỏe thai phụ, địa chỉ phá thai bằng thuốc, chế độ chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai. Cụ thể như sau:

Loại thuốc phá thai

Thuốc phá thai là cách phá thai hiệu quả, được áp dụng cho những trường hợp tuổi thai nhi còn nhỏ, bào thai nằm bên trong tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về máu, huyết áp, tim…

Có rất nhiều loại thuốc phá thai, mỗi loại thuốc có một mức giá khác nhau vì vậy không phải chị em nào áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc cũng trả mức phí như nhau. Tuy nhiên, thuốc phá an vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với tất cả các chị em. Do đó để phá thai bằng thuốc an toàn chị em cần đến các cơ sở phá thai uy tín để kiểm tra sức khỏe và tuổi thai nhi trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc.

Bạn "mua thuốc phá thai ở đâu?"

Mỗi địa chỉ phá thai đều có mức giá khác nhau, sở dĩ có sự chênh lệch này là do có sự khác biệt về trang thiết bị máy móc, bác sĩ…

Tuy nhiên nhiều chị em lại nghĩ phá thai ở các bệnh viện, các địa chỉ phá thai thì thuốc phá thai sẽ đắt hơn nên đã đi phá thai tại những địa chỉ phá thai chui cho rẻ nhưng thực tế chi phí ở những nơi này không hề rẻ hơn chút nào, thậm chí chị em còn bị “chặt chém” giá cả trong khi chất lượng phá thai lại không đảm bảo.

Quy trình thăm khám

Đây là yếu tố bắt buộc tuy nhiên không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo khâu vô cùng quan trọng này. Nhiều phòng khám phá thai chui không kiểm tra hoặc kiểm tra qua loa tình trạng sức khỏe thai phụ và tuổi thai nhi cho nên đã có rất nhiều trường hợp bị đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng do bị băng huyết, sót nhau, sót thai, thai lưu…

Giá thuốc phá thai hay nói cách khác là chi phí phá thai bằng thuốc sẽ bao gồm cả khâu thăm khám và việc thăm khám tỉ mỉ đương nhiên sẽ có giá phá thai bằng thuốc chênh lệch hơn với những nơi không thăm khám hoặc thăm khám hời hợt, qua loa. Tuy nhiên việc thăm khám cẩn thận sẽ giúp bảo toàn được sức khỏe và tính mạng cho chị em và chỉ những địa chỉ phá thai uy tín mới đảm bảo được chất lượng do đó bạn cần chọn lựa cẩn thận để tránh bị tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó nếu trong quá trình thăm khám mà phát hiện thai phụ gặp phải 1 số vấn đề về sức khỏe thì sẽ cần xử lý tình trạng sức khỏe trước khi tiến hành phá thai nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai phụ. Việc điều trị phát sinh này cũng sẽ được tính vào tổng chi phí phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền

Chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền là hợp lý?

Chào bác sĩ,

Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền là hợp lý? Tuần tới tôi định đi phá thai nhưng không rõ chi phí phá thai như thế nào để chuẩn bị. Sở dĩ tôi rất quan tâm đến vấn đề phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu là vì điều kiện kinh tế của vợ chồng tôi rất eo hẹp. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi để vợ chồng tôi có những chuẩn bị tốt trước khi đi phá thai? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (myhoangmt…@gmail.com).

Không phải ai cũng dư dả về tài chính nhưng sự an toàn về tính mạng cũng như sức khỏe phụ khoa cần phải được đặt lên trên hết. Chính vì vậy, bạn không nên đặt nặng vấn đề phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu mà vấn đề quan trọng đó là hãy chọn cho mình 1 địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín để được đảm bảo chất lượng phá thai.

Lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai

Việc phá thai bằng thuốc tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi vậy chị em nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn đảm bảo cả về trình độ bác sĩ cũng như trang thiết bị, phương pháp phá thai.

Hơn nữa, bạn cần đi bỏ thai sớm vì càng để lâu thì tuổi thai càng phát triển từ đó phương pháp phá thai phức tạp hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe sau này hơn.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tuy nhiên quan trọng là chất lượng phá thai do đó bạn không nên quá quan trọng về chi phí phá thai. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua chuyên mục tư vấn trên website để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám