Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Có bị vô sinh không?

Điểm trung bình: 8.4 / 10 (791 lượt đánh giá)

“Chào các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà, các bác sĩ cho cháu hỏi uống thuốc phá thai có nguy hiểm không uống thuốc phá thai có bị vô sinh không ạ?

Cháu hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cách đây 1 tháng cháu mới chia tay người yêu và ngay sau đó đã quan hệ với một người đàn ông khác. Thời gian gần đây cháu phát hiện mình có bầu mà lại không biết là con của ai nên cháu đã đi tới quyết định bỏ thai.

Qua tìm hiểu trên internet, cháu muốn chọn cách uống thuốc để bỏ thai nhưng lại không biết được việc uống thuốc phá thai có nguy hiểm không uống thuốc phá thai có bị vô sinh không? Rất mong bác sĩ giải đáp thắc mắc cho cháu, cháu xin cảm ơn các bác sĩ ạ. Đặng Thu – HN”

Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa thường đường áp dụng khi cả thai phụ và thai nhi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

Thai nhi nằm trong buồng tử cung và dưới còn nhỏ tuổi.

Thai phụ khỏe mạnh và không bị các bệnh như: bệnh rối loạn đông máu, bệnh suy gan, suy tim hoặc suy thận.

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai có hại không? Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai có hại không? Việc phá thai bằng thuốc mang đến rất nhiều ưu điểm như đơn giản vì bạn chỉ uống thuốc là có thể loại bỏ được bào thai mà không phải can thiệp bất kỳ thủ thuật ngoại khoa nào; nhanh chóng – chỉ sau 2 ngày uống thuốc phá thai là có thể đảy bào thai ra ngoài an toàn.

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng, nếu chị em phá thai bằng thuốc sai cách hoặc phá thai bằng thuốc trong một số trường hợp dưới đây thì các nguy hiểm là điều khó tránh khỏi:

Tự ý mua thuốc phá thai về dùng tại nhà mà không có bất kỳ hướng dẫn nào từ bác sĩ.

Phá thai bằng thuốc khi không đủ điều kiện về tuổi thai, sức khỏe của bản thân không đáp ứng.

Phá thai bằng các loại thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn sử dụng hoặc thuốc phá thai không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phá thai bằng thuốc quá nhiều lần.

Không tuân thủ các chỉ dẫn chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai bằng thuốc.

Khi này bạn sẽ phải đối mặt với các nguy hiểm mà phá thai bằng thuốc gây ra như:

Dị ứng với thành phần thuốc phá thai

Khi không kiểm tra kỹ các thành phần thuốc phá thai thì thai phụ sẽ phải đối mặt với các tác dụng phụ như khó thở, tụt huyết áp, cơ thể nổi mề đaymẩn ngứa khắp người.

Thai chết lưu

Nếu thuốc phá thai chỉ làm chết bào thai mà không thể khiến tử cung co bóp đủ mạnh để đẩy thai nhi đã hỏng ra ngoài sẽ gây ra tình trạng thai chết lưu. Khi này các vi khuẩn sẽ bắt đầu xâm nhập vào khối thai đã hỏng, vào buồng ối gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm như viêm tử cung, viêm lớp nội mạc tử cung... Nguy hiểm hơn nữa thai chết lưu còn gây rối loạn đông máu và đe dọa đến tính mạng của chị em.

Thai nhi dị tật

Một số trường hợp dùng thuốc phá thai không thành công và không thể làm hỏng bào thai mà trái lại thai nhi vẫn tiếp tục phát triển trong buồng tử cung nhưng lại bị dị dạng, khuyết tật. Đây là cản trở với tương lai của đứa bé sau này, rất khó để hòa nhập với cộng đồng.

Viêm nhiễm phụ khoa

Mặc dù không phải can thiệp bất kỳ thủ thuật nào vào buồng tử cung nhưng chính thuốc phá thai là thủ phạm khiến chị em bị rong kinh kéo dài liên tục làm các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào và gây ra tình trạng viêm nhiễm như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… Nguy cơ này càng cao hơn khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ.

Vô sinh thứ phát

Tình trạng nhiễm trùng nặng ở tử cung do thai chết lưu, không vệ sinh sạch sẽ, do các viêm nhiễm phụ khoa kéo dài hoặc tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai bằng thuốc không xử lý có thể gây vô sinh thứ phát, người phụ nữ sẽ vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình. Vậy bạn đã câu trả lời cho câu hỏi uống thuốc phá thai có bị vô sinh không rồi đấy

Hạn chế các nguy hiểm của thuốc phá thai

Để phá thai bằng thuốc an toàn, bạn nên tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn sau:

Phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế uy tín, trải qua quá trình thăm khám nghiêm ngặt về tuổi thai và sức khỏe hiện tại.

Không tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà hay lựa chọn cơ sở kém chất lượng.

Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn an toàn từ bác sĩ sau khi phá thai bằng thuốc để đảm bảo sự thành công của thủ thuật này.

Tái khám đúng thời điểm để kịp thời xử lý những bất thường.

Trang bị đầy đủ các kiến thức về phòng tránh thai an toàn để không phải phá thai.

Hy vọng những giải đáp quanh việc Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không? trên đây đã giải đáp được hết các thắc mắc của bạn Thu và có cách hiểu đúng đắn về biện pháp phá thai nội khoa này. Nếu còn bất kỳ vướng mắc hay câu hỏi nào hãy nhanh tay chọn ô tư vấn để có câu trả lời đầy đủ và chính xác của các bác sĩ đến từ Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám