Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Có ảnh hưởng gì không?

Phá thai bằng thuốc là cách an toàn để chấm dứt quá trình thai nghén khi chị em có thai ngoài ý muốn. Nhưng phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không?

Điểm trung bình: 8.3 / 10 (889 lượt đánh giá)

Chào các bác sĩ, năm nay cháu 21 tuổi và hiện đang là sinh viên. Cháu và bạn trai có phát sinh quan hệ nhưng do không dùng biện pháp bảo vệ nên cháu đã mang thai còn nhỏ. Do còn đi học và chưa đủ điều kiện để nuôi dưỡng em bé nên cháu quyết định phá thai.

Cháu đang thắc mắc phá thai bằng thuốc có an toàn không? Và việc phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không ạ? Rất mong bác sĩ sớm giải đáp giúp thắc mắc này. Cháu xin cảm ơn! (Trần Mai – Lạng Sơn).

Bạn Mai thân mến, phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp các khúc mắc của bạn về vấn đề phá thai bằng thuốc có an toàn không như sau:

Uống thuốc phá thai là một trong những cách phá thai an toàn hiện nay, sử dụng các lực tác động của thuốc để làm hỏng bào thai và đẩy thai nhi ra ngoài tử cung nhằm mục đích đình chỉ sự phát triển của thai kỳ.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốccách phá thai an toàn trong những cách phá thai hiện nay do không can thiệp bất kỳ thủ thuật ngoại khoa nào vào buồng tử cung nên hạn chế tối đa các tổn thương, đau đớn và viêm nhiễm ở tử cung và các bộ phận trong hệ cơ quan sinh sản.

Những nhược điểm của cách phá thai nội khoa này mà mọi người cần đặc biệt lưu ý đó là:

Có nhiều trường hợp uống thuốc phá thai bị đau bụng, hoa mắt, chóng mặt hoặc buồn nôn.

Hiện tượng chảy máu kéo dài hoặc bị băng huyết nghiêm trọng.

Thai nhi bị dị tật do phá thai không thành công, bào thai tiếp tục phát triển trong buồng tử cung, ảnh hưởng xấu đến tương lai sau này của đứa trẻ.

Thai chết lưu: là trường hợp bào thai đã hỏng nhưng không được đẩy ra ngoài mà vẫn lưu lại trong tử cung từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Các trường hợp sót thai, viêm nhiễm hoặc thai chết lưu trong tử cung nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữ giới và gây tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Việc phá thai bằng thuốc có an toàn không còn phụ thuộc chặt chẽ vào quá trình phá thai, cơ sở phá thai cũng như những chăm sóc của thai phụ trong quá trình phá thai. Nếu tiến hành phá thai ở các địa chỉ phá thai an toàn, uy tín, chất lượng và trải qua quá trình thăm khám đầy đủ thì chắc chắn sức khỏe của thai phụ sẽ được đảm bảo an toàn đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro mà việc uống thuốc phá thai gây ra.

Các trường hợp uống thuốc phá thai không an toàn

Không đáp ứng đủ điều kiện phá thai bằng thuốc.

Tự ý uống thuốc phá thai tại nhà.

Uống thuốc phá thai nhiều lần.

Sử dụng thuốc phá thai sai cách.

Thực hiện phá thai ở các cơ sở y tế yếu kém, không đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Sau khi uống thuốc phá thai không kiêng cữ cẩn thận

pha thai bang thuoc co anh huong sau nay khong

Có thể bạn quan tâm:

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai ngoại khoa tương đối an toàn, đơn giản và có tỷ lệ thành công cao cho các chị em muốn bỏ thai khi tuổi thai nhi còn nhỏ. Tuy nhiên phương pháp này vẫn tồn tại những rủi ro định như:

Vô sinh

Nhiễm trùng

Mắc các bênh phụ khoa

Dễ mắc phải các chứng bệnh tâm lý như: trầm cảm, mặc cảm…

Gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Đảm bảo phá thai bằng thuốc an toàn

Thứ là, phá thai nói chung và phá thai bằng thuốc nói riêng là một thủ thuật y khoa vì thế phải được tiến hành ở những cơ sở y tế chất lượng, có sự theo dõi và giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa chứ tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà hay mua thuốc phá thai không rõ nguồn gốc về uống.

Thứ hai là, khi uống thuốc phá thai thai phụ cần theo dõi sát sao các diễn biến và sự thay đổi của cơ thể, khi thấy bất kỳ khác thường nào như đau bụng, buồn nôn, ra máu vùng kín kéo dài cần ngay lập tức đi gặp bác sĩ để kiểm tra.

Thứ ba là, tuân thủ nghiêm các chỉ định y khoa khi uống thuốc phá thai như kiêng quan hệ tình dục trong khi và sau khi uống thuốc phá thai đến khi tử cung hồi phục các chức năng.

Thứ tư là, giữ vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

Điều kiện để áp dụng biện pháp phá thai nội khoa này gồm có

Thai nhi dưới còn nhỏ tuổi trong đó lý tưởng là từ 5 -còn nhỏ.

Thai phụ hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp các vấn đề như rối loạn đông máu, bệnh xã hội hoặc bị suy gan, suy tim, suy thận.

Tử cung có độ mở đủ để uống thuốc phá thai.

Thai nhi phải nằm trong buồng tử cung.

Thai phụ tự nguyện và đồng ý phá thai.

Phải uống thuốc phá thai dưới sự giám sát và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa.

Hy vọng các thông tin về 2 câu hỏi Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không? trên đây đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn Trần Mai và những chị em đang có ý định phá thai.

Nếu còn câu hỏi nào liên quan tới phương pháp phá thai bằng thuốc và các cách phá thai an toàn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc các bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám