Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai có đau không? quy trình hút thai an toàn và lưu ý

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (855 lượt đánh giá)

Hút thai có đau không? Quy trình hút thai an toàn thực hiện thế nào? Là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em đang có nhu cầu bỏ thai quan tâm. Thực tế, Hút thai được đánh giá là phương pháp an toàn tuy nhiên việc nhìn nhận rõ ràng về quy trình và các vấn đề lưu ý sau khi hút thai thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy nhiều bà mẹ trẻ có lo ngại hút thai có đau không.

Và để chuẩn bị tinh thần, tâm lý vững vàng cho chị em, phòng khám đa khoa sẽ giải đáp những thắc mắc, điều cần biết về hút thai. Mọi thông tin mời bạn tham khảo ngay bài viết chia sẻ sau đây.

Hút thai an toàn là gì? Có đau không

Hút thai (Hút thai) là thủ thuật được sử dụng nhằm mục đích chấm dứt quá trình phát triển của thai và chu kỳ thai nghén ở người mẹ. Thực chất đây là 2 thủ thuật khác nhau và việc lựa chọn phương pháp nào mới phù hợp thì phải phụ thuộc vào tuổi thai nhi, cụ thể:

 

Với phương pháp hút thai: Đây là phương pháp phá thai được áp dụng cho thai nhi còn nhỏ tuổi trở xuống. Để tiến hành hút thai bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa 1 ống nano bằng nhựa, mềm vào bên trong tử cung. Một đầu dây của ống nano sẽ được nối với bơm điện hoặc bơm tay để hút bào thai ra ngoài. Tất cả quá trình hút thai sẽ được quan sát trên máy tính.

Với phương pháp thai: Được áp dụng cho trường hợp thai nhi nằm trongcòn nhỏ. Để thực hiện phương pháp phá thai này bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng 1 dụng cụ chuyên dụng để nong rộng cổ tử cung ra sau đó sẽ dùng 1 dụng cụ trông gần giống với chiếc thìa để vét thai ra.

Hút thai có đau không?

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng 1 lần sinh non bằng 10 lần đau đẻ. Chính vì vậy có rất nhiều chị em lo lắng chung rằng: Hút thai có đau không?.

Thực chất việc hút thai có đau hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan khác nhau:

Chất lượng địa chỉ phá thai bạn chọn có đảm bảo không?.

Trình độ và kinh nghiệm thực hiện phá thai của đội ngũ y bác sĩ.

Thiết bị y tế thực hiện quy trình hút thai có đủ chất lượng và hiện đại hay không.

Tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Vì vậy việc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa an toàn và y tín để thực hiện thủ thuật hút thai an toàn là việc vô cùng quan trọng trước khi thực hiện phá thai.

Ngoài ra, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê để giảm độ đau cho thai phụ. Do đó sau thủ thuật hút thai an toàn, bạn có thể cảm thấy hơi đau, đau âm ỉ như đau bụng kinh bình thường. Một số chị em có cơ địa tốt, khỏe mạnh có thể không cảm thấy đau đớn.

Quy trình hút thai an toàn được thực hiện thế nào?

Giai đoạn 1: Trước khi thực hiện

Ở giai đoạn này đội ngũ y bác sĩ sẽ đến thăm khám thai phụ để xác định tuổi và kích thước của thai nhi. Độ tuổi thích hợp để qua trình thực hiện hút thai an toàn của thai nhỉ là còn nhỏ. Bên cạnh đó cũng xác định tình trạng sức khỏe và tâm lý của thai phụ có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp hút thai không.

Nếu thai phụ không đủ điều kiện để thực hiện hút thai thì đội ngũ y bác sĩ sẽ thực hiện các liệu pháp tâm lý để ổn định tâm lý cho thai phụ. Cũng như chăm sóc để đảm bảo tình trạng sức khỏe của thai phụ có thể thực hiện được phương pháp phá thai này. Các điều kiện hội tụ đầy đủ thì thai phụ sẽ sang giai đoạn 2: Quá trình thực hiện hút thai an toàn.

Giai đoạn 2: Quá trình hút thai an toàn

Bước 1: Gây tê và vệ sinh:

Bộ phận sinh dục của thai phụ sẽ được đội ngũ y bác sĩ vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo trong quá trình thực hiện sẽ không gây viêm nhiễm và cũng không khiến thai phụ phải mắc phải những bệnh phụ khoa về sao.

Bước 2: Thực hiện hút thai an toàn.

Quy trình hút thai an toàn.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng những dụng cụ chuyên dụng đã được tiệt trùng để tiến hành hút thai an toàn. Quy trình hút thai cũng được thực hiện khá nhanh chóng, bác sĩ sẽ đưa ống nhựa dẻo nối vào ống bơm chân không để hút thai ra khỏi tử cung. Có 2 loại bơm được sử dụng: bơm điện và bơm tay.

Bơm điện có thể sử dụng đối với những thai phụ chậm kinh còn nhỏ. Bơm tay loại một van sử dung đối với trường hợp thai phụ chậm kinh khoảng 4 tuần, còm bơm tay loại 2 van sử dụng đối với trường hợp thai phụ chậm kinh còn nhỏ.

Quy trình hút thai an toàn.

Thai phụ thực hiện hút thai cần nằm ngửa trên bàn phẫu thuật, ngoài âm đạo được phủ một lớp khăn vô trùng. Đội ngũ y bác sĩ sẽ kiểm tra tử cung (vị trí, kích thước và các vấn đề liên quan…) sau đó sẽ vệ sinh, khử trùng cổ tử cung và tử cung. Tiếp theo bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành các thủ thuật để hút thai nhi ra và vét sạch cổ tử cung.

Bước 3: Sát khuẩn và hoàn thành.

Quá trình hút thai được hoàn tất, đội ngũ y bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vùng kín thêm một lần nữa để đảm bảo không xảy ra bất cứ tình trạng viêm nhiễm nào.

Quá trình thực hiện hút thai an toàn cần được diễn ra nhanh chóng và chính xác. Điều này phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ. Vì vậy, thai phụ nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín.

Giai đoạn 3: Tư vấn và chăm sóc thai phụ sau khi thực hiện hút thai

Ở giai đoạn này đội ngũ y bác sĩ sẽ cân bằng lại tâm lý cũng như ổn định lại sức khỏe cho thai phụ trước khi xuất viện. Giai đoạn này khá là nhạy cảm, cần được chăm sóc một các tận tình với đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình.

Những lưu ý sau khi hút thai chị em nên biết?

Việc chăm sóc sức khỏe hậu phá thai cũng hết sức quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Vì vậy, sau khi phá thai chị em cũng cần lưu ý:

Uống các thuốc theo đơn và chỉ dẫn của bác sĩ

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách để tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh. Tuyệt đối không nên thịt rửa vùng kín, bởi có thể gây tổn thương vùng kín, tạo điều kiện mắc các bệnh viêm nhiệm phụ khoa.

Thay băng vệ sinh đều đặn cho đến khi hết máu kinh. Trường hợp máu kinh chảy quả 1 tuần sau khi phá thai thì nên trở lại cơ sở y tế uy tín để kiểm tra lại.

Thái độ sống tích cực, hoạt động nhẹ nhàng để cho cơ thể ổn định.

Kiêng những món ăn có tính hàn. Ăn nhiều rau xanh, bổ sung thực phẩm có chứa chất sắt và bổ dưỡng như thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa để đảm bảo sức khỏe.

Khi có những dấu hiệu bát thường như cần phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

Một số những dấu hiệu bất thường như:

Cảm giác đau bụng dữ dội, cơn đau ngày càng tăng hơn.

Ra máu nhiều hoặc kéo dài trên một tuần và lượng máu không ít đi.

Sốt hoặc ớn lạnh.

Khí hư có mùi hôi,…

Phá thai là điều không chị em nào mong muốn và chúng tôi cũng không khuyến khích các bạn làm điều này. Tuy nhiên có những trường hợp bắt buộc phải bỏ thai thì bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp để phù hợp với tuổi thai.

Hiện nay nền y học hiện đại, cho ra đời phương pháp phá thai không đau giúp đảm bảo sức khỏe sinh sản đồng thời hạn chế tối đa sự đau đớn. Chính vì vậy nếu không thể giữ lại thai, hãy chọn cho mình những phòng khám phá thai uy tín để hạn chế được cơn đau cũng như được đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về Hút thai có đau không? quy trình hút thai an toàn và lưu ý sau khi phá thai an toàn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp chị em an tâm hơn trước khi phá thai và bảo vệ sức khỏe sinh sản bản thân sau phá thai. Mọi thông tin thắc mắc về hút thai an toàn hãy liên hệ trực tiếp về cho chuyên gia

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám