Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại sao uống thuốc phá thai nhưng không ra máu?

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có rất nhiều nguyên nhân như: Thuốc phá thai kém chất lượng, không đáp ứng đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, uống thuốc phá thai sai cách.

Điểm trung bình: 8.0 / 10 (859 lượt đánh giá)

Tại sao uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thưa các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà? Đây là câu hỏi của bạn Dương Ánh – Hà Nội trong trường hợp sau:

Bạn Dương Ánh chia sẻ:

“Cháu hiện đang là sinh viên tại một trường đại học ở Hà Nội, do không cẩn thận cháu đã mang thai ngoài ý muốn. Khi tìm hiểu trên mạng cháu có biết được các cách phá thai tại nhà, trong đó cách phá thai bằng thuốc được cho là khả thi. Do không có đủ chi phí đi phá thai nên cháu đã đi mua thuốc phá thai về tự uống theo các hướng dẫn ở trên mạng. Tuy nhiên sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 được 3 ngày rồi nhưng cháu vẫn không thấy hiện tượng ra máu? Bác sĩ cho cháu hỏi là tại sao ạ? Liệu cháu có phá được thai không ạ.”

uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Chào bạn Dương Ánh, thắc mắc uống thuốc phá thai nhưng không ra máu của bạn cũng là câu hỏi chung của rất nhiều chị em khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc mong muốn được làm sáng tỏ.

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn nhằm đình chỉ những bào thai có độ tuổi dưới còn nhỏ và sức khỏe thai phụ khỏe mạnh. Phá thai bằng thuốc có ưu điểm là tiện lợi, an toàn và không phải can thiệp bất kỳ một thủ thuật ngoại khoa nào vào buồng tử cung nên được rất nhiều chị em áp dụng. Thuốc phá thai chỉ được sử dụng an toàn khi thai phụ đã trải qua quá trình thăm khám tuổi thai và sức khỏe từ các bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc phá thai được uống thành 2 đợt: trong lần đầu tiên viên thuốc sẽ có tác dụng làm bong bào thai ra khỏi buồng tử cung, lần thứ 2 thì viên thuốc sẽ kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài với biểu hiện là chảy máu máu âm đạo kèm theo một số biểu hiện khác như đau đầu, chóng mặt buồn nôn.

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Các trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu chính là biểu hiện đặc trưng của việc phá thai bằng thuốc không thành công. Nguyên nhân uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thường là:

Thuốc phá thai không đạt chất lượng: trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai được bán tràn lan, nếu chị em tự ý mua thuốc phá thai về dùng rất dễ gặp phải thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn nên sẽ bị uống thuốc phá thai không ra máu, phá thai bằng thuốc thất bại.

Không đáp ứng đủ điều kiện phá thai bằng thuốc: các trường hợp thai nhi còn nhỏ tuổi, sức khỏe thai phụ không đáp ứng yêu cầu, phá thai bằng thuốc cho thai nhi ngoài tử cung cũng phải đối mặt với hiện tượng không ra máu sau khi uống thuốc phá thai, sức khỏe, chức năng sinh sản và cả tính mạng bị đe dọa.

Không tuân thủ các bước uống thuốc phá thai: muốn phá thai bằng thuốc thành công chị em phải tuân thủ đúng y lệnh từ bác sĩ, nếu đi ngược lại những chỉ dẫn này thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với rủi ro.

Cần làm gì khi uống thuốc phá thai những không ra máu?

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là một biểu hiện điển hình của việc phá thai bằng thuốc không thành công, khi này thai bào thai có thể đã chết và lưu lại trong tử cung gây đến tình trạng thai chết lưu, trong vòng 48h nếu không xử lý sẽ gây viêm nhiễm cục bộ và đưa đến tình trạng rối loạn đông máu nguy hiểm đến tính mạng của mọi người, Một số trường hợp dùng thuốc phá thai không an toàn khiến bào thai vẫn tiếp tục phát triển trong bụng mẹ nhưng khi sinh ra lại bị dị tật bẩm sinh.

Cách hạn chế tình trạng phá thai bằng thuốc nhưng không ra máu

Để phá thai bằng thuốc thành công thì chị em phải lựa chọn cơ sở uy tín chứ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về dùng tại nhà, không dùng thuốc phá thai khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa..

Tuân thủ đầy đủ y lệnh của bác sĩ khi phá thai bằng thuộc để quá trình phá thai thành công.

Sau khi uống thuốc phá thai nên tái khám đúng hẹn để các bác sĩ có thể kiểm tra và theo dõi sát sao những chuyển biến sức khỏe và kịp thời có biện pháp hữu hiệu để có thể xử lý nhanh chóng.

Mong rằng các thông tin giải đáp của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề vấn đề uống thuốc phá thai không thấy ra máu có sao không trên đây đã giúp chị em hiểu đúng và đầy đủ về vấn đề này. Mọi vấn đề thắc mắc hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn phía dướI sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Hãy cùng tìm hiểu về:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám