Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Điểm trung bình: 8.1 / 10 (824 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, xin bác sĩ cho tôi biết uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? Tôi bị mang thai ngoài ý muốn nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi và ông xã không giữ lại con (chúng tôi đa có 5 cháu). Tôi định mua thuốc phá thai về uống cho đỡ tốn kém nhưng do chưa hiểu rõ về cách phá thai này nên chưa dám áp dụng. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều (thuyanh…@gmail.com).

Trả lời: Nhiều chị em băn khoăn không biết uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu bởi sau nhiều giờ uống thuốc không có hiện tượng bất thường nào xảy ra. Việc nắm rõ thời gian tác dụng của thuốc phá thai là điều hết sức quan trọng bởi điều này sẽ giúp chị em nhận biết sớm dấu hiệu của phá thai bằng thuốc không thành công. Để biết khi nào sẽ có hiện tượng ra máu sau khi uống thuốc phá thai thì các bạn hãy vui lòng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Sử dụng thuốc phá thai là phá thai nội khoa giống như khi chị em bị sảy thai. Cách phá thai này được áp dụng hiệu quả cho những thai nhi dưới còn nhỏ tuổi, thai đã vào trong tử cung và thai phụ không bị mắc các vấn đề nào về sức khỏe.

Nếu chị em đáp ứng đủ tất cả các điều kiện phá thai bằng thuốc, chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định uống 2 đợt thuốc trong đó mỗi đợt cách nhau 48h. Vậy sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Sau khi uống viên thuốc thứ chị em sẽ cần theo dõi trong khoảng 30 phút xem có gặp vấn đề gì không. Nếu không thì chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi sau gần 2 ngày thì quay lại uống viên thuốc thứ 2. Do viên thuốc phá thai thứ có tác dụng ngưng sự phát triển của thai nên chị em thường không thấy có hiện tượng bất thường nào xảy ra (một số trường hợp bị ra ít máu).

Sau 48h chị em sẽ quay lại uống viên thuốc thứ 2. Sau khi uống viên thuốc này 1 thời gian rất ngắn chị em sẽ thấy tác dụng của thuốc phá thai, khi đó chị em sẽ thấy có máu chảy ra.

Do viên thuốc thứ 2 có tác dụng đẩy thai ra ngoài chính vì vậy sau khi uống viên thuốc thứ 2 trong 1 khoảng thời gian ngắn (30 phút – 4h) chị em sẽ thấy có hiện tượng ra máu ồ ạt. Với lần uống thuốc này thì chị em cần ở lại cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi trong vòng 4h.

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên để có thể phá thai bằng thuốc an toàn chị em cần đến các địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín để thực hiện phương pháp phá thai này. Bên cạnh đó trong suốt quá trình phá thai chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc tuy đơn giản nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cách phá thai này chính vì vậy bạn cần đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để tiến hành phá thai. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc phá thai tùy tiện bởi sẽ rất nguy hiểm.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu cũng như các vấn đề liên quan đến phá thai bằng thuốc khác chẳng hạn như phá thai bằng thuốc có đau không? Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền… vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám