Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thời gian kiêng quan hệ khi mang thai là khi nào?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 (794 lượt đánh giá)

Vấn đề có phải kiêng quan hệ khi mang thai nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các cặp vợ chồng bởi ai cũng lo lắng việc quan hệ trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Những lo lắng này của các cặp đôi không hề thừa bởi nhiều trường hợp đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi do quan hệ không đúng thời điểm, quan hệ không đúng cách…

Thời gian kiêng quan hệ khi mang thai

Kiêng quan hệ khi mang thai khi nào?

Kiêng quan hệ khi mang thai khi nào? Xác định thời gian kiêng quan hệ khi mang thai là điều vô cùng quan trọng. Đối với những chị em có sức khỏe và thai nhi phát triển tốt thì không cần phải kiêng quan hệ mà chỉ cần chọn những tư thế quan hệ nhẹ nhàng và tránh gây kích thích mạnh. Thời gian kiêng quan hệ khi mang thai đó là:

Trong 3 tháng đầu: các cặp vợ chồng nên kiêng việc quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu, vì thời gian này trứng mới bắt đầu vào tử cung và làm tổ ở đây, việc tránh quan hệ sẽ tránh được kích thích quá mạnh làm tử cung co bóp và rất dễ gây sảy thai.

Hai tháng cuối cùng của thai kỳ: lúc này mẹ bầu cần phải kiêng quan hệ và đặc biệt không được tinh dịch vào trong âm đạo bởi khi này thai đã và trong tinh dịch có chứa prostaglandin làm việc co thắt tử cung trở nên mạnh hơn dẫn đến sinh non. Tuy nhiên khả năng này là rất ít. Nhưng các cụ nhà ta vẫn có câu có thờ có thiêng, có kiêng có lành, chị em nhớ nhé

Tuy nhiên một số trường hợp cần phải kiêng quan hệ trong thời gian mang thai để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Nếu chị em thuộc 1 trong những đối tượng dưới đây thì cần phải kiêng quan hệ trong thời gian mang thai:

Có tiền sử bị sảy thai.

Có dấu hiệu bị sảy thai hoặc đang bị động thai (có triệu chứng bất thường chẳng hạn như đau bụng, chảy máu âm đạo, co thắt tử cung… ).

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục chẳng hạn như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…

Đang bị viêm âm đạo.

Có bất thường về nhau thai.

Có dấu hiệu rỉ ối.

Có triệu chứng bị suy tử cung.

Tại sao phải kiêng quan hệ khi mang thai?

Quan hệ trong thời gian mang thai thường không gây hại cho thai nhi mà việc quan hệ còn mang lại một số lợi ích định. Các bạn không nên lo lắng việc quan hệ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi bởi em bé được bảo vệ rất an toàn trong cơ thể người mẹ (thai được bảo vệ bởi tử cung và túi ối).

Tuy nhiên đối với những chị em thuộc nhóm đối tượng và trong khoảng thời gian trên đây thì việc kiêng quan hệ tình dục là điều hết sức cần thiết bởi nếu quan hệ chị em có thể phải đối mặt với tình trạng sảy thai, sinh non (những chị em bị suy tử cung, rỉ ối, đang có dấu hiệu động thai… ).

Còn đối với những trường hợp bị viêm âm đạo hoặc mắc bệnh xã hội thì việc quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại xâm nhập sâu vào bên trong từ đó gây hại cho thai nhi. là đối với những trường hợp bị mắc bệnh xã hội, ngoài việc kiêng quan hệ tình dục thì chị em cần phải chữa trị bệnh triệt để bởi căn bệnh này có thể gây ra những biến chứng vô vùng nguy hiểm cho thai nhi.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Nếu không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe chị em hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường tuy nhiên cần tránh thời gian 3 tháng đầu và 2 tháng cuối bên cạnh đó là những tư thế gây áp lực cho vùng bụng, tránh kích thích mạnh, không quan hệ tình dục qua đường hậu môn, không nên kích thích bằng đường miệng (tuyệt đối không được thổi hơi vào âm đạo), cần sử dụng bao cao su khi quan hệ (nếu xuất tinh trong âm đạo dễ làm tử cung co bóp mạnh bởi trong tinh dịch của nam giới có chất prostaglanding)…

Trong trường hợp bà bầu bị chảy máu âm đạo thì cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám để xác định nguyên nhân chảy máu để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chị em mới phải cần kiêng quan hệ khi mang thai. Để biết tình trạng sức khỏe và thai nhi có thích hợp để quan hệ trong thời gian mang thai không chị em cần đi thăm khám và tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề kiêng quan hệ khi mang thai, tại sao không được quan hệ khi mang thai để từ đó có thể đảm bảo được an toàn cho bé yêu của mình. Nếu như em còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới đê nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám