Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Quan hệ trong thời gian đầu thai kỳ có bị xảy thai không?

Điểm trung bình: 8.4 / 10 (833 lượt đánh giá)

Trong thời gian mang thai, người phụ nữ dễ thay đổi nội tiết tố nên nhiều người thắc mắc không biết quan hệ trong thời gian đầu thai kỳ có bị xảy thai không. Có nhiều ý kiến khác nhau như quan hệ trong thời gian đầu không tốt cho thai nhi, dễ sảy dễ sinh non … Vậy, quan hệ đầu thai kỳ có bị xảy thai như mọi người nói không, chúng ta hãy nghe bác sĩ giải thích về vấn đề này.

Quan hệ trong thời gian đầu thai kỳ có bị xảy thai không?

Có nhiều cặp vợ chồng thường lo lắng không biết quan hệ trong thời điểm mới mang bầu có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay gây sảy thai không. Nếu xét về góc độ y khoa thì đây chỉ là những suy đoán không xác thực và không có cơ sở khoa học nào.

Quan hệ trong khi mới mang thai

Chúng tôi xin được giải thích rằng: quan hệ trong thời gian mang thai không bị xảy thai nếu thai nhi khỏe mạnh bình thường và mẹ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong thời gian đầu mang thai nếu quan hệ tình dục quá mạnh hoặc quan hệ ở những tư thế không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí gây sảy thai, vấn đề này hay xảy ra đối với những trường hợp có tiền sử sảy thai, sinh non, chảy máu trong thai kỳ hoặc thai nhi phát triển không tốt… Trường hợp sảy thai trong thời gian đầu khi quan hệ chủ yếu do tình trạng nhiễm sắc thể bất thường.

Thường khi mới mang thai nhu cầu của phụ nữ cao hơn so với bình thường, do lượng Hormone tăng cao, vùng ngực phát triển mạnh và cương lên nên rất dễ bị kích thích, âm đạo cũng bị kích kích hơn bởi quá trình lưu thông máu. Vì thế giai đoạn đầu các mẹ có ham muốn tình dục cao là điều dễ hiểu.

Lưu ý khi quan hệ trong thời gian đầu của thai kỳ

  • Những trường hợp nên tránh quan hệ khi mang thai:
  • Những bà bầu có tiền sử sảy thai nên kiêng quan hệ
  • Đang có nguy cơ cảnh báo sảy thai tránh quan hệ tình dục
  • Không nên quan hệ tình dục trong lúc bị xuất huyết âm đạo.
  • Khi bị đau bụng hay chuột rút không nên quan hệ.
  • Các mẹ mang song thai hoặc đa thai rất dễ bị sảy thai cho nên cần chú ý giữ gìn trong thời gian mang thai.
  • Những người có thai thấp không nên quan hệ

Thời gian đầu mang bầu nên chú ý những gì?

  • Không nên quan hệ quá lâu bởi vì nó sẽ làm co bóp tử cung gây sung huyết dẫn đến sảy thai. Hãy rút ngắn thời gian quan hệ lại.
  • Không nên kích thích quá nhiều, đặc biệt ở núm vú. Núm vú thời điểm này phát triển căng ra nên kích thích mạnh, từ đó gây ra các cơn co bóp tử cung.
  • Không quan hệ mạnh gây xung huyết, gây ảnh hưởng tới thai nhi.
  • Nên chọn tư thế đơn giản, thoải mái cho người vợ, không nên dùng tư thế phức tạp chèn ép bụng.

Với những chia sẻ về quan hệ thời gian đầu thai kỳ có bị sảy thai không, hy vọng các bạn đã bổ sung được thêm kiến thức cho bản thân trong quá trình mang thai. Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và ăn uống đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn có thể kích chuột ở ô bên dưới để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám