Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không?

Điểm trung bình: 8.6 / 10 (800 lượt đánh giá)

Có không ít cặp đôi chủ quan trong việc phòng tránh thai khi quan hệ nên đã mang thai ngoài ý muốn nhiều lần và tìm đến các biện pháp uống thuốc phá thai để xử lý mà không hề chú tâm đến sức khỏe. Trong số đó có rất nhiều trường hợp không chỉ phá thai 1 lần mà có cả lần 2, lần 3 bỏ mặc ngoài tai mọi lời cảnh báo từ bác sĩ cũng như bạn bè xung quanh. Vậy phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không?

Hãy cùng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu và đưa ra câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết sau đây:

Phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không

Phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không?

Uồng thuốc phá thai 2 lần có sao không? Phá thai bằng thuốc luôn được biết đến là cách phá thai an toàn, ưu việt hiện nay áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới còn nhỏ tuổi cũng như thai phụ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe như không bị bệnh rối loạn đông máu, không bị một số bệnh khác như suy gan, suy tim hoặc suy thận.

Nhưng không thể phủ nhận rằng phá thai bằng thuốc hay bất kỳ can thiệp ngoại khoa nào khác nhằm mục đích loại bỏ thai đều gây ra các tác động và ảnh hưởng định tới sức khỏe của thai phụ đó là chưa kể tới các nguy hiểm cho tính mạng, nguy cơ vô sinh khi uống thuốc phá thai sai chỉ dẫn, tự mua thuốc về nhà, phá thai tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng và uy tín hay uống thuốc phá thai nhiều lần.

Chúng tôi xin được khẳng định rằng chắc chắn là sẽ bị ảnh hưởng. Phá thai bằng thuốc 2 lần liên tiếp, nữ giới sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm như:

Tử cung bị tổn thương

Phá thai bằng thuốc 2 lần khiến lớp niêm mạc tử cung bị mỏng đi, tử cung yếu hơn do mỗi lần phá thai bằng thuốc cơ quan này đều phải co bóp mạnh để đẩy bào thai ra ngoài.

Lớp niêm mạc mỏng đi gây khó khăn cho những lần mang thai kế tiếp do độ bám vào thành tử cung giảm, thai dễ bị sảy.

Viêm nhiễm và vô sinh

Uống thuốc phá thai 2 lần đặc biệt là các trường hợp tự mua thuốc về tại nhà, thuốc phá thai hết hạn sử dụng khiến thai phụ phải đối mặt với tình trạng viêm nhiễm hoặc xuất huyết nặng.

Các dịch sản hậu phá thai không được đẩy hết ra ngoài và lưu lại trong tử cung gây viêm nhiễm khu vực này, lâu dần có thể lan sang các vùng lân cận như vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung làm tắc nghẽn vòi trứng, giảm tỷ lệ thụ thai hoặc gây vô sinh.

Tổn hại về tâm lý

Bản thân bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều không muốn bỏ đi giọt máu của chính mình nhưng vì các lý do định mà họ không còn lựa chọn nào khác.

Uống thuốc phá thai lần 2 đồng nghĩa với việc nỗi đau mà họ phải hứng chịu tăng lên gấp đôi, tâm lý bất ổn, dằn vặt, đau đớn trong tinh thần, tâm lý không ổn định, một số rơi vào trầm cảm phải can thiệp điều trị trong thời gian dài. Vết thương tinh thần có thể theo họ đến suốt cuộc đời và khó có thể hàn gắn lại.

Đe dọa mạng sống thai phụ

Nếu biết được nguy hiểm giật mình này chắc chắn chị em sẽ không dám phá thai bằng thuốc lần thứ 2. Bởi khi các tổn thương trong lần phá thai đầu tiên chưa được khắc phục cộng với những tổn hại trong quá trình uống thuốc phá thai lần 2 có thể khiến xuất huyết nghiêm trọng gây mất máu hoặc thậm chí làm chị em phải đối mặt với tử thần.

Tư vấn của bác sĩ

Chắc chắn với những hiểm họa trên chị em đã có câu trả lời chính xác cho vấn đề có nên phá thai bằng thuốc lần 2 không.

Không chỉ vậy, phá thai lần một hoặc bất kỳ thời điểm nào khác đều có thể là mối đe dọa với sức khỏe và thiên chức làm mẹ của bất kì ai nên thay vì phải mệt mỏi, lo sợ về việc phá thai thì ngay từ bây giờ các chị em hãy tự trang bị cho mình kiến thức phòng tránh thai an toàn để không gặp sự cố ngoài ý muốn.

Hãy mang thai khi bản thân đã thật sự sẵn sàng và có đủ điều kiện để nuôi dưỡng đứa bé, đừng vì một phút buông thả của bản thân mà để sau này phải sống trong day dứt hoặc hủy hoại sức khỏe sinh sản.

Mong rằng các giải đáp về vấn đề phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không trên đây đã thức tỉnh nhiều chị em, giúp nữ giới nhận thức đúng đắn hơn các tác hại của việc lạm dụng phá thai bằng thuốc cùng các cách phá thai ngoại khoa khác.

Mọi vấn đề thắc mắc hãy gửi vào ô tư vấn sẽ được giải đáp nhanh và chính xác bởi đội ngũ y bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

Bài viết liên quan:

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám