Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là gì? Các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt

Điểm trung bình: 8.5 / 10 (800 lượt đánh giá)

Rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân làm tỉ lệ thụ thai ở nữ giới giảm sút, không chỉ vậy nó còn khiến sức khỏe và nhan sắc của phái đẹp bị ảnh hưởng không nhỏ. Khi bị rối loạn kinh nguyệt thì việc tìm hiểu các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt có ý nghĩa vô cùng quan trọng và giúp nữ giới nhanh chóng vượt qua các tác hại mà tình trạng bất thường này gây ra.

Vậy thuốc điều hòa kinh nguyệt là gì cũng như tác dụng của loại thuốc này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây.

thuoc dieu hoa kinh nguyet la gi? tac dung cua thuoc dieu hoa kinh nguyet

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là gì? Tác dụng của thuốc điều hòa kinh nguyệt ra sao?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là gì? Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường dao động trong khoảng 22 – 35 ngày tùy thể trạng của mỗi người, khi bị kinh nguyệt không đều nữ giới sẽ phải đối mặt với tình trạng số ngày hành kinh quá ngắn hoặc kéo dài, lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều, kinh nguyệt mất đột ngột hoặc trạng thái màu sắc của máu kinh nguyệt thay đổi, kèm theo đó là các triệu chứng đau bụng kinh trầm trọng và dữ dội. Bên cạnh đó, khi bị rối loạn kinh nguyệt chị em còn luôn trong trạng thái mệt mỏi, chất lượng cuộc sống hàng ngày bị sa sút và ảnh hưởng.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là những loại thuốc có tác dụng giúp nữ giới cân bằng lại chu kỳ kinh nguyệt bằng cách khắc phục các triệu chứng của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như: chậm kinh, rong kinh kéo dài, máu kinh thay đổi màu sắc, trạng thái và số lượng.

Tác dụng của thuốc điều hòa kinh nguyệt đó là: Nhanh chóng bổ sung lượng nội tiết tố thiếu hụt từ đó giúp cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể của bạn, nhanh chóng đưa chu kỳ kinh nguyệt về trạng tháu đều đặn.

Các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt thường sử dụng khá đơn giản và mang lại tác động nhanh chóng nên được nhiều chị em ưu ái sử dụng rộng rãi.

Các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt

Hiện nay, thuốc điều giúp hòa kinh nguyệt chủ yêu ở dạng thuốc đông y và tây y nên phái đẹp có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình loại thuốc phù hợp. Trong đó có những loại thuốc điều hòa kinh nguyệt sau:

Điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc tây

Thuốc tránh thai hàng ngày: đây là một biện pháp tránh thai an toàn giúp nhiều chị em có quan hệ tình dục nhưng chưa muốn mang thai sử dụng. Bên cạnh đó thuốc tránh thai hàng ngày có liên quan trực tiếp đến nội tiết tố nữ nên có thể điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai khá hiệu quả.

Bạn nên xem bài viết: Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách năm 2017

Điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc đông y

Dùng gừng: với tính ấm và khả năng thông huyết nên gừng rất hiệu quả trong việc điều hòa kinh nguyệt. Hàng ngày hãy dùng một miếng gừng tươi đập nát sau đó đun với 100ml nước đến khi sôi thì đổ ra cốc và trộn thêm 2 thìa mật ong. Hãy uống trước khi đi ngủ liên tục trong 3 đêm, sau đó nghỉ 7 ngày và lại tiếp tục uống.

Ngải cứu: loại cây này có tính ấm giúp điều hòa thân nhiệt, thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp giảm đau cực hiệu quả. Để điều hòa kinh nguyệt bằng ngải cứu chị em hãy mang lá ngải cứu khô để hãm với nước uống hàng ngày thay trà.

Hạt vừng: giúp tình trạng đau bụng kinh giảm sút, khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh và lượng máu kinh dần dần đi vào quỹ đạo ổn định. Mỗi ngày bạn hãy hòa ½ muỗng bột vừng với khoảng 100ml nước ấm để uống 2 lần/ngày. Nên sử dụng loại vừng đen để đạt công hiệu tốt hơn.

Rau diếp cá: có khả năng chống viêm nhiễm cũng như giúp điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả. Kết hợp 2 nguyên liệu lá rau diếp cá và ngải cứu với nhau đem làm sạch và giã nát sau đó lọc qua nước sôi để lấy nước cốt uống 2 lần trong ngày và liên tục trong 5 ngày để kinh nguyệt đều đặn hơn.

Các loại thuốc khác: bên cạnh các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt bằng đông y phổ biến trên thì bạn có thể sử dụng những nguyên liệu khác như hạt mùi, hoa râm bụt, củ cải đường để nhanh chóng loại bỏ các rắc rối này.

Lưu ý của bác sĩ

Các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt chỉ phát huy tác dụng với trường hợp kinh nguyệt không đều do tâm lý, rối loạn nội tiết tố; các trường hợp kinh nguyệt không đều do bệnh phụ khoa sẽ không có hiệu quả.

Người bệnh phải dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng hoặc tự ý mua thuốc lạ về dùng dễ bị các tác dụng phụ nguy hiểm như nổi mụn, nội tiết rối loạn,… hoặc teo buồng trứng dẫn đến vô sinh.

Các bài thuốc đông y phải kiên trì sử dụng hàng ngày mới có hiệu quả.

Trên đây chính là những thông tin bổ ích về thuốc điều hòa kinh nguyệt. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào như:

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có tác dụng gì?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt nào tốt?

Uống thuốc gì điều hòa kinh nguyệt?

Hãy chọn ô tư vấn để được các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp chính xác và đầy đủ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám