Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các biện pháp tránh thai hiện nay – Biện pháp tránh thai an toàn

Điểm trung bình: 7.0 / 10 (802 lượt đánh giá)

Mang thai ngoài ý muốn xảy ra phần là do chị em thiếu kiến thức về các biện pháp tránh thai hiện đại. Nếu hiểu rõ về những cách ngừa thai an toàn thì chị em hoàn toàn có thể kiểm soát được việc sinh nở của mình.

Trong bài viết chia sẻ dưới đây của phòng khám phụ khoa Thái Hà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các biện pháp tránh thai an toàn hiện nay. Chị em hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình 1 cách ngừa thai hiệu quả nếu như chưa muốn có con.

Các biện pháp tránh thai phổ biến hiện nay

Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học hiện đại chúng ta có rất nhiều biện pháp tránh thai như thuốc tránh thai, bao cao su, que cấy, miếng dán, màng ngăn âm đạo, đặt vòng, thắt ống dẫn tinh…

biện pháp tránh thai

Tất cả những biện pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả hiện nay đều mang lại những kết quả định. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tại sao các biện pháp này lại giúp ích được chúng ta trong việc tránh thai.

Sử dụng bao cao su

Đây là 1 trong những cách ngừa thai mang lại hiệu quả vô cùng cao, được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Bao cao su có 2 loại: Bao cao su cho nữ giới và bao cao su cho nam giới.

Ngoài tác dụng ngừa thai, bao cao su còn giúp các bạn tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục vì vậy đây là cách ngừa thai an toàn cho các bạn có thể lựa chọn.

Bài viết liên quan:

Thuốc tránh thai

Phương pháp tránh thai nội khoa này cũng là 1 trong các biện pháp tránh thai hiện đại. Thuốc tránh thai cũng được chia làm 2 loại chính đó là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thuốc tránh thai hàng ngày có loại 21 viên và 28 viên, chị em sẽ bắt đầu uống vào ngày đầu tiên trong chu kỳ kinh nguyệt và cần uống đều đặn mỗi ngày, vào 1 giờ định.

Còn thuốc tránh thai khẩn cấp là cách ngừa thai áp dụng cho những trường hợp không sử dụng bất cứ biện pháp ngừa thai nào hoặc áp dụng những cách ngừa thai tự nhiên chẳng hạn như xuất tinh ngoài âm đạo, tính ngày rụng trứng… bị thất bại.

Đặt vòng âm đạo

Phương pháp tránh thai này cũng được nhiều chị em lựa chọn. Đặt vòng tránh thai âm đạo thực ra chỉ là cách đưa 1 dụng cụ bằng nhựa dẻo (có chứa cả oestrogen và progestin) vào trong âm đạo để ngăn ngứa trứng rụng. Với vòng âm đạo, chị em cần đặt 1 lần/tháng và tháo bỏ 1 tuần/ tháng.

Vòng tránh thai IUD

Đây cũng là 1 trong các biện pháp tránh thai an toàn hiện nay. Vòng tránh thai IUD có 2 loại (1 loại không chứa hormone và 1 loại chứa hormone). Với vòng tránh thai IUD, các bạn có thể tránh thai được trong khoảng 5 – 10 năm.

Cần lưu ý cách ngừa thai này chỉ nên áp dụng với những chị em đã có con.

Màng chắn cổ tử cung

Cách ngừa thai này có tác dụng ngăn cản sự thụ tinh của trứng và tinh trùng do trong màng chắn cổ tử cung có chứa chất diệt tinh trùng.

Cần lưu ý là không phải chị em nào cũng có thể áp dụng cách ngừa thai này.

Màng film tránh thai VCF

Màng phim tránh thai là 1 màng mỏng, mềm và rất dễ tan. VCF có chứa chất diệt tinh trùng nên chỉ cần đưa màng phim vào âm đạo trước khoảng 5 phút là có thể ngừa được thai.

Do tính chất dễ tan nên sau khi sử dụng các thành phần trong màng phim sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài âm đạo.

Miếng dán tránh thai dành cho nữ giới

Biện pháp tránh thai này được coi là loại thuốc tránh thai vô cùng hiện đại. Miếng dán tránh thai (giống như hình con tem) sử dụng vô cùng đơn giản bởi chỉ cần dán lên cơ thể (với các vị trí như bắp tay, bả vai, bụng) là chị em có thể tránh được thai do miếng dán tiết ra loại hormone giúp ngừa thai.

Cấy que tránh thai dưới da

Cách ngừa thai này rất đơn giản bởi chỉ cần cấy que tránh thai (kích thước bằng khoảng que diêm) dưới da bắp tay của nữ giới là có thể tránh được thai.

Có thể nói cách ngừa thai này có thể mang lại hiệu quả gần như tuyệt đối.

Triệt sản

Đây là cách tránh thai chỉ áp dụng cho những trường hợp không muốn sinh con nữa.

Triệt sản cũng có thể áp dụng đối với nam giới (thắt ống dẫn tinh) hoặc nữ giới (thắt ống dẫn trứng).

Cách tránh thai tự nhiên

Nói về các cách tránh thai tự nhiên chúng ta phải kể đến các biện pháp chẳng hạn như xuất tinh ngoài, tính ngày rụng trứng.

Tuy nhiên đây là những cách tránh thai mang lại hiệu quả vô cùng thấp. Chính vì vậy nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn các bạn nên chọn 1 trong các biện pháp tránh thai an toàn hiện nay.

cách phá thai an toàn

Lời khuyên của bác sĩ

Để không bị mang thai ngoài ý muốn, các bạn nên lựa chọn cho mình 1 trong các cách ngừa tránh thai hiện đại trên đây.

Trong trường hợp bị mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai thì chị em cần lựa chọn cho mình những địa chỉ phá thai an toàn để có thể được áp dụng các cách phá thai an toàn, hiệu quả.

Nếu như chị em muốn biết chi tiết hơn về các biện pháp tránh thai trên đây vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phía các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám