Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn

Điểm trung bình: 7.8 / 10 (805 lượt đánh giá)

Hiện nay quy mô dân số của Việt Nam ngày càng tăng lên từ đó gây sức ép rất đến giáo dục, xã hội, môi trường và việc làm chính vì thế việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình là vô cùng cần thiết. Việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân nhằm bảo vệ sức khỏe, hạn chế tối đa các tổn thất về kinh tế, xã hội đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi hộ gia đình nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Kế hoạch hóa gia đình là gì?

Kế hoạch hóa gia đình chính là việc lập kế hoạch sinh sản và kiểm soát việc sinh con sao cho phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình và chính sách dân số của đất nước. Ở một đất đang phát triển như Việt Nam thì thực hiện kế hoạch hóa gia đình là vô cùng cần thiết nhằm kìm hãm sự gia tăng dân số để tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng y tế, giao dục và việc làm.

Ở nước ta, thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình có nghĩa là mỗi gia đình chỉ nên có từ 1 – 2 con trong đó khoảng cách để sinh con thứ 2 là sau 3 – 5 năm. Sau khi sinh con thứ 2 các cặp đôi phải thực hiện quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Biện pháp kế hoạch hóa gia đình

Các biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn

Bạn có thể thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình bằng những cách tránh thai hiệu quả dưới đây:

Tránh thai bằng cách sử dụng bao cao su

Đây chính là biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình hiệu quả hiện nay. Bao cao su không chỉ giúp tránh thai hiệu quả mà còn giúp ngăn chặn hiệu quả các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà hoặc HIV/AIDS.

Dùng bao cao su để tránh thai là một trong các biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn được nhiều cặp đôi lựa chọn vì tiện lợi và có tính an toàn cao. Hiện nay có cả loại bao cao su dành cho cả nam giới và nữ giới.

Tránh thai bằng cách sử dụng thuốc tránh thai

Tác dụng của thuốc tránh thai là ngăn chặn sự gặp gỡ của trứng và tinh trùng làm cho quá trình thụ thai không xảy ra. Thuốc tránh thai bao gồm cả thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến khích chị em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để không gây nguy hại cho sức khỏe.

Bên cạnh khả năng ngăn chặn quá trình thụ thai, thuốc tránh thai hàng ngày còn có tác dụng điều tiết hormon, điều hòa kinh nguyệt và giảm các bệnh về sinh sản hoặc làm đẹp da cho nữ giới.

Tránh thai bằng cách sử dụng thuốc diệt tinh trùng

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày cũng có những ảnh hưởng định đến sức khỏe của nam giới, một số trường hợp khác có thể bị dị ứng với các thành phần của bao cao su, khi này bạn hãy sử dụng thuốc diệt tinh trùng là biện pháp hữu hiệu.

Tránh thai bằng cách tính ngày rụng trứng để quan hệ

Đây là phương pháp tránh thai khá đơn giản nhưng chỉ hiệu quả với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Nếu quan hệ vào ngày trứng rụng hoặc xê dịch khoảng 3 ngày trước và sau khi rụng trứng thì nguy cơ mang bầu sẽ rất cao.

Chị em cần chú ý rằng để biết chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình có đều đặn hay không bạn cần phải theo dõi trong vòng một năm sau đó mới có thể áp dụng biện pháp này.

Tránh thai bằng cách đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp kế hoạch hóa gia đình truyền thống được nhiều người thực hiện vì nó không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sức khỏe của nữ giới cũng như không hề đau đớn.

Việc đặt vòng tránh thai phải được tiến hành ở các phòng khám phụ khoa uy tín và chất lượng, tiến hành dưới sự hướng dẫn chi tiết của các bác sĩ chuyên khoa. Khi muốn mang thai lại bạn có thể đến nơi đã đã thực hiện đặt vòng tránh thai để tháo dụng cụ.

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà phương pháp này mang lại nhưng nó vẫn tồn tại một số nhược điểm đó chính là không ngăn chặn các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo.

Trên đây chính là một số biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn mà chị em nên tham khảo và áp dụng. Thực hiện kế hoạch hóa gia đình là việc làm vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền bình đẳng giới tính, chống đói nghèo. Tránh những trường hợp không mong muốn khiến chị em phải sử dụng đến các phương pháp phá thai sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám