Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Điểm trung bình: 7.4 / 10 (853 lượt đánh giá)

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? Cháu và bạn trai có sống thử trước hôn nhân và do bất cẩn nên cháu bị mang thai ngoài ý muốn. Vì cả 2 vẫn đang học và điều kiện kinh tế của cả 2 bên gia đình đều khó khăn nên suy đi tính lại bọn cháu quyết định bỏ thai mặc dù trong lòng không hề muốn. Tuy nhiên cháu vẫn chưa nắm rõ được thời gian uống thuốc ra thai như nào để theo dõi.

Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ phía bác sĩ. Cháu xin cảm ơn các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà rất nhiều. (lannguyen…@gmail.com).

Trả lời

Nắm rõ thời gian ra túi thai là điều hết sức cần thiết đối với những chị em áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Điều này phần nào giúp chị em xác định được phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa để từ đó có hướng khắc phục kịp thời để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai?

Khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, bạn sẽ cần uống 2 đợt thuốc (mỗi lần uống cách nhau 48 tiếng) trong đó lần uống thứ chỉ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai. Trong lần uống thứ 2 bạn sẽ có hiện tượng ra túi thai bởi trong lần uống thuốc này tử cung của bạn sẽ co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài.

Thời gian uống thuốc ra thai sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, trong lần uống thứ 2 thường thì sau khoảng 30 phút – 4h bạn sẽ thấy ra máu âm đạo. Lượng máu ra nhiều kèm theo cục máu đông do lẫn túi thai. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ thấy có hiện tượng đau bụng dữ dội…

Sau khi túi thai ra, bạn vẫn sẽ bị ra máu trong khoảng 1 tuần, tuy nhiên lượng máu sẽ giảm dần. Bạn cũng nên đi tái khám sau khoảng 2 tuần để kiểm tra thai đã ra thực sự hay chưa.

Nếu như sau khi phá thai bằng thuốc, bạn có các hiện tượng như sốt, ớn lạnh, lượng máu ra không giảm… cần đi thăm khám càng sớm càng tốt bởi bạn đang có dấu hiệu của phá thai không thành công.

Chuyên gia nhìn nhận về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Nếu như 2 bạn đã quyết định không giữ lại thai, điều đầu tiên bạn cần làm bây giờ là hãy chọn cho mình 1 địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để phá thai.

Việc đi thăm khám và phá thai tại những địa chỉ uy tín là điều hết sức cần thiết bởi việc siêu âm, xét nghiệm… sẽ giúp xác định được bạn có đủ điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không. Nếu bạn uống thuốc phá thai tùy tiện, có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro nguy hiểm chẳng hạn như băng huyết, sót nhau, sót thai…

Bên cạnh đó, việc phá thai tại các cơ sở y tế cũng giúp xử lý kịp thời nếu như không may trong quá trình phá thai bằng thuốc có sự cố xảy ra (chẳng hạn như băng huyết)…

Sau khi phá thai, bạn cần nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, tránh làm việc nặng, tránh quan hệ tình dục và giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Sau khi phá thai bằng thuốc, bạn sẽ có thể mang thai ngay nếu có quan hệ tình dục không bảo vệ.

Chính vì vậy, nếu chưa muốn có con, bạn nên sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Mong rằng những thông tin giải đáp về uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề phá thai bằng thuốc. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám