Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra nhiều khi hư khi mang thai có sao không?

Điểm trung bình: 8.7 / 10 (816 lượt đánh giá)

“Chào các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà, các bác sĩ cho cháu hỏi ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không? Năm nay cháu 23 tuổi cháu mới lấy chồng và đã có tin vui được 1 tháng. Tuy nhiên gần đây cháu thấy những vệt màu trắng ở đáy quần lót, qua tìm hiểu thì cháu được biết đó là khi hư. Vậy không biêt khi cháu mang thai mà bị ra khi hư như thế có bình thường không ạ? Đây là lần đầu cháu mang bầu nên cháu rất là lo lắng, mong các bác sĩ sớm giúp cháu giải đáp thắc mắc ạ.

Thu Đặng – Thái Bình”

Ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không?

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và kịp thời gửi các thắc mắc của mình về Phòng khám phụ khoa Thái Hà để có những hướng dẫn và chăm sóc đúng cách. Tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai thường xuất hiện chủ yếu vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn và nhiều chị em khác có đầy đủ thông tin hiện tượng này.

Ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không? Nguyên nhân do đâu?

Ra khí hư khi mang thai nhưng không đính kèm bất kỳ dấu hiệu lạ nào thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây chỉ là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường do một số nguyên nhân như:

Sự thay đổi của hormon và nội tiết tố: khi mang thai estrogen và lưu lượng máu lưu thông sẽ tăng lên khiến cho khí hư xuất hiện nhiều hơn bình thường.

Bên cạnh đó, khi mang thai thì phần khung xương chậu và khu vực thành âm đạo của nữ giới cũng trở nên mềm hơn khiến lượng khí hư tiết ra nhiều hơn, đây là phản xạ bình thường của cơ thể nhằm chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại.

Trường hợp ra nhiều khí hư khi mang thai giai đoạn muộn là do thai nhi, phần đầu của bé chèn ép lên khung xương chậu của bạn làm khí hư tiết ra nhiều hơn. Trường hợp khí hư có cả những vệt ngày có máu thì rất có thể thời gian chuyển dạ của bạn sắp đến.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ suôn sẻ như vậy, có rất nhiều trường hợp ra nhiều khí hư khi mang thai nhưng lại biến đổi tính chất, màu sắc, mùi khiến chị em vô cùng hoảng hốt, lo sợ. Sự thay đổi này không chỉ đơn giản là vấn đề sinh lý mà nó cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà bạn phải nhanh chóng xử lý nếu không muốn ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai cũng như sức khỏe của mình.

Ra khí hư màu vàng khi mang thai: thường do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra như viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung. Bên cạnh dấu hiệu này thì nó còn keo theo những triệu chứng lạ như rối lọan tiểu tiện, ngứa ngáy ở vùng kín.

Bị ra khí hư màu nâu khi mang thai: tình trạng này thường là do các bệnh như viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung.

Ra khí hư màu xanh khi mang thai: đây là dấu hiệu thường xảy ra khi nữ giới mang thai bị viêm âm đạo do nấm; bệnh viêm thân tử cung khiến khí hư màu xanh có lẫn máu; viêm phần phụ hoặc nhiễm nấm khiến khí hư vàng hoặc xanh; khí hư màu xanh có lẫn máu cũng có thể do ung thư cổ tử cung khi mang thai.

Cách khắc phục ra nhiều khí hư khi mang thai

Vì bản thân người bệnh không thể xác định được nguyên nhân gây khí hư ra nhiều khi mang thai thì chị em cần nhanh chóng đi đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định và xử lý, tránh ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Nên tuân thủ phác đồ và hướng dẫn điều trị từ những bác sĩ chuyên khoa để có thể đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chọn quần lót thoát mát, thấm hút tốt, tránh dùng các loại bó hoặc chất liệu nilon. Nên dùng nước sạch, ấm để vệ sinh âm đạo, vệ sinh nhẹ nhàng, không thụt rửa quá mạnh. Không nên dùng các loại dung dịch tẩy rửa hương liệu, chất tẩy rửa mạnh. Sau khi rửa âm đạo thì nên dùng khăn mềm sạch đẻ loại bỏ nước thừa.

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp để sức đề kháng luôn tăng cường từ đó khiến sức khỏe luôn ổn định, khỏe mạnh, các vi khuẩn gây bệnh phụ khoa không có cơ hội mở rộng vùng xâm chiếm hoặc khiến bệnh chuyển nặng và xảy ra biến chứng.

Mong rằng các thông tin về việc ra nhiều khí hư khi mang thai trên đây đã giúp ích cho bạn cùng với các bà bầu nắm rõ vấn đề này và biết cách chăm sóc sức khỏe đúng cách. Nếu con bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp chính xác đầy đủ và chính xác từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám